Quần áo gây ung thư: Cha mẹ nên cảnh giác 3 loại này rẻ hơn cũng không mua cho con mặc

Khi chọn mua quần áo, các bà mẹ hầu hết quan tâm đến chất lượng quần áo, phong cách, tuy nhiên không phải tất cả sẽ quan tâm đến việc quần áo có an toàn cho trẻ hay không? Chẳng hạn có gây ung thư không...

Sau khi có con, mỗi lần dù chưa đến mùa, các bà mẹ đã bắt đầu bận rộn với việc mua sắm. Tốc độ tăng trưởng và phát triển của trẻ rất nhanh, nếu không chuẩn bị trước, khi mùa mới đến, các bà mẹ sẽ đổi phải đối mặt với "tình trạng khó xử" khi không có quần áo thích hợp cho trẻ mặc. Do đó, ý thức chuẩn bị trước của các bà mẹ là đặc biệt quan trọng.

Mặc dù quá trình "mua và mua" rất hạnh phúc, nhưng trên thực tế các mẹ trong quá trình này cần phải đầu tư nhiều tâm sức, không cẩn thận có thể mua phải đồ không tốt.

Quần áo gây ung thư: Cha mẹ nên cảnh giác 3 loại này rẻ hơn cũng không mua cho con mặc-1(Ảnh minh họa)

Khi chọn mua quần áo, các bà mẹ hầu hết quan tâm đến chất lượng quần áo, phong cách, tuy nhiên không phải tất cả sẽ quan tâm đến việc quần áo có an toàn cho trẻ hay không?

Trên thực tế, sự an toàn sức khỏe của quần áo trẻ em quan trọng hơn "giá trị bên ngoài"!

Nói quần áo cũng có thể gây ung thư, nhiều cha mẹ có thể cảm thấy khó tin. Quần áo và thực phẩm là khác nhau, sẽ không được ăn vào dạ dày của chúng ta, vậy quần áo gây ung thư từ đâu?

Theo CCTV (Trung Quốc), nguyên nhân gây ung thư từ quần áo là do amin thơm, một loại thuốc nhuộm mà nếu dùng vượt quá tiêu chuẩn, tức nồng độ dư lượng trên quần áo quá cao, sẽ gây hại cho người mặc. 

Nếu như khi mua thực phẩm cho con cái, cha mẹ có thể dễ dàng để ý đến bảng thành phần các chất thì khi mua quần áo cho trẻ, họ thường ít chú ý đến hoặc muốn biết thành phần các chất cũng rất khó, ngay cả khi biết các thành phần thì cũng không thể biết liệu các nhà sản xuất có dùng quá nhiều chất độc hại trong quá trình sản xuất quần áo hay không. Điều này đặt cha mẹ ở một vị trí rất thụ động.

Cha mẹ cẩn thận hoàn toàn có thể thông qua một số chi tiết nhỏ để xác định xem quần áo và các vật dụng khác được mua cho trẻ em là an toàn hay không.

3 loại quần áo dưới đây dù có rẻ hơn cũng không nên mặc cho con cái:

1. Không mua quần áo từ các kênh cung cấp và tiếp thị không chính thức

Bởi tốc độ tăng trưởng của trẻ tương đối nhanh, mỗi mùa lại thay đổi, các mẹ không thể thiếu nhiệm vụ quan trọng là mua sắm quần áo mới. Một số mẹ có thể cảm thấy rằng quần áo của trẻ em so với người lớn đắt tiền hơn mà lại mặc ít hơn nên sẽ tìm cách để mua các sản phẩm sao cho có hiệu quả về chi phí.

Ý thức tiết kiệm này là tốt nhưng các mẹ nên chọn trang phục từ các siêu thị hoặc nền tảng thương mại điện tử có thương hiệu rõ ràng. Các sản phẩm được mua từ các kênh cung cấp và tiếp thị chính thức có thể đảm bảo tối đa nguồn cung cấp, chất lượng và chất lượng dịch vụ sau bán hàng.

Quần áo gây ung thư: Cha mẹ nên cảnh giác 3 loại này rẻ hơn cũng không mua cho con mặc-2(Ảnh minh họa)

Mặc dù các bà mẹ có thể mua quần áo rẻ hơn thông qua một số kênh, nhưng nguồn cung cấp, chất lượng, hậu mãi của các sản phẩm này không được đảm bảo. Mặc quần áo như vậy cho trẻ em, có nguy cơ rất lớn.

2. Quần áo không có “chứng nhận hợp quy quần áo” theo QCVN 01:2017/BCT

Yêu cầu kỹ thuật sản phẩm quần áo chứng nhận hợp quy QCVN 01:2017/BCT bao gồm yêu cầu về hàm lượng formaldehyt và amin thơm. Theo đó:

Quy định về mức độ giới hạn đối với hàm lượng formaldehyt: Hàm lượng formaldehyt trong sản phẩm không được vượt quá các mức quy định:

- Sản phẩm cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi: Hàm lượng formaldehyt tối đa 30 mg/kg

- Sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da: Hàm lượng formaldehyt tối đa 75 mg/kg

- Các loại sản phẩm khác: Hàm lượng formaldehyt tối đa 300 mg/kg

Quy định về mức độ giới hạn về hàm lượng của các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo:  Hàm lượng mỗi amin thơm không được vượt quá 30 mg/kg.

Do đó, quần áo đạt hợp quy sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

3. Quần áo có màu sắc rực rỡ

Các amin thơm, chất gây ung thư, thuộc về thuốc nhuộm nitơ ngẫu nhiên, chủ yếu được sử dụng trong nhuộm dệt may và in ấn.

Vì vậy, nếu cha mẹ nên mua quần áo sử dụng càng ít amin thơm càng tốt. Khi mua quần áo cho trẻ em, tốt nhất không nên chọn quần áo màu sắc sặc sỡ, in nhiều. Quần áo trẻ em nên chọn loại có màu sắc thanh lịch, lượng in màu ít.

Khi đặt bàn câu giữa sự an toàn của trẻ và vẻ ngoài của trang phục thì sự an toàn của trẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Một số nhà sản xuất để tiết kiệm chi phí, sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm có hại để sản xuất các sản phẩm nên cha mẹ không nên chọn loại quần áo quá rực rỡ, in nhiều màu sắc.

Kết luận

Quần áo gây ung thư: Cha mẹ nên cảnh giác 3 loại này rẻ hơn cũng không mua cho con mặc-3(Ảnh minh họa)

Để chọn cho con một bộ quần áo vừa an toàn vừa thoải mái, vừa đẹp mắt, không phải là một điều đơn giản, cha mẹ cần phải bận tâm nhiều hơn. Một số loại quần áo được đề cập trong bài viết này, không nên mua cho trẻ mặc.

Ngoài ra, trước khi cho trẻ mặc quần áo mới, những gì cha mẹ cần làm là giặt quần áo, cắt tỉa chỉ, kiểm tra các chi tiết nhỏ như nút trước khi cho trẻ mặc để đảm bảo trẻ mặc quần áo mới thoải mái và an toàn.

* Bài viết có tính chất tham khảo

Theo V.A - Vietnamnet


ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.