Thót tim cậu bé ngã lộn từ ghế ăn dặm xuống, phản ứng của ông bố khiến dân tình thở phào

Cú ngã của cậu bé khiến ai xem clip cũng phải "hết hồn hết vía".

Với bản tính hiếu động, nghịch ngợm, không chịu ngồi yên một chỗ và chưa kỹ năng phòng tránh nên trẻ em rất dễ bị tai nạn thương tích. Có nhiều tình huống dù bố mẹ đang ở ngay bên cạnh con, nhưng chỉ mới rời mắt một chút thôi bé vẫn có thể gặp nguy hiểm.

Mới đây mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại tình huống ngã nguy hiểm của một bé trai khiến cộng đồng chú ý. Trong clip là hình ảnh cậu bé khoảng 1 tuổi ngồi trên ghế ăn dặm, ngay bên cạnh là bố đang đút đồ ăn cho bé. Tuy nhiên nếu để ý kỹ thì tư thế ngồi của cậu bé có phần không đúng lắm khi em chỉ ngồi “vắt vẻo” ở bên rìa thành ghế chứ không hề ngồi vào giữa và thắt dây an toàn.

Hậu quả là cậu bé bất ngờ ngã ngửa, lộn ngược về phía sau dù bố vẫn đang ngồi trước mặt. Trong tích tắc nhận ra tình huống nguy hiểm của con, ông bố nhanh chóng khi kịp đưa tay túm chân của con trai lại, không để bé đập đầu xuống đất.

Mặc dù tình huống nguy hiểm đến thót tim nhưng may mắn là ông bố đã phản ứng kịp, cứu con thành công khỏi cú ngã. Sau đó bố cũng bế con trai giúp con trấn an lại tinh thần.

 

Bé ngã ngửa trên ghế ăn dặm

Đoạn clip nhanh chóng thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai cũng cảm thấy cậu bé thật may mắn khi bố đã phản ứng nhanh, kịp thời giữ chân con lại, nếu không thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.

Mặt khác, nhiều bình luận cũng cảnh báo đến sự bất cẩn của ông bố khi không đặt con ngồi đúng tư thế, thắt dây an toàn nghiêm chỉnh. Chứ ai lại để con ngồi chênh vênh thế kia thì hậu quả con ngã là điều xảy ra không sớm thì muộn.

Có thể thấy, do còn quá nhỏ, các bé hoàn toàn không ý thức được những nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh mình. Và nếu người lớn cũng bất cẩn trong quá trình chăm nom trẻ, thì dù ở bất kì môi trường nào con vẫn có thể gặp nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi cho bé ngồi ghế ăn dặm:

- Kiểm tra độ chắc chắn của ghế trước khi cho trẻ ngồi: Trước khi cho trẻ ngồi vào ghế, bố mẹ nên kiểm tra xem ghế có dễ xê dịch không. Nếu ghế có bánh xe, hãy kiểm tra xem bánh xe đã khóa chưa.

- Chọn loại ghế chắc chắn với phần đáy ghế rộng: Nên chọn mua loại ghế ăn dặm có trọng tâm thấp để ghế không dễ bị đổ. Các chân càng cách xa nhau thì ghế sẽ càng vững.

- Kiểm tra dây an toàn thật kỹ: Để đảm bảo an toàn, bố mẹ hãy chọn dây an toàn có đầy đủ đai vai, đai bụng và đai chân thay vì những ghế chỉ có đai bụng. Khi đã đặt con vào ghế, hãy nhớ khóa hết các đai thật chắc chắn để con không ngã khỏi ghế.

- Kiểm tra bàn ăn: Bố mẹ nên kiểm tra bàn ăn xem có những vật có thể gây nguy hiểm cho con như: những món dễ gây nghẹn, vật nhọn, đồ nóng hay thậm chí cả khăn trải bàn. Lưu ý nên đặt những vật này ngoài tầm với của trẻ hay đặt ghế ra xa hơn để trẻ ngồi ghế ăn dặm an toàn hơn.

- Luôn để mắt đến con: Khi bé ngồi ăn trên ghế, bạn luôn cần để mắt đến con để xử lý kịp thời những chuyện có thể xảy ra. Vì không có gì là an toàn tuyệt đối với con trẻ cả. Ngay cả khi bạn chỉ để đồ ăn mềm xung quanh, bé vẫn có nguy cơ bị nghẹn vì con chỉ đang trong quá trình tập ăn.

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thot-tim-cau-be-nga-lon-tu-ghe-an-dam-xuong-phan-ung-cua-ong-bo-khien-dan-tinh-tho-phao-222021288161016587.htm

ông bố trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.