Thanh Thúy mừng như bắt được vàng khi con hơn 3 tuổi mới bập bẹ biết nói

So với bạn bè đồng trang lứa, con trai thứ hai của Thanh Thúy hơn 3 tuổi mới bập bẹ biết nói khiến bố mẹ mừng như bắt được vàng.

Bé Phú (tên thân mật là Tết) là con trai thứ hai của vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh và nữ diễn viên Thanh Thúy. Sau 10 năm sinh con đầu lòng, Thanh Thúy mới mang thai và sinh bé Tết khi đã ở tuổi U40. Tết sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, thừa hưởng nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ.

Thanh Thúy mừng như bắt được vàng khi con hơn 3 tuổi mới bập bẹ biết nói-1


Tuy nhiên trong quá trình nuôi dạy con của mình, cặp vợ chồng nổi tiếng lại gặp một vấn đề khá buồn lòng. Đó là so với bạn bè đồng trang lứa, bé Tết khá chậm nói. Cho dù đã hơn 3 tuổi nhưng Thanh Thúy trải lòng rằng con chưa bao giờ gọi "mẹ" mà mới chỉ nói chữ "cha" trong một lần tham gia chương trình thực tế cùng bố. Trên trang cá nhân, Thanh Thúy nhiều lần đăng tải clip dạy con gọi mẹ, thậm chí có lúc cô còn "treo thưởng" nếu bé Tết gọi mẹ, mẹ nhảy lên ăn mừng liền.

Thanh Thúy mừng như bắt được vàng khi con hơn 3 tuổi mới bập bẹ biết nói-2


Thanh Thúy cũng chia sẻ vợ chồng cô đã đi hỏi kinh nghiệm từ nhiều người thân thiết và dẫn con đi khám bác sĩ và đều nhận được lời khuyên không nên nóng vội, hạn chế con xem tivi và tương tác với con nhiều hơn.

Cuối cùng "trái ngọt" cũng tới khiến vợ chồng cô mừng rơi nước mắt. Trong một đoạn video mới đăng tải, bé Tết đã biết bập bẹ hát theo bài hát chúc mừng sinh nhật. Cho dù chỉ là vài từ rời rạc nhưng đã thể hiện sự cố gắng và nỗ lực của con.

Thanh Thúy mừng như bắt được vàng khi con hơn 3 tuổi mới bập bẹ biết nói-3

Làm thế nào để dạy bé tập nói thuận lợi?

Thường xuyên tương tác với con

Bắt chước là một khả năng bẩm sinh của trẻ nhỏ. Trong giai đoạn con học nói, cha mẹ hãy làm mẫu cho con. Hãy bắt đầu bằng những từ đơn âm tiết, phát âm rõ ràng để trẻ  bắt chước dần theo. Sự tương tác thường xuyên này sẽ giúp trẻ có cơ hội được cha mẹ dẫn dắt học nói một cách đơn giản và hiệu quả.

Tạo cơ hội để con được nói

Cha mẹ là người nuôi dạy, chăm sóc con nên dễ dàng nắm bắt mong muốn của bé. Do đó đôi khi cũng là mất đi cơ hội cho bé được nói. Ví dụ như bé đang khát, muốn uống nước và có hành động đi tìm cốc, bình nước. Lúc này cha mẹ khôn ngoan nên để dành cho con chút thời gian để phát âm ra chữ "nước" thay vì ngay lập tức lấy nước cho bé uống.

Dạy trẻ các bài hát thiếu nhi ngắn

Dạy con tập hát các bài hát thiếu nhi ngắn cũng là cách hay trong quá trình dạy con tập nói. Cơ bản các bài hát đó đều dễ nhớ, dễ thuộc, các âm tiết đơn giản phù hợp với bé.

Đọc truyện cho con trước khi đi ngủ

Cha mẹ cũng nên dành thời gian đọc truyện cho con trước giờ đi ngủ. Bằng việc đọc cho bé nghe các câu chuyện thú vị, bé sẽ dần ghi nhớ từ ngữ và hình thành tư duy ngôn ngữ nhất định. Điều này rất có ích trong việc học nói của con.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/thanh-thuy-mung-nhu-bat-duoc-vang-khi-con-hon-3-tuoi-moi-bap-be-biet-noi-202212260945265.htm

sao Việt

Đức Thịnh

Thanh Thúy

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.