Sau sinh hầu hết sản phụ đều tiết ra chất có mùi "đặc biệt" này, một số ông chồng không chịu được

Phụ nữ sau sinh sẽ gặp phải 3 điều xấu hổ lớn. Nếu người chồng không tâm lý, không thực sự yêu vợ, có thể làm vợ tổn thương nặng nề.

Mang thai và sinh con là sự kiện trọng đại trong cuộc đời người phụ nữ, trong quá trình này, người phụ nữ phải trải qua những “bài kiểm tra” cả về thể chất và tâm lý, đặc biệt là một số thay đổi trên cơ thể khiến bản thân và chồng khó chấp nhận. Sau khi sinh con, đa phần phụ nữ bị xổ người, sồ sề, trở thành bà nội trợ suốt ngày chỉ biết bao bọc chồng con.

Đặc biệt là những chuyện xấu hổ mà các bà mẹ gặp phải trong khoảng thời gian ở cữ, hầu hết các ông chồng đều khó bình tĩnh khi đối mặt.

Chị Minh (Nam Định) và chồng gặp nhau trong một buổi hẹn hò sắp đặt, khi đó cả hai đều đã ngoài 30. Gặp nhau một thời gian, cảm thấy hai bên quan điểm sống rất hợp nhau, hoàn cảnh gia đình cũng tương đồng nên cảm mến và quyết định kết hôn dù mới tìm hiểu được 6 tháng. Ngay sau đó, chị Minh cũng mang thai.

Vì mẹ chồng bị say tàu xe rất nặng, ở quê thì không đủ điều kiện để chăm sóc con dâu nên trong thời gian mang thai, chồng chị là người một mình chăm vợ. Trong thời gian vợ mang thai, chồng chị khá nhẫn nại, biết vào bếp nấu ăn, tự lo cơm nước vì chị bị phù chân nặng. Điều này khiến chị Minh nghĩ rằng mình đã kết hôn đúng người, cảm thấy rất an toàn.

Cuối cùng cũng đến kỳ sinh nở, khi ở phòng chờ sinh, tự dưng chị muốn khóc vì thương chồng, cảm động và biết ơn về những ngày tháng vất vả vừa qua của anh. Thành công sinh cho anh một bé gái xinh xắn bằng phương pháp sinh mổ, chị rất mãn nguyện. Nhưng, cách cư xử của chồng sau đó khiến chị đau khổ.

Sau sinh hầu hết sản phụ đều tiết ra chất có mùi đặc biệt này, một số ông chồng không chịu được-1

Nghe lời khuyên của bác sĩ rằng sản phụ nên rời khỏi giường và đi lại vào ngày thứ hai của ca sinh mổ nên chị nhờ chồng dìu khỏi giường. Người chồng lẳng lặng làm theo nhưng ngay khi anh ta chạm vào vợ, liền hơi nhăn mặt, thậm chí còn bóp mũi mình như thể ngửi phải mùi gì kinh tởm. Trái tim của chị trở nên lạnh lẽo trước hành động của chồng, chị tự hỏi liệu mình có cưới nhầm người hay không?

Thật ra, không thể trách chồng chị Minh vì cảm thấy có “mùi đặc biệt”. Phụ nữ mới sinh con một thời gian sẽ phát ra “lochia” (còn gọi là sản dịch, bao gồm máu và phần còn lại của nhau thai). Lochia thông thường không có mùi hoặc chỉ hơi tanh như khi mẹ có kinh nguyệt nhưng nếu có vấn đề, sẽ bốc mùi hôi, hầu hết mọi người đều không thể chịu được, kể cả người thân thiết với người mẹ vừa sinh.

Phụ nữ sau sinh sẽ gặp phải 3 điều xấu hổ lớn nhất dưới đây:

1. “Xả” lochia

Như trường hợp ở trên, cơ thể sản phụ thải ra lochia sau sinh khiến người chồng có biểu hiện ghê tởm. Chất lochia này có mùi nồng mà hầu hết các ông chồng đều khó chấp nhận, chỉ có một số chấp nhận một cách công khai và giúp vợ "dọn dẹp".

2. Đi vệ sinh

Sinh thường hay sinh mổ thì việc đi vệ sinh sau sinh đều là một thảm họa. Mẹ không thể ngồi xuống mà cần có người chăm sóc. Dù thân thiết đến đâu, việc đi vệ sinh cùng nhau vẫn rất ngại. Thông thường người hay phụ giúp sản phụ trong việc này là mẹ đẻ, cũng có người chồng đích thân dìu vợ đi vệ sinh và chăm sóc từng bước.

3. Lau người

Trong một khoảng thời gian sau sinh con, sản phụ không thể độc lập hoàn thành việc tắm rửa. Hơn nữa, sinh nở là một nhiệm vụ thể chất đặc biệt, phải đổ rất nhiều mồ hôi, do đó cần người chồng giúp lau người. Tuy rằng vợ chồng thân mật nhưng chuyện này vẫn có chút ngượng ngùng.

Một người đàn ông tốt nên làm gì sau khi vợ sinh con?

Sau sinh hầu hết sản phụ đều tiết ra chất có mùi đặc biệt này, một số ông chồng không chịu được-2

1. Ngay cả khi không thích, đừng thể hiện ra mặt

Đối mặt với việc thải lochia và đi vệ sinh, bản chất con người là không thích, nhưng một người đàn ông tốt thực sự sẽ đè nén bản tính con người này xuống và không để lộ ra ngoài. Khi vẻ mặt chán ghét chuẩn bị xuất hiện, người chồng nên nghĩ đến vợ mình, người đã phải chịu đựng rất nhiều nỗi đau, tất cả là để sinh ra những đứa con cho hai người.

2. Đừng phớt lờ cảm xúc của vợ

Hầu hết các thành viên trong gia đình sau khi sản phụ sinh con, thường vội vàng chạy ngay đến đứa trẻ mới sinh mà bỏ qua cảm xúc của người mẹ. Điều này sẽ khiến người mẹ vừa vượt cạn cảm thấy thất vọng, hầu hết phụ nữ sau sinh bị trầm cảm là do nguyên nhân này. Người chồng không được bỏ qua cảm xúc của vợ, nên quan tâm đến suy nghĩ của cô ấy và luôn bên cạnh đồng hành cùng vợ.

Một người phụ nữ sinh con giống như vượt qua ải quỷ môn quan, vì vậy một người đàn ông phải trân trọng người phụ nữ đã sẵn sàng hy sinh cho bạn. Hãy nhớ rằng cô ấy từng là người con gái dễ thương, chỉn chu hay kiêu sa như nữ hoàng, nhưng vì sinh con cho lại mà trở nên đơn giản và bình thường. Vậy thì, đừng chê cô ấy!

Liệu chồng bạn có thể đối mặt với 3 điều xấu hổ trên sau khi sinh con? 

Theo V.A – Vietnamnet.vn


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.