Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải 'đấu trí' với con gái khôn hơn tuổi, biết 'nắn gân' mẹ... nhiều người đồng cảm vì 'y chang con mình'

Đối phó với con gái ở giai đoạn 'khủng hoảng tuổi lên ba', siêu mẫu Hà Anh kêu trời: 'Ai ham đẻ nhiều làm gì chứ tôi không có ham! Nuôi con thì dễ, dạy con mới khó!'.

Năm 2016, siêu mẫu Hà Anh kết hôn với chồng Tây là Olly Dowden. Được biết, chồng siêu mẫu này làm giáo viên tại một trường tiểu học tại TP.HCM. Anh sở hữu vẻ ngoài chuẩn men, nam tính và rất cưng chiều vợ. Cặp đôi có chung một cô con gái tên là bé Myla.

Thừa hưởng gen trội của bố mẹ nên cô bé sở hữu chiều cao vượt trội, thông minh, lém lỉnh. Khi chụp hình chung, Myla thậm chí còn chiếm hết sự chú ý của người mẹ siêu mẫu. Hiện con gái Hà Anh đang theo học ở một trường mẫu giáo tại Tp. Hồ Chí Minh.

Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-1Hà Anh đau đầu khi phải "đấu trí" với con ở giai đoạn "khủng hoảng tuổi lên ba".

Khi bé bước vào độ tuổi lên ba, siêu mẫu Hà Anh phải đau đầu khi phải "đấu trí" với con gái. Chia sẻ về lần "trị" con không roi vọt, Hà Anh viết: "Có những ngày mà bao nhiêu trí tuệ, học thông hiểu rộng, phán đoán bày trò, chỉ để dồn vào để "đấu trí" với mợ này.

Mợ ốm được ở nhà 3 ngày nay, ốm cũng không nặng gì, chủ yếu giữ nhà để theo dõi, nhưng nàng nhõng nhẽo. 2 tuổi rưỡi, cái tuổi mà Phương Tây gọi là "Terrible Two" - tuổi thứ 2 kinh khủng, khi tụi trẻ con bắt đầu phát triển cá tính riêng, sở thích riêng, cái tụi nó không thích.

Đặc biệt mợ Mý Là khôn hơn tuổi, vừa được trường tách lớp chuyển lên lớp lớn hơn. Mợ ấy "nắn gân" mẹ và cô nanny thì thôi rồi.

Sáng nay mợ không muốn uống thuốc ho. Kể cả thuốc ngọt ngon, bình thường mợ vẫn hào hứng uống. Nhưng hôm nay không là không, nhất định là không.

Ngọt có, nặng có, giải thích có, nàng vẫn không suy chuyển. Mẹ dỗi nàng, nàng dỗi mẹ, mẹ giận nàng, nàng giận mẹ.

Cuối cùng mẹ "trừng phạt" bằng cách tỏ ra không đếm xỉa gì tới nàng, không nhìn, không nói chuyện, tịch thu đồ chơi, nàng khóc, khóc như chưa bao giờ được khóc.

Mẹ mặc kệ, ngồi uống trà, bấm điện thoại, mẹ không cho cô nanny dỗ.

Khóc hồi không thấy ai để ý, nàng im dần, mon men ra sau ghế ngó xem mẹ làm gì. Nàng len lén nằm sau sofa mẹ, im im không nói năng gì.

Cũng biết bỏ miếng lót ghế xuống kê vào đầu cho thoải mái!

Con tôi mới 2.5 tuổi, sau này mà tuổi teen thì biết làm sao đây hả cả nước ơi?

Ai ham đẻ nhiều làm gì chứ tôi không có ham! Nuôi con thì dễ, dạy con mới khó! Để tôi giải bài toán này xong đã rồi tính!".

Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-2Quá mệt mỏi khi cùng con trải qua giai đoạn này nên siêu mẫu Hà Anh chưa muốn sinh thêm em bé.

Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-3Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-4Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-5Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-6

Bé nhà Hà Anh khôn hơn tuổi, vừa được trường tách lớp chuyển lên lớp lớn hơn và còn biết "nắn gân" mẹ.

Bài viết của Hà Anh được nhiều mẹ đồng cảm vì như thấy mình ở trong đó:

- Ôi trời. Giống hệt bé nhà em. Khủng hoảng tuổi lên 3. Mọi hồi chỉ cần dỗ ngọt hoặc cùng lắm là nạt nộ 1 tí. Còn bây giờ không là không. Thuốc không chịu uống. Tất không chịu đi. Chúc Myla yêu nhanh khỏe nhé.

- Giống con em. Bằng tuổi và nổi loạn y vậy. Cứ làm ngược ý mẹ mới chịu.

- Chuẩn quá chị. Các bé bây giờ thông minh lắm. Chỉ 1-2 tuổi là lí sự bằng body language của bé ghê lắm. Vì sao má không uống đi. Má nói ngon mà... Con muốn mặc cái này, cái kia.

- Bé nhà em cũng y chang. Nặng có, nhẹ có mà mới có hơn 1 tuổi. Bé biết ai “mềm” để nắn. Trộm nghĩ, mới có xíu tuổi đã như này thì khi tuổi teen ập tới, người lớn ta cần chuẩn bị kiến thức gì “đối phó”?...

Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-7Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-8Siêu mẫu Hà Anh đau đầu khi phải đấu trí với con gái khôn hơn tuổi, biết nắn gân mẹ... nhiều người đồng cảm vì y chang con mình-9

Nhiều người đồng cảm với Hà Anh vì giống "y chang con mình".

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sieu-mau-ha-anh-dau-dau-khi-phai-dau-tri-voi-con-gai-khon-hon-tuoi-biet-nan-gan-me-nhieu-nguoi-dong-cam-vi-y-chang-con-minh-60672.html

siêu mẫu Hà Anh

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.