Sự khác biệt trong phong cách dạy con của những vị tỷ phú giàu có nhất trên thế giới so với cha mẹ thông thường

Một triệu phú tự thân nổi tiếng đã phỏng vấn hơn 1.200 người giàu nhất thế giới về cách giáo dục con cái của họ.

Không có gì quá ngạc nhiên khi mỗi phụ huynh lại có những quan điểm khác nhau trong việc nuôi dạy và giáo dục con cái. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi những "ông trùm" giàu có nhất trên thế giới nuôi dạy con như thế nào hay chưa? Liệu rằng phong cách giáo dục của họ có giống người bình thường?

Thấu hiểu được nỗi băn khoăn đó, Steve Siebold - một triệu phú tự thân nổi tiếng đã phỏng vấn hơn 1.200 người giàu nhất thế giới về cách giáo dục con cái của họ.

Sự khác biệt trong phong cách dạy con của những vị tỷ phú giàu có nhất trên thế giới so với cha mẹ thông thường-1
Steve Siebold.

Ông nhận thấy, trong khi cha mẹ bình thường dạy con họ cách sinh tồn trong thế giới cạnh tranh đầy khắc nghiệt này, thì những người có tiền lại dạy con họ cách trở nên giàu có.

Siebold viết: "Các gia đình thường truyền dạy cho con những thông điệp hạn chế về việc sử dụng tiền. Đó là những hệ tư tưởng đã xuất hiện và tồn tại nối truyền một cách vô thức từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hơn nữa, những niềm tin cố hữu đó đã được ăn sâu vào trong tiềm thức của nhiều người và được áp dụng trong hàng chục năm, thậm chí lên đến hàng trăm năm".

Mặt khác, người có tiền không chỉ dạy con cái thói quen kiếm tiền thông minh mà họ còn dạy chúng cách tham vọng. Những cô ấm, cậu ấm sinh ra đã "ngậm thìa vàng" luôn được cha mẹ "rỉ rai" rằng, phải tự tin bản thân có thể thành công và sở hữu khối tài sản khổng lồ. Bởi lẽ, bất cứ ai nghĩ đủ lớn và đam mê đủ nhiều thì đều có thể trở thành người ưu tú.

Ngoài ra, triệu phú tự thân viết trên tờ The Huffington Post rằng: "Đối với những người xuất chúng, họ luôn quan niệm cuộc sống là một trò chơi vương quyền phải được chơi một cách dũng cảm và không sợ hãi. Cuộc đời có thể dồn chúng ta vào một thế cờ xấu, nhưng điều đó sẽ chẳng là gì quá đáng sợ nếu chúng ta là những người cầm trịch thế trận tài ba. Người có tiền thực sự luôn làm gương để những đứa trẻ có thể theo dõi mọi hành động của họ".

Sự khác biệt trong phong cách dạy con của những vị tỷ phú giàu có nhất trên thế giới so với cha mẹ thông thường-2
Ảnh minh họa.

Tất nhiên, cách mà các triệu phú/ tỷ phú dạy con họ về tiền cũng rất quan trọng, Siebold nhấn mạnh, họ luôn giáo dục con cái của họ dám đối diện để giải quyết mọi vấn đề. Đặc biệt, chúng phải có lòng trắc ẩn và sự thương cảm với mọi người xung quanh. Bằng cách này, con trẻ sẽ nhìn nhận tiền giống như một tiềm lực cần được khai phá, một công cụ hữu ích cho mục đích tốt hơn thay vì là "vũ khí" trong trò chơi vương quyền của những người giàu. Hơn nữa, những "cô ấm, cậu ấm" phải luôn coi tiền là bạn của mình, trong khi người bình thường coi tiền là kẻ thù.

Những người giàu thực sự và đi lên từ thực lực của mình không bao giờ dạy con tính kiêu căng, bởi họ thấu hiểu được sự khó khăn khi kiếm được tiền là như thế nào và họ quý trọng nó. "Những gì họ đang dạy con cái của họ là nhìn thế giới bằng con mắt của thực tế khách quan - cách xã hội đang thực sự vận hành", Steve Siebold chia sẻ thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-khac-biet-trong-phong-cach-day-con-cua-nhung-vi-ty-phu-giau-co-nhat-tren-the-gioi-so-voi-cha-me-thong-thuong-2022081914490093.htm

Tỷ phú

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.