Thấy mẹ cúng cá ngày Táo Quân, con trai liền nói một câu khiến Đan Lê "cảm thán": Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hóa ra tôi nhầm

"Vầng. Tôi biết rồi anh ạ! Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hóa ra tôi nhầm", Đan Lê chỉ biết thốt lên sau khi nghe cậu con trai lý sự.

Khải Minh và Khải Nguyên là hai "trái ngọt" trong cuộc hôn nhân của diễn viên, MC Đan Lê và đạo diễn Khải Anh.

Khải Minh sinh năm 2011 còn Khải Nguyên sinh năm 2014. Nữ diễn viên kiêm MC thường 'khoe" ảnh của hai con lên mạng xã hội. Các con của Đan Lê được nhận xét sở hữu nhiều nét đẹp của bố mẹ. Không chỉ vậy, cả hai cậu bé còn thông minh, lém lỉnh và có khiếu ăn nói giống như bà mẹ MC nổi tiếng.

Những câu chuyện nhỏ về Minh và Nguyên luôn được bạn bè và người hâm mộ yêu thích vì cảm nhận được độ tinh nghịch, đáng yêu của "hai ông tướng" và hạnh phúc giản đơn của gia đình nhỏ này.

Thấy mẹ cúng cá ngày Táo Quân, con trai liền nói một câu khiến Đan Lê cảm thán: Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hóa ra tôi nhầm-1
Nữ diễn viên kiêm MC thường 'khoe" ảnh của hai con lên mạng xã hội

Mới đây, cuộc đối đáp của mẹ Đan Lê cùng con trai Khải Nguyên cũng khiến mọi người được một phen cười thích thú. Nữ MC kể:

Thắp hương Ông Công, Ông Táo xong, chàng thấy mẹ đặt 3 Ông Cá trong bát thuỷ tinh. Chàng lầm bầm bảo:

- Sao mẹ lại để cá trong bát thuỷ tinh nhỉ?

Con cá có thích cái bát đâu.

Nó thích một dòng sông

Phải là một dòng sông

Con cá không thích bát thuỷ tinh đâu mẹ ạ!

Vầng. Tôi biết rồi anh ạ! "Con cá chỉ thích một dòng sông". Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hoá ra tôi nhầm. Giờ tôi phục vụ anh xong bữa cơm cuối ngày rồi tôi đưa con cá ra một dòng sông cho vừa ý anh với cá.

Thấy mẹ cúng cá ngày Táo Quân, con trai liền nói một câu khiến Đan Lê cảm thán: Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hóa ra tôi nhầm-2
"Con cá không thích bát thuỷ tinh đâu mẹ ạ!"

Dù hay lý sự với mẹ là thế nhưng cả Khải Nguyên và Khải Minh đều rất tình cảm và biết nghĩ cho mẹ. Chẳng hạn trong lần đi họp phụ huynh mới đây, vì hài lòng với sự nỗ lực của hai con nên Đan Lê hỏi: "Nếu học kỳ II các con đạt kết quả như các con đề ra, các con thích mẹ thưởng gì nào?". "Hay mẹ thưởng tiền nhé?"

Sau một hồi suy nghĩ, Minh liền trả lời: "Tiền Tổ dân phố cho thì bọn con mới thích (Năm nào Tổ dân phố cũng quy ra "thóc" thưởng Học sinh giỏi). Còn tiền của mẹ thì vẫn là tiền nhà mình mà. Mẹ cho bọn con xong mẹ lại phải đi làm bù vào chỗ đấy.

Khải Nguyên đồng tình: "Vâng, mẹ cứ để đấy để cả nhà còn đi chơi nữa. Mẹ không phải thưởng gì đâu. Ôm hôn là được mẹ ạ". Câu trả lời khiến mẹ Đan Lê phải thốt lên: "Tôi thề là tôi không biết lý do làm sao tôi lại đẻ được 2 đứa con biết điều (hoặc khéo mồm) như này".

Thấy mẹ cúng cá ngày Táo Quân, con trai liền nói một câu khiến Đan Lê cảm thán: Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hóa ra tôi nhầm-3
Hai anh em Khải Minh - Khải Nguyên rất yêu thương, quấn quýt nhau

Là hai anh em nhưng Khải Minh và Khải Nguyên mỗi người một nét. Trong mắt Đan Lê, cậu con trai lớn rất tình cảm, biết lắng nghe, nhường nhịn, thích giúp đỡ mọi người, nguyên tắc và cẩn thận. Khải Nguyên - cậu con trai thứ hai cũng rất ngọt ngào, quan tâm đến mọi người nhưng độc lập, bướng bỉnh, liều lĩnh và quyết liệt hơn.

Hai anh em rất yêu thương, quấn quýt nhau. Khải Minh lúc nào cũng ra dáng anh cả khi luôn luôn biết nhường nhịn, dỗ dành và bảo vệ em.

Từ khi mới vài ba tuổi, Khải Minh và Khải Nguyên đã được mẹ dạy làm những việc đơn giản như nhặt rau, dọn bàn ăn... Sau mỗi lần bày rổ rá ra sàn để nhặt rau, Khải Nguyên thường dọn dẹp rất sạch sẽ, gọn gàng để được mẹ tiếp tục "trọng dụng".

Thấy mẹ cúng cá ngày Táo Quân, con trai liền nói một câu khiến Đan Lê cảm thán: Tôi tưởng nhà này chỉ có mình tôi lắm điều, hóa ra tôi nhầm-4
Đan Lê dù 2 con nhưng được khen là ngày càng xinh đẹp

Đan Lê từng chia sẻ về nguyên tắc dạy con: "Có những nguyên tắc mà mẹ phải nhất quán, giữ vững lập trường một cách sắt đá, không để cho những khóc lóc, mè nheo của trẻ khiến bạn mềm lòng. Nhiều lần, tôi phải chấp nhận để con khóc lóc, nôn chớ vì những màn ăn vạ bất tử (dù rằng vất hơn rất nhiều so với việc cho chúng thứ chúng đòi như một cái kẹo trước khi đi ngủ hay điện thoại để chơi game).

Hay có lần tôi cùng con ngồi lì ở siêu thị, mọi người đi qua cứ nhìn tôi chằm chằm vì thằng bé khóc giãy đành đạch đòi mua đồ chơi nhưng mẹ chỉ ngồi cạnh bình thản nói chuyện chứ nhất quyết không mua. Vài lần như vậy đứa trẻ sẽ hiểu những "doạ nạt" của chúng không hiệu quả và sẽ không làm nữa".

Đan Lê dù 2 con nhưng được khen là ngày càng xinh đẹp. Về công việc, Đan Lê từng có thời gian làm MC thời tiết của VTV, cô cũng tham gia đóng phim "Ba đám cưới một đời chồng'', ''Con đường sáng'', ''Cầu vồng tình yêu'', "Người phán xử"... và hiện đang làm MC của Đài VTC.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-me-cung-ca-ngay-tao-quan-con-trai-lien-noi-mot-cau-khien-dan-le-cam-than-toi-tuong-nha-nay-chi-co-minh-toi-lam-dieu-hoa-ra-toi-nham-162210402000102559.htm

Đan Lê

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.