Tai nạn thương tâm: Bé 10 tuổi bị xe cán, thoát chết trong gang tấc nhưng thương tích nặng nề

Sau khi được đưa đến bệnh viện, quá trình khám nghiệm cho thấy cô bé bị gãy xương sườn, tràn khí trong phổi và có vết rách ở lá lách trong khoang bụng.

Hai ngày nay, mạng xã hội Trung Quốc truyền tay nhau một video khiến nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh phải sợ hãi, toát mồ hôi lạnh.

Tai nạn thương tâm: Bé 10 tuổi bị xe cán, thoát chết trong gang tấc nhưng thương tích nặng nề-1Tai nạn thương tâm: Bé 10 tuổi bị xe cán, thoát chết trong gang tấc nhưng thương tích nặng nề-2Hình ảnh cắt từ clip

Đoạn video ghi lại tình huống xảy ra vào lúc 16h10 ngày 8/9, một bé gái mặc váy đang đi trên đường ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, sau đó ngồi xổm trước một chiếc ô tô đang đỗ ở vỉa hè. Sau khi đặt cặp sách xuống đất, cô bé có vẻ như đang tìm kiếm thứ gì đó trong cặp. Lúc này, một bé gái khác đi ngang qua, hai bé nói chuyện vài câu rồi cô bạn bỏ đi trước. Chiếc xe đỗ phía trước đột ngột nổ máy và chèn qua bé gái.

Nhiều người xem clip tò mò không biết vì sao sự tình như trên có thể xảy ra. 

Theo ghi nhận của phóng viên hiện trường, nhìn từ video của một cửa hàng gần đó, lúc 16h08 ngày 8/9, tài xế ô tô dừng tại vị trí như trong video và xuống xe gọi điện. Lúc 16h09, tài xế lên xe nhưng không kiểm tra tình hình phía trước và phía sau, ngồi trên xe một lúc, từ đầu đến cuối không hề biết có người ngồi xổm phía trước, lúc khởi động xe thì xảy ra tai nạn.

May mắn thay, sau khi vùng vẫy lăn ra khỏi xe, bé gái đã tự ngồi dậy được, người dân xung quanh vội chạy lại kiểm tra. Ít phút sau, Cảnh sát giao thông và xe cấp cứu lao đến hiện trường để đưa bé gái đi bệnh viện.

Theo báo cáo, bé gái bị thương mới 10 tuổi, khi được đưa đến bệnh viện, em vẫn còn tỉnh. Quá trình khám nghiệm cho thấy cô bé bị gãy xương sườn, tràn khí trong phổi, và vết rách ở lá lách trong khoang bụng. Hiện em đang được theo dõi thêm và điều trị trong bệnh viện và sự việc vẫn đang được điều tra thêm.

Trong đời sống hằng ngày, đa số những người lái xe thường bỏ qua sự tồn tại của điểm mù trong tầm nhìn của xe. Và điều này thường dẫn đến thảm họa nếu họ không cẩn thận.

Vậy điểm mù thị giác của xe là gì?

  ① Vùng mù phía trước: nơi không nhìn thấy phía trước mui xe, thường được gọi là vùng mù phía trước. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến kích thước của vùng mù phía trước là cơ thể, chiều cao của chỗ ngồi, chiều dài của phần đầu xe và cơ thể của người lái xe.

  ② Vùng mù phía sau: Vùng mù phía sau xe.

  ③ Vùng mù gương chiếu hậu: Gương chiếu hậu hai bên chỉ có thể nhìn thấy hai bên thân xe, không thể thu thập hoàn toàn tất cả các thông tin xung quanh thân xe.

  ④ Vùng mù của trụ A, B: Khi quay đầu, nếu trụ A hai bên rộng hơn, khoảng cách rộng sẽ cản đường nhìn, do đó vùng mù sẽ lớn, nếu trụ A hẹp thì vùng mù sẽ nhỏ hơn. Vùng mù của cột B chủ yếu ở bên phải xe, khi cần quay đầu ra ngoài với góc lớn trong quá trình lái xe, cột B sẽ chắn ngang tầm nhìn và có thể va chạm với xe bình thường bên phải.  

  ⑤ Điểm mù do con người tạo ra: chủ yếu là dán một lớp phim sẫm màu lên kính chắn gió, hoặc treo đồ chơi mềm trên kính chắn gió, đặt đồ vật dưới kính chắn gió sau...

  ⑥ Điểm mù khi đỗ xe: Do hai bên xe gần nhau nên điểm mù phía sau lớn hơn, ghế càng thấp thì điểm mù phía sau càng lớn, dễ gây tai nạn khi đỗ xe hoặc lùi xe.

  ⑦ Vùng mù đối với vật cố định: Ở những khu vực hỗn hợp người đi bộ, xe đạp và ô tô, đặc biệt là vùng mù đối với vật cố định như góc phố, ngõ hẻm, lối ra cộng đồng và ngõ hẻm, phía sau cọc tiêu, người đi bộ, xe đạp hoặc ô tô khác có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, rất dễ xảy ra tai nạn. 

  ⑧ Vùng mù ánh sáng: Đèn pha ô tô quay đồng bộ với phía trước xe sẽ chậm hơn "một nhịp" so với quay bánh xe, sẽ tạo thành vùng mù mà đèn "đến muộn". Nếu tốc độ xe quá nhanh, xe có thể đâm vào đồ vật hoặc người đi bộ bên đường khi đèn chiếu sáng, nguy hiểm còn lớn hơn ở những khu vực có đường cong liên tục.

Trên thực tế, không ít  trường hợp không may xảy ra mà chính bố mẹ là người gây tai nạn cho con, chỉ vì những vùng mù này. Do đó, cha mẹ, người lớn khi lái xe ra đường, cần:

  ① Trước khi lên xe, hãy hình thành thói quen chủ động đi vòng quanh xe để kiểm tra, nhất là những khu vực tập trung đông trẻ em như cộng đồng, trường học.

  ② Sau khi lên xe, trước khi khởi động xe phải quan sát gương chiếu hậu bên trái và bên phải, nếu cần thiết nên quay lại xem phía sau có người hoặc vật thể khác trong vùng khuất tầm nhìn hay không.

  ③ Cần giảm tốc độ khi rẽ, lùi hoặc đỗ xe và đạp phanh. Khi không thấy rõ hoàn cảnh xung quanh, hãy dừng lại và quan sát rõ ràng trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Đối với các bé, cha mẹ cần:

① Dặn con không nên đứng, ngồi giữa đường, vỉa hè khi có việc cần làm.

② Quan sát, chọn vị trí đứng an toàn, cố gắng tránh đứng cạnh các phương tiện xe.

③ Nếu đánh rơi vật giữa đường thì cần thông báo và nhờ người lớn nhặt giúp, không tự ý lao ra đường, cúi nhặt đồ.

Theo V.A - Vietnamnet.vn


tai nạn giao thông

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.