Sợ con trai tủi thân khi mẹ đẻ em bé, Bảo Thanh được khen khéo nuôi con vì làm điều này hàng ngày

Nữ diễn viên đã rất tâm lý nghĩ đến cảm xúc của con cả khi mẹ có thêm em.

Nữ diễn viên Bảo Thanh nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả bởi tính cách đáng yêu cùng với lối diễn xuất tự nhiên, đời thực. Không chỉ giỏi giang, Bảo Thanh còn là một người vợ, người mẹ chu đáo với gia đình nhỏ của mình. Cô đã có 2 con, bé trai tên Bin lớp 5 và bé gái tên Nuna 4 tháng. 

Hiện tại, Bảo Thanh dành toàn bộ thời gian của mình để ở nhà chăm sóc cho 2 con. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh của chồng và các con với fan hâm mộ. Ai cũng khen hai con của nữ diễn viên rất đáng yêu, giống bố y như đúc. Cũng như rất nhiều người mẹ khác, Bảo Thanh rất chỉn chu và kĩ lưỡng trong việc chăm sóc các con của mình. Dù bận rộn nhưng cả nữ diễn viên và ông xã đều cố gắng dành thời gian để dạy học, chơi đùa, nấu ăn... cho các bé. 

Sợ con trai tủi thân khi mẹ đẻ em bé, Bảo Thanh được khen khéo nuôi con vì làm điều này hàng ngày-1

Con trai và con gái đáng yêu của Bảo Thanh. 

Cậu bé Bin năm nay đã lên lớp 5, lớn phổng phao và rất ra dáng anh lớn. Từ khi có em bé, Bin rất chiều chuộng và yêu thương em, thường xuyên chơi đùa, trông em giúp mẹ. Dù vậy nhưng trong mắt của bố mẹ, Bin vẫn chỉ là một cậu bé vẫn cần được yêu thương và chăm sóc. Bảo Thanh lo lắng việc gia đình có thêm em nhỏ sẽ làm con lớn bị tủi thân nên nữ diễn viên cố gắng không để xảy ra tình trạng chăm em bé mà không quan tâm đến con lớn. 

"Một ngày mẹ phải chia thời gian ra cho 2 anh em. Em bé xíu thì cả nhà cùng chăm sóc là đúng rồi, nhưng kể cả với anh lớn thì mẹ cũng chưa để anh phải tủi thân lúc nào. Khó phết không phải chuyện đùa, 24 tiếng là không đủ", Bảo Thanh tâm sự. Bà mẹ 2 con cũng thừa nhận rằng việc chia đều thời gian và cố làm sao để bé Bin không bị tủi thân là chuyện không hề đơn giản, cần sự tinh tế và tâm lý của cả bố mẹ. 

Sợ con trai tủi thân khi mẹ đẻ em bé, Bảo Thanh được khen khéo nuôi con vì làm điều này hàng ngày-2

Nữ diễn viên rất tâm lý, không để con lớn cảm thấy tủi thân khi có thêm em. 

Quả thật, khi gia đình có thêm 1 đứa con, mọi sự tập trung và chăm sóc gần như đều dành cho em bé khiến các bé lớn đôi khi không tránh khỏi cảm xúc bị hụt hẫng, bỏ rơi. Nếu bố mẹ không khéo léo thì con lớn có thể sẽ nảy sinh cảm giác ghét em, vì em mà bố mẹ không còn quan tâm đến mình, thậm chí còn dẫn đến hành động nguy hiểm khó mà lường trước. 

Bởi vậy ai cũng khen Bảo Thanh là một người mẹ khéo léo, tâm lý với các con của mình. Được mẹ hiểu và quan tâm thế này hẳn Bin cũng rất vui, biết nghe lời và thương yêu em bé nhiều hơn.

Sợ con trai tủi thân khi mẹ đẻ em bé, Bảo Thanh được khen khéo nuôi con vì làm điều này hàng ngày-3 

Cậu bé Bin rất yêu thương và chiều chuộng em gái. 

Khi quyết định có thêm em bé, bố mẹ cần để ý những điều sau:

- Không được đùa với trẻ những câu như: "Có em là con ra rìa rồi nhé!". Bạn cũng cần dặn mọi người không nói đùa những câu này. Nếu bé buồn khi nghe thấy câu trên thì bố mẹ cần ôm trẻ, nhấn mạnh ngay: "Không có đâu con! Cả hai đứa con mẹ đều yêu thương. Không bao giờ có chuyện mẹ thương em thì hết thương con!". Cần nghiêm túc với việc này, vì những câu đùa như thế ảnh hưởng rất sâu trong tâm trí non nớt của trẻ, khiến trẻ đề phòng, nghi ngờ và không còn thương em nữa.

- Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi em bé ra đời: Dù mệt mỏi với việc thai nghén đến đâu, bạn cũng nên hạn chế tối đa sự quát nạt, la rầy trẻ. Có thể nhờ người thân san sẻ việc nhà, giảm áp lực công việc để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, đồng thời chăm sóc tốt cho con. Đó là cách giúp trẻ không cảm thấy bị "bỏ rơi".

- Trẻ thương yêu hay ghét em bé sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, cách cư xử, sự quan tâm "công bằng" của cha mẹ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/so-con-trai-tui-than-khi-me-de-em-be-bao-thanh-duoc-khen-kheo-nuoi-con-vi-lam-dieu-nay-hang-ngay-222021129203615888.htm

Cách dạy con

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.