Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ

Cậu bé Max Cole - con trai của MC Hoàng Oanh và chồng người Mỹ mới chưa đầy 1 tuổi nhưng đã rất nhanh nhẹn, tự tin và dạn dĩ.

Sau khi sinh con một thời gian, MC Hoàng Oanh và bé Max đã sang Singapore cùng chồng. Bố là người Mỹ, mẹ lại là Á hậu xinh đẹp nên bé Max thừa hưởng nhiều nét đẹp cực phẩm của cả hai đó là là gương mặt lai Tây, sống mũi cao, mái tóc nâu, làn da trắng đặc biệt là đôi mắt xám to tròn long lanh.

Được biết Hoàng Oanh sinh con con trai ở tuần 37 thai kỳ. Khi ấy, bé Max chỉ nặng khoảng 2,7kg và dài 49 cm. Hoàng Oanh kể, bé Max may mắn không phải nằm lồng kính dù chào đời sớm hơn dự định. Lúc mới sinh, cậu bé có dấu hiệu vàng da nên cần theo dõi, kiểm tra kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian được mẹ chăm sóc khoa học, bé Max trộm vía phát triển khỏe mạnh, lanh lợi , đi kiểm tra định kì thì chiều cao tốt hơn các bạn cùng trang lứa.

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-1

Max Cole - con trai của MC Hoàng Oanh thừa hưởng đôi mắt từ mẹ, còn làn da trắng, tóc nâu giống bố Jack.Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-2

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-3

Dù chưa đầy 1 tuổi nhưng bé Max đã vô cùng lém lỉnh, đáng yêu khiến cho bà mẹ trẻ mỗi khi bên con đều vô cùng hạnh phúc.

Hoàng Oanh tiết lộ dù con trai chưa đầy 1 tuổi nhưng Hoàng Oanh cũng rất chịu khó đưa con đi chơi, đi du lịch đây đó, giúp con có điều kiện tiếp xúc với thế giới rộng lớn bên ngoài. Chính điều này là môi trường tốt tạo nên tính cách mạnh dạn, tự tin, yêu thiên nhiên, yêu mọi người xung quanh của bé Max.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân MC Hoàng Oanh tâm sự về con trai cũng như cách mình chăm sóc con nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như học hỏi của các bậc phụ huynh. Hoàng Oanh viết: "Max chưa đầy 1 tuổi là mẹ ba mẹ đã đưa đi biển, đi rừng đủ cả để con năng động, tự tin và hoà nhập với thiên nhiên, khám phá thế giới. Con thích lắm, nhìn ngắm thế giới xung quanh và phản ứng nhanh với mọi chuyển động và âm thanh! Con yêu thiên nhiên và  yêu mọi người. Từ cô hàng xóm, bác bảo vệ đến chủ các tiệm uốn tóc, cà phê, nhà hàng dọc hành lang chung cư đều biết con và vẫy chào khi con xuống sân chơi. Bởi vậy mà giờ con thân thiện quá, mẹ cũng hơi lo. Con gặp người lạ không sợ hay ngại mà vẫy tay chào, cười rồi chạy lại nhìn cho kĩ, nhất là thấy các bạn nhỏ con còn ôm thắm thiết nữa.  Nên mẹ phải theo sát, chặn lại chứ giờ giãn cách xã hội rồi nghen con.

Chắc mẹ cho con vận động nhiều nên con mau biết đi, mới 11 tháng là con chạy luôn rồi. Mẹ áp lực nhất vụ nấu nướng, đút con ăn vì con lười ăn lắm chỉ thích chơi, nên con không mũm mĩm lâu như mong muốn của mẹ. Nhưng trộm vía con lại ngủ khoẻ và nhổ giò cao rất nhanh. 

Lần nào đi khám sức khoẻ định kỳ bác sĩ cũng khen chiều cao hơn 97% các bạn cùng trang lứa (ý là cứ 100 bạn thì con cao hơn 97 bạn cùng tháng tuổi). Nên quần áo của con lúc nào mẹ cũng phải mua trừ hao mặc rộng cho thoải mái.

Mẹ cũng mừng lắm mà lo cân nặng vì con cứ không chịu ăn dù mẹ nấu đủ kiểu cháo, mì, nui, thịt trứng cá rau các loại.  Nỗi lo chung của các mẹ hen? Nhưng các mẹ bỉm đừng lo lắng quá, miễn con khoẻ mạnh, năng động, phát triển các kỹ năng đều theo từng tháng là tốt rồi!

Hãy trở thành một người bạn với con, cùng ăn, cùng chơi, cùng cười và cùng khám phá thế giới xung quanh để con lanh lợi, tự tin và là một em bé luôn vui vẻ hạnh phúc nhé các mẹ ơi. Đừng sợ lắm bẩn hay bệnh nữa, hãy cho con được lên rừng, xuống biển... tự tạo sức đề kháng và luôn ở bên hỗ trợ cho con nhé".

 

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-4Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-5

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-6

Sau nhiều ngày ở trong nhà do dịch, Max phấn khích khi đượcđi rừng cùng mẹ và ngắm nhìn cuộc sống thú vị xung quanh. 

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-7Khi đã thấm mệt cậu bé ngoan ngoãn ngủ ngon trên vai mẹ.

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-8

Được biết  thời gian rảnh, gia đình cô cùng đi dạo gần nhà để Max có không gian hoạt động. Nhờ bố mẹ cho tập bơi, bé phát triển tốt, hiếu động nên nhanh chóng đi vững vàng và chạy nhảy.

Quý tử lai Tây nhà MC Hoàng Oanh chưa đầy 1 tuổi đã biết chạy, luôn vui vẻ, tự tin nhờ cách chăm sóc và giáo dục của mẹ-9Thời gian qua, Hoàng Oanh dành toàn thời gian ở nhà chăm sóc con trai, thỉnh thoảng làm việc từ xa kết hợp thực hiện vlog. Nữ MC mong dịch sớm được kiểm soát để gia đình cô trở về nước đoàn tụ người thân.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


MC Hoàng Oanh

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.