Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ

Cặp vợ chồng hào hứng đi siêu âm rồi bất ngờ ngã ngửa khi nghe bác sĩ thông báo một tin "động trời".

Đi siêu âm ở tuần thứ 8, cặp vợ chồng sốc đến "rớt hàm" khi nghe thông báo của bác sĩ về thai nhi 
Vì đã là bố mẹ của 2 cậu con trai Jacob (7 tuổi) và Matthew (2 tuổi), nên chị Megan Hulen đến từ Minot, North Dakota (Mỹ) hy vọng lần mang thai thứ 3 này sẽ cho mình một cô công chúa.

Tuy nhiên trước khi đi thụ tinh nhân tạo vì bản thân bị hội chứng buồng trứng đa nang, vợ chồng chị Megan và anh Joshua quyết định "thả" tự do. Bất ngờ xảy ra khi que thử thai hiện lên 2 vạch. Cặp vợ chồng hào hứng đi siêu âm rồi bất ngờ "ngã ngửa" khi nghe bác sĩ thông báo chuẩn bị chào đón 5 em bé.

Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ-1
Mong sinh thêm 1 cô con gái, ai ngờ chị Megan hạ sinh luôn 5 đứa trẻ.

Bà mẹ 7 con nhớ lại: "Chúng tôi quyết định thử nghiệm việc thụ thai tự nhiên trước khi đi thụ tinh nhân tạo. Tôi cứ cảm thấy có gì đó kỳ lạ, nhưng tôi lại cho rằng mình chắc chắn không thể có thai được vì tôi chưa bao giờ tự rụng trứng. Nhưng rồi tôi vẫn mua que về thử. Tôi đã sốc nặng khi thấy hai vạch hiện lên rõ ràng".

Không thể tin được vào mắt của mình, vợ chồng chị Megan chở nhau vào bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ thông báo thai nhi đã được 6 tuần tuổi, và trên màn hình hiển thị có tất cả 5 nhịp tim đang đập. "Tôi đã bị sốc đến mức run lẩy bẩy khiến cho bác sĩ tưởng rằng tôi bị làm sao. Mãi một lúc sau tôi mới nói được rằng tôi quá vui mừng khi nghe tin đấy. Sau khi siêu âm, tôi nói chồng rằng mình muốn ở một nơi yên tĩnh. Anh ấy chở tôi đến văn phòng công ty. Tôi ngồi một góc và khóc suốt 1 giờ đồng hồ vì quá xúc động", chị Megan chia sẻ.

Mang thai 5 đứa con có một sự khác biệt rất lớn so với việc mang thai đơn


Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ-2
Chị Megan trước khi lên bàn sinh ở tuần thứ 32 của thai kỳ.

Mang thai 5 em bé thật sự là một thách thức đối với bất kỳ bà mẹ nào, chứ không phải chỉ riêng với chị Megan. Nhưng vì đã có kinh nghiệm trong việc mang thai, nên bà mẹ này luôn giữ cho tâm trạng của mình được thoải mái. Chị không lo lắng điều gì vì chị biết có lo cũng không thay đổi được gì. Chị chụp hình bụng bầu mỗi tuần và tổ chức ăn mừng những sự kiện nhỏ nhỏ của gia đình.

Song, khi bỏ cảm xúc qua một bên, chị Megan thừa nhận rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa việc mang thai đơn và mang thai 5 em bé. Chị nói: "Tôi không thể hút bụi mà không cần phải nghỉ giữa chừng. Tôi rất mệt khi đứng lâu một chỗ. Tôi cứ thường xuyên phải đi tìm chỗ ngồi cho mình. Ngày trước tôi toàn đứng trước gương trang điểm, còn khi mang trong bụng 5 đứa con thì tôi phải ngồi trước gương trang điểm".

Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ-3
Các em bé Allison, Adam, Madison, Emma và Chloe lần lượt chào đời cách nhau đều 4 phút.

Đến tuần thứ 32 của thai kỳ, khi bác sĩ phát hiện huyết áp của sản phụ tăng vọt đã yêu cầu sinh con khẩn cấp. Các em bé Allison (1,5kg), Adam (1,8kg), Madison (1,5kg), Emma (1,6kg) và Chloe (1,4kg) lần lượt chào đời cách nhau đều 4 phút. Chị Megan còn cho biết thêm là tổng thời gian các con chào đời còn ngắn hơn cả khoảng thời gian bác sĩ may lại vết mổ của chị.

3 ngày sau, chị Megan đã được xuất viện về nhà, còn các em bé được giữ lại ở phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh trong khoảng 3 tuần. Sau đó, các bé cũng được về nhà với bố mẹ. Như vậy gia đình nhà anh chị Megan – Joshua đã tăng từ 4 thành viên lên 9 thành viên chỉ trong một ngày.

Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ-4
5 bé được trở về nhà cùng bố mẹ sau khi nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 3 tuần sau sinh.

Hai vợ chồng thay phiên nhau thức 24 giờ mỗi ngày chỉ để cho con bú sữa

Lúc mới ban đầu đón 5 đứa con về nhà, chị Megan thú nhận rằng đó là những ngày hỗn loạn: "Vợ chồng tôi thay phiên nhau thức 24 giờ mỗi ngày vì các bé cứ 3 giờ lại bú sữa một lần. Chưa kể, trẻ sinh non mất nhiều thời gian hơn trong khi bú. Rồi con bú xong lại vỗ cho ợ hơi. Cứ thế, cho 5 đứa trẻ bú xong là đã mất 2,5 giờ đồng hồ. Tôi và anh Joshua chỉ còn 30 phút trước khi bước vào cữ bú tiếp theo.

Sau đó, chúng tôi mới tìm ra cách làm sao cho con bú đỡ tốn thời gian hơn. Đó là sẽ đưa ba đứa trẻ ra ngoài bú cùng một lúc, sau đó, chúng tôi sẽ địu con trong khi cho 2 em bé còn lại bú sữa. Cách này giúp việc cho việc bú sữa chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ".

Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ-5
Những ngày đầu, việc cho 5 đứa con bú chiếm hết 2,5 giờ đồng hồ của chị Megan.


Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ-6
Có khi con trai lớn cũng giúp mẹ cho em bú.

Sau cứ mỗi lần cho con bú xong, chị Megan lại đi giặt quần áo. Một ngày chị phải giặt ít nhất 3 – 4 lần. Bên cạnh đó, bà mẹ 7 con còn phải dậy lúc 3 giờ sáng để cho con bú, rồi tranh thủ chợp mắt một lúc trước khi hai cậu con trai lớn thức giấc.

Bà mẹ đông con cũng chia sẻ thêm rằng vừa cho 5 em bé bú sữa và thay tã, vừa đuổi theo cậu con trai 2 tuổi để đút cho con ăn, vừa trông chừng nhắc nhở cậu con lớn hoàn thành bài tập về nhà là một công việc rất khó khăn. Nó chiếm hết toàn bộ quỹ thời gian trong ngày của chị. Thỉnh thoảng chị mới có thời gian hút thảm và lau dọn nhà cửa. Tuy rằng rất vất vả, nhưng chị Megan cho biết vợ chồng chị lại thấy hạnh phúc vì được làm bố mẹ của những đứa trẻ đáng yêu này.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sieu-am-o-tuan-thu-6-bac-si-thong-bao-mot-tin-khien-ba-me-run-lay-bay-sau-do-ngoi-khoc-suot-1-gio-dong-ho-162202110220603186.htm

đa thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.