Tôi nên làm gì nếu thấy con xem các trang web xấu? Ba phương pháp này không làm tổn thương lòng tự trọng của con bạn

Với sự tiến bộ của thời đại và sự phát triển của khoa học công nghệ, mức sống của con người không ngừng được nâng cao thì điện thoại di động đã trở thành một sản phẩm điện tử thiết yếu, liên quan mật thiết đến cuộc sống của chúng ta hiện nay và rất nhiều trẻ em khi cắp sách đến trường.

Với điện thoại di động, các thành viên trong gia đình có thể liên lạc với trẻ thông qua điện thoại di động và biết được vị trí của trẻ cũng như các thông tin khác. Tuy nhiên, trong khi điện thoại di động mang lại sự tiện lợi cho trẻ và gia đình, thì nó cũng mang lại nhiều ảnh hưởng xấu khác cho trẻ.

Ví dụ, một số trẻ em sử dụng điện thoại di động để vào các trang web xấu. Lúc này, cha mẹ thường rất lúng túng và không biết phải giải quyết như thế nào. Việc một số phụ huynh gọi con ra mắng trước mặt để phá đám khiến các em nhỏ cảm thấy rất xấu hổ. Mặc dù vấn đề đã được giải quyết, nhưng rõ ràng là có một khoảng cách giữa mối quan hệ bố mẹ và đứa trẻ.

Vậy cha mẹ nên làm gì khi phát hiện con mình duyệt các trang web xấu trên điện thoại? Chúng ta hãy xem xét các điểm sau đây.

1. Đừng đổ lỗi cho trẻ

Cha mẹ khi phát hiện ra điều này không nên trách trẻ vì trẻ còn nhỏ. Đây không phải là tình huống bình thường, lúc này khi bố mẹ trách móc con cái thì lòng tự trọng của trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Trước hết, cha mẹ nên làm dịu cảm xúc của mình. Sau đó hướng dẫn các em thái độ bình tĩnh, giọng điệu đúng mực, dặn dò các em ở lứa tuổi này không nên đụng vào những thứ này sẽ ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống hàng ngày, để các em chú ý và nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Từ đó trẻ dễ tiếp thu hơn và vấn đề có thể được giải quyết.

Tôi nên làm gì nếu thấy con xem các trang web xấu? Ba phương pháp này không làm tổn thương lòng tự trọng của con bạn-1

2. Tận dụng cơ hội để giáo dục giới tính cho trẻ

Khi cha mẹ phát hiện ra hành vi này của con mình thực sự là cơ hội rất tốt để giáo dục giới tính cho con, cha mẹ có thể tận dụng cơ hội này để nói với con rằng khi nam nữ bày tỏ tình cảm với nhau thì sẽ có những va chạm thể xác. Nhưng nhớ để trẻ phân biệt được đâu là tình yêu thương cao cả và đâu là thông tin xấu thô tục, hãy nói với trẻ rằng dù tình yêu là tốt nhưng không nên đụng chạm thể xác khi ở lứa tuổi của mình, nếu không sẽ chỉ gây tổn hại lớn đến thể chất, tinh thần của trẻ.

Tôi nên làm gì nếu thấy con xem các trang web xấu? Ba phương pháp này không làm tổn thương lòng tự trọng của con bạn-2

3. Đưa trẻ đến các môn thể thao ngoài trời

Khi cha mẹ phát hiện ra hành vi này của con mình, họ cũng có thể giải quyết vấn đề bằng cách chuyển hướng sự chú ý của con mình và đưa con đi chơi các môn thể thao ngoài trời nhiều hơn. Cha mẹ thường xuyên đưa con ra ngoài trời sẽ rèn luyện cho con thói quen chơi thể thao ngoài trời. Yêu thích thể thao, chúng có ít thời gian và năng lượng hơn để xem những trang web xấu này. Giải pháp này vừa có thể khéo léo tránh sự lúng túng của trẻ em và phụ huynh khi họ nói về chủ đề nhạy cảm, vừa có thể giải quyết vấn đề.

Tôi nên làm gì nếu thấy con xem các trang web xấu? Ba phương pháp này không làm tổn thương lòng tự trọng của con bạn-3

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/toi-nen-lam-gi-neu-thay-con-xem-cac-trang-web-xau-ba-phuong-phap-nay-khong-lam-ton-thuong-long-tu-trong-cua-con-ban-81558.html

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.