Trẻ em lười ăn, không nên đánh mắng, không thỏa hiệp, học cách 'giả vờ' là được

Làm thế nào để có thể làm cho con ăn ngon miệng? Chỉ học cách “giả vờ” là được! Đây là phương pháp chuyên trị cho những đứa trẻ biếng ăn.

“Giả vờ” không thể nhìn thấy

Trẻ em lười ăn, không nên đánh mắng, không thỏa hiệp, học cách giả vờ là được-1Mẹ hãy nhớ, trong mọi trường hợp, không nên quát mắng trẻ để ép buộc con ăn (Ảnh minh họa)

Đến giờ ăn trẻ không ăn ngon miệng, cha mẹ dù sốt ruột cũng không nên can thiệp vào lúc này, coi như không thấy, trẻ được ăn một cách tự do. Tuy nhiên hết giờ ăn thì cha mẹ sẽ thu hết đồ ăn lại cất đi.

Nếu lúc này trẻ có biểu hiện đói và muốn ăn thì cha mẹ có thể nói với trẻ rằng đã hết giờ ăn, nên muốn ăn thì phải đợi đến bữa sau.

Lưu ý lúc này cha mẹ không được mềm lòng, nếu cha mẹ mềm lòng thì mọi cố gắng trước đây sẽ “đổ sông đổ bể”.

Thay vào đó, chúng ta nên nắm bắt cơ hội này để trẻ hiểu rằng trẻ nên ăn khi nào, nếu trẻ quá lơ là việc ăn uống, trẻ có thể bị đói.

"Giả vờ" không nghe được

Trẻ em lười ăn, không nên đánh mắng, không thỏa hiệp, học cách giả vờ là được-2(Ảnh minh họa)

Khi trẻ lười ăn, trẻ sẽ tìm đủ lý do để không phải ăn. Lúc này cha mẹ có thể giả vờ như không nghe thấy, cứ để trẻ tự do thoải mái với bữa ăn của mình. Nếu lúc này cha mẹ tiếp tục đáp ứng các yêu cầu của trẻ thì trẻ sẽ trở nên quen với những lời “mè nheo” trong lúc ăn, rất khó để thiết lập được thói quen ăn uống lành mạnh.

Sau nhiều lần đòi hỏi điều kiện mà không được bố mẹ đáp lại, trẻ tự nhiên sẽ nghĩ rằng hành vi này không hợp lý, lâu dần sẽ từ bỏ thói quen không đúng này.

Lưu ý rằng nếu muốn “giả vờ” thì cứ giả vờ đến cùng, đừng giả vờ nửa vời bởi điều này cũng sẽ rất lãng phí thời gian. Tuy nhiên, nếu trẻ đề cập đến yêu cầu đúng đắn thì cha mẹ cũng nên lưu ý đáp ứng một cách phù hợp và cho trẻ biết rằng ăn uống đầy đủ là điều đúng đắn.

“Giả vờ” không đáp ứng yêu cầu của trẻ

Trẻ em lười ăn, không nên đánh mắng, không thỏa hiệp, học cách giả vờ là được-3(Ảnh minh họa)

Sau khi trẻ ăn lớt phớt sẽ rất nhanh đói, trẻ sẽ hay mè nheo, yêu cầu cha mẹ cho ăn một thứ gì đó. Lúc này tốt nhất là cha mẹ hãy “giả vờ” rằng thức ăn chỉ được nấu trong một vài thời điểm nhất định trong ngày.

Cha mẹ nên thể hiện rằng nhà mình không còn thức ăn và không thể nấu, không có gì để ăn vặt cả. Cần cho trẻ biết rằng không ăn trong bữa ăn thì sẽ không còn gì để sau sau đó, vì vậy không muốn đói thì con nên ăn trong bữa ăn cùng với gia đình.

Đừng coi thường việc này, điều này liên quan mật thiết đến sự phát triển lành mạnh của trẻ. Vì vậy cha mẹ nên "giả vờ", đừng để con hình thành thói quen xấu khi ăn uống.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/suc-khoe/cham-con/tre-em-luoi-an-khong-nen-danh-mang-khong-thoa-hiep-hoc-cach-gia-vo-la-duoc-380725.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.