Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái "hổ báo", mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại

Cô bé Hera nhà Thân Thúy Hà mới hơn 2 tuổi nhưng đã tỏ ra rất mạnh mẽ và cá tính.

Vào cuối năm 2018, khi đã bước sang tuổi 41 nữ diễn viên Thân Thúy Hà dừng mọi công việc, sang Mỹ sinh con gái. Cô lựa chọn làm mẹ đơn thân và giấu kín mọi thông tin về cha đứa bé. Con gái út của Thân Thúy Hà có tên gọi ở nhà đáng yêu là Hera. Bé Hera bụ bẫm, thừa hưởng làn da trắng, đường nét khuôn mặt dễ thương và cả tính cách mạnh mẽ, cá tính từ mẹ.

Lựa chọn làm mẹ đơn thân, một mình chăm con, nữ diễn viên "Vua bánh mỳ" cũng không tránh khỏi những khó khăn, vất vả nhất định. Tuy nhiên cô vẫn vượt qua để nuôi dạy các con khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Cách dạy con văn minh, biết yêu thương, chia sẻ của bà mẹ U45 cũng thường xuyên được mọi người khen ngợi. 

Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-1Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-2

Dù bận rộn nhưng Thân Thúy Hà vẫn cố gắng dành thời gian ở bên cạnh hai con, chơi đùa và cùng con trưởng thành mỗi ngày.

Mới đây nhất, Thân Thúy Hà chia sẻ đoạn nói chuyện của bé Hera với anh hai Duy Anh càng bộc lộ thêm tính cách mạnh mẽ của cô bé. Nét đáng yêu, dễ thương của Hera khiến người hâm mộ càng dành nhiều quan tâm cho cô bé này. Tuy nhiên, cá tính mạnh mẽ, hay bắt nạt anh trai này cũng khiến Thân Thúy Hà đau đầu và lo sẽ phải đi họp phụ huynh thường xuyên.

Trích dẫn đoạn nói chuyện của Hera và anh hai được Thân Thúy Hà chia sẻ:

"Nghe lén 2 anh em tâm sự

Anh Hai: Em bé có thương anh hai không?

Chị Ba: Dạ có, bé thương anh hai lắm

Anh Hai: Sao bé đánh anh hai hoài vậy?

C3: Bé thương mà, bé đánh anh hai đau mà tại bé thương anh hai mà 

Anh Hai: Vậy mai mốt bé đi học có đánh bạn không?

Chị Ba: Đánh luôn

Chắc họp phụ huynh thường xuyên nè"

 

Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-3

Anh hai Duy Anh hết mực cưng chiều, yêu thương cô em gái nhỏ.

Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-4Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-5Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-6

Nét bụ bẫm, đáng yêu của bé Hera.
Thân Thúy Hà đau đầu, lo họp phụ huynh thường xuyên vì con gái hổ báo, mới hơn 2 tuổi đã tỏ ra chị Đại-7

Hera được mẹ hướng cho bé biết chia sẻ công việc nhà như cùng mẹ làm vườn, chăm cây, chăm hoa...

Đoạn nói chuyện của hai anh em nhận được nhiều bình luận của các mẹ. Nhiều mẹ cho rằng thường các bé gái là con út đặc biệt lại có anh trai thì hay được cả nhà cưng chiều. Các anh thương em, chiều em sẽ dễ bị em gái bắt nạt. Tuy nhiên, khi bé đi học, được cô giáo uốn nắn thì hành vi này sẽ được kiểm soát.

Vì sao trẻ 2 tuổi hay đánh bạn và cha mẹ cần làm gì khi con đánh bạn là câu hỏi được nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Dưới đây là ý kiến chuyên gia các bậc phụ huynh có thể tham khảo nếu rơi vào tình huống này.

1. Vì sao trẻ 2 tuổi hay đánh bạn?

- Trẻ đang trong giai đoạn phát triển, tò mò, muốn khám phá thế giới xung quanh nên dễ bị hiếu động, khao khát được thể hiện bản thân một cách độc lập nhưng chưa biết cách nên “lấy thịt đè người”, dùng vũ lực để giải quyết sự việc.

- Được cha mẹ, ông bà nuông chiều nên bé hình thành các thói quen xấu như: ném đồ đạc, hay nổi cáu, cào cấu, cắn người lớn, đi học thì hay đánh bạn hoặc đánh trẻ con nhà hàng xóm chơi cùng….

-  Ngoài ra, trẻ 2 tuổi hay đánh bạn cũng có thể do bắt chước hành vi của người lớn hoặc những người xung quanh. Bé chưa ý thức được đó là hành động xấu mà chỉ đơn thuần học theo. 

2. nên làm gì khi trẻ 2 tuổi hay đánh bạn?

- Phân tích để trẻ hiểu rằng, đánh bạn là hành vi xấu, trẻ không nên lặp đi lặp lại nhiều lần. Lúc này, mẹ cần có thái độ thật cứng rắn, nghiêm túc để trẻ ý thức được việc mình làm là sai.

- Sau đó, đưa ra cho trẻ các giải pháp tốt hơn. Thay vì đánh bạn, con nên làm gì? Xử lý như thế nào hợp tình, hợp lý hơn để được khen ngợi. 

- Bản thân ông bà, bố mẹ ở nhà cũng không được quá nuông chiều con, thích gì được nấy, khiến trẻ hình thành thói quen xấu, tự cho mình là nhất. Khi không được đáp ứng, tự nhiên sẽ phản ứng ngược lại. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Thân Thúy Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.