Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ bí quyết vàng giúp con tự tin: Nghe thì đơn giản nhưng rất cần mẹ Việt thay đổi tư duy

Hà Anh chia sẻ bí quyết mình giáo dục, nuôi dạy con được các mẹ đồng tình ủng hộ.

Siêu mẫu Hà Anh kết hôn với ông xã người Anh kém 2 tuổi Olly Dowden đã được hơn 4 năm. Cặp đôi có với nhau thiên thần nhỏ đáng yêu, dễ thương là tiểu thư Myla. Trên trang cá nhân, Hà Anh thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện về con gái, cũng như cách nuôi dạy con của mình. Cách chăm sóc, giáo dục con của cô luôn nhận được nhiều sự đồng tình của mọ người vì đúng đắn, văn minh và phù hợp với xã hội hiện đại. 

Mới đây nhất, Hà Anh chia sẻ cách sử dụng lời khen đúng lúc, đúng nơi, hướng dẫn con để con biết yêu bản thân mình và tự tin trong cuộc sống nhận được nhiều quan tâm của các mẹ. Thay vì chê bai, chỉ trích khiến con rơi vào trạng thái tự ti, buồn chán thì ngược lại lời khen có sức mạnh vô cùng lớn giúp con thêm vui sướng, mạnh mẽ và tự tin.

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ bí quyết vàng giúp con tự tin: Nghe thì đơn giản nhưng rất cần mẹ Việt thay đổi tư duy-1

Gia đình nhỏ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc của Hà Anh.

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ bí quyết vàng giúp con tự tin: Nghe thì đơn giản nhưng rất cần mẹ Việt thay đổi tư duy-2

Myla may mắn khi được mẹ người mẫu chăm lo, giáo dục rất tinh tế, hiện đại.

Cụ thể siêu mẫu Hà Anh viết:

"Lời khen rất có giá trị đối với con.

 Với văn hoá Việt Nam người ta thường nghĩ không nên khen con nhiều kẻo con lại chủ quan, kiêu ngạo. Nhưng thực không phải đâu bố mẹ ạ. Bé được nhận lời khen thưởng khi làm được điều tốt, khi ngoan là điều rất nên làm.

Khi nhận lời khen tặng bé sẽ cảm thấy vui sướng, có giá trị, phấn khích, tự tin hơn và sẽ rất muốn tiếp tục ngoan, làm được việc tốt để làm vừa lòng bố mẹ.

Ngược lại nếu chê bai, miệt thị quá nhiều bé sẽ dần tin rằng mình kém cỏi, chẳng có giá trị gì hết, dù có thế nào bố mẹ cũng không vừa lòng.

Dần dà bé sẽ tự ti, buồn chán, ganh tị với người xung quanh, nhìn mọi sự và mọi việc trở nên tiêu cực. Các bạn hãy thử khen động viên đứa con bé bỏng của mình khi con đánh răng giỏi, hay biết dọn dẹp đồ chơi, hay vứt rác vào thùng xem nào "Con ngoan quá, gương mẫu quá! Chà chà răng sạch quá! Bé của mẹ/ba thật đáng yêu, mẹ/ba yêu con rất nhiều!" sẽ khiến trái tim bé bỏng và cả cơ thể bé bỏng của bé tràn ngập niềm vui.

Hãy học cách hướng dẫn bé biết yêu bản thân mình, tự tin hơn bằng những lời khen đúng chỗ, và đúng lúc các bạn nhé.

Còn khen thế nào thì không nên?

Khi khen bé hơn anh chị em của bé, khen bé hơn bạn bè bé. Đừng tạo ra sự ganh đua, phân biệt không cần thiết từ trẻ nhỏ, sự ganh tỵ hay coi thường mọi người. Nên nhớ mọi hành động dù nhỏ của bố mẹ mỗi ngày đều kiến tạo ra nhân cách cá tính của trẻ nhỏ.

Nên nhớ chúng ta hoàn toàn có thể toả sáng, tốt đẹp theo cách riêng của mình mà không cần phải đối lập hay dìm người khác xuống để mình hơn".

Chia sẻ này của Hà Anh nhận được nhiều quan tâm và đồng tình của các mẹ. Hầu hết các mẹ hiện nay có trình độ, nhận thức xã hội tốt nên cũng hướng giáo dục con theo cách văn minh này. Không nuông chiều con vô lý nhưng cũng không chê bai, miệt thị khi con mắc sai lầm. Biết động viên, biết dành lời khen đúng lúc là động lực, sức mạnh để con vững tin đứng lên bước tiếp.

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ bí quyết vàng giúp con tự tin: Nghe thì đơn giản nhưng rất cần mẹ Việt thay đổi tư duy-3Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ bí quyết vàng giúp con tự tin: Nghe thì đơn giản nhưng rất cần mẹ Việt thay đổi tư duy-4Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ bí quyết vàng giúp con tự tin: Nghe thì đơn giản nhưng rất cần mẹ Việt thay đổi tư duy-5

Hà Anh luôn tạo điều kiện tốt nhất để con được trải nghiệm, tiếp xúc nhiều với thế giới rộng lớn xung quanh. Từ đó hình thành cho con tính mạnh dạn, tự tin. 

Nhiều mẹ thường hay kỳ vọng quá nhiều vào thành tích học tập của con từ đó nảy sinh tâm lý thất vọng, chê bai khi con không được như mình mong muốn. Nhưng đối với Hà Anh cô không để con không bị áp lực tâm lý khi đi học. Cô không bao giờ dọa dẫm mà thường khen thưởng. Cô lấy việc đi học là niềm vui và phần thưởng dành cho con, chẳng hạn: "Con ăn ngoan mai mẹ lại cho con đi học nhé". "Hãy biến việc chuẩn bị đi học buổi sáng, đường đến trường thành những trải nghiệm vui vẻ bằng việc cùng con ca hát, trò chuyện,...", Hà Anh từng chia sẻ. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Hà Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.