Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm

Ôm con lần đầu tiên, trong lòng người mẹ này đã dấy lên một nỗi lo lắng. Ai ngờ, nó lại thành sự thật.

Vợ chồng chị Nicola và anh Todd Bailey, đến từ Anh, đã vui mừng tột độ khi hay tin mình sắp sửa chào đón một cặp song sinh hai cô con gái. Trong suốt 33 tuần của thai kỳ, chị Nicola đều nhận được tin tốt lành rằng đây là hai em bé khỏe mạnh. Cho đến khi Harper chào đời với hội chứng Down, còn Quinn thì không.

Bà mẹ 3 con kể lại: "Trong những lần khám thai, tôi đều được thông báo các con khỏe mạnh bình thường. Đến tuần 32, tôi bị vỡ ối. Các bác sĩ đã cố gắng giữ Harper và Quinn ở trong bụng mẹ càng lâu càng tốt nhưng 1 tuần sau, các con tôi cùng nhau quyết định bước vào thế giới".

Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm-1
Lần đầu tiên được ôm con, chị Nicole đã cảm nhận thấy có gì đó không ổn xảy ra với Harper.

Harper được sinh ra trước, nhưng lần đầu ôm con, trong lòng chị Nicola đã trỗi lên một sự lo lắng kỳ lạ. Dường như có gì đó không ổn ở đây. Ngay sau đó, bác sĩ nói rằng họ nghi ngờ con gái chị mắc phải hội chứng Down nên cần phải thực hiện xét nghiệm. Kết quả, đúng là như thế.

38 phút sau, Quinn chào đời. Cả ê-kíp sinh hồi hộp chờ đợi không biết cô bé có bị giống như chị của mình hay không. May mắn là Quinn hoàn toàn bình thường.

Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm-2
Kết quả xét nghiệm cho thấy, Harper đã mắc hội chứng down, nhưng bác sĩ đã không phát hiện ra điều đó trong suốt thai kỳ.

Bác sĩ cho biết cặp song sinh, trong đó có một bé bị down, một bé bình thường, là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp với tỉ lệ 1/1 triệu ca sinh. Họ cũng xin lỗi gia đình vì không phát hiện ra vấn đề này trong quá trình siêu âm. "Nhưng khi nhìn cả Harper và Quinn, trái tim tôi đã tan chảy vì các con quá đẹp. Tôi không trách bác sĩ", chị Nicole nói.

Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm-3
Nhưng chị Nicole không trách bác sĩ vì chị yêu sự khác biệt của hai cô con gái.

Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm-4
Chị Nicole hạnh phúc với việc làm mẹ của 3 đứa trẻ.

Bà mẹ 3 con cũng chia sẻ thêm rằng tuy là chị em sinh đôi, nhưng Harper và Quinn lại có nhiều đặc điểm khác nhau. Chẳng hạn như Quinn chỉ có vài cọng tóc màu vàng lưa thưa trên đầu, trong khi Harper lại có mái tóc màu nâu óng mượt. Cô chị là người nở nụ cười đầu tiên. Và vì mắc hội chứng down nên Harper có một lỗ thủng ở tim và cần được phẫu thuật khi lên 6 tuổi.

Thế nhưng cặp song sinh lại vô cùng yêu thương và gắn kết với nhau. Harper luôn mỉm cười, trong khi Quinn lại bày ra nhiều trò tinh nghịch. Cứ mỗi lần đưa con đi dạo, chị Nicole lại nhận được nhiều câu hỏi về cặp sinh đôi đặc biệt của mình. Và bà mẹ này rất hạnh phúc vì sự đặc biệt ấy.

Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm-5Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm-6

Gia đình 5 người hạnh phúc của vợ chồng Nicole - Todd.

Hội chứng Down là gì?

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, hội chứng down là tình trạng một người bị thừa một nhiễm sắc thể. Thông thường, một em bé được sinh ra với 46 nhiễm sắc thể. Tuy nhiên, những đứa trẻ bị bệnh down sẽ thêm một bản sao của nhiễm sắc thể 21. Và nhiễm sắc thể thừa này làm thay đổi cách cơ thể và não của em bé phát triển, gây ra những khó khăn cả về tinh thần và thể chất của trẻ.

Có hai loại xét nghiệm cơ bản để phát hiện hội chứng Down khi mang thai: xét nghiệm sàng lọc và xét nghiệm chẩn đoán. Xét nghiệm sàng lọc sẽ cung cấp cho bác sĩ biết thai nhi có nguy cơ mắc bệnh down cao hay thấp. Nếu chỉ số mắc bệnh cao, bác sĩ sẽ tiếp tục cho sản phụ làm xét nghiệm chẩn đoán.

Do đó, trong quá trình mang thai, các mẹ bầu hãy đi khám thai thường xuyên, nhất là ở những lần siêu âm quan trọng như:

- Từ 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày

- Từ 18 tuần đến 22 tuần

- Từ 30 tuần đến 32 tuần

Để tầm soát dị tật, hình thái thai, và đánh giá sự tăng trưởng của thai nhi, từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên có lợi cho cả mẹ và bé.


Theo Pháp luật và bạn đọc


dị tật bẩm sinh

sinh đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.