Trẻ lớn lên gặp trở ngại trên con đường thành công, khi ăn phần lớn đều có 3 hành vi này, bé nhà bạn có như vậy?

Mỗi đứa trẻ lớn lên được không thể tách rời sự giáo dục của cha mẹ, chỉ có nuôi dưỡng thói quen tốt cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ mới có thể giúp đỡ con cái lớn lên khỏe mạnh và thành công.

Chính vì vậy khi nhìn vào những thói quen thường ngày của đứa trẻ, người ta ít nhiều đánh giá được tương lai của bé. Cụ thể, các chuyên gia bật mí, nếu muốn biết EQ của trẻ cao hay thấp, bạn có thể nhìn thấy bằng cách ăn cùng trẻ.

Trẻ lớn lên gặp trở ngại trên con đường thành công, khi ăn phần lớn đều có 3 hành vi này, bé nhà bạn có như vậy?-1

“Vì thói quen ăn uống của trẻ không hình thành ngay lập tức mà phải trải qua một quá trình lâu dài. Chẳng hạn không ít trẻ có những thói quen xấu như chạy lung tung, la hét, không chịu ăn uống…. thường là do cha mẹ hướng dẫn con chưa đúng cách”, một giáo sư nổi tiếng đã từng đúc kết kinh nghiệm liên quan đến vấn đề ăn uống của trẻ. 

Trước hết, nếu trẻ thích la hét khi ăn thì đây là một thói quen xấu. Nếu trẻ la hét, điều đó có nghĩa là cha mẹ trên bàn ăn đã không xem xét cảm xúc của trẻ, và trẻ chỉ quan tâm đến tâm trạng của chính mình. Điều này sẽ chỉ dẫn đến một vòng luẩn quẩn, và chỉ số EQ của trẻ chắc chắn sẽ không cao theo thời gian .

Vì vậy, cha mẹ cũng nên chú ý quan tâm đến tâm trạng của trẻ khi cùng ăn với trẻ, như vậy mới có thể hình thành văn hóa bàn ăn đúng đắn, nâng cao trí tuệ cảm xúc của trẻ.

Trẻ lớn lên gặp trở ngại trên con đường thành công, khi ăn phần lớn đều có 3 hành vi này, bé nhà bạn có như vậy?-2

Cách ăn thứ hai cho thấy trí tuệ cảm xúc của trẻ chưa cao đó là trẻ tự gắp những món mình thích một mình, có trẻ khi ăn sẵn sàng để tất cả những món mình thích vào bát của mình, không cho người khác động vào. Loại hành vi bảo vệ thức ăn này có thể cho thấy anh ta là một đứa trẻ ích kỷ.

Nếu hình thành thói quen xấu như vậy, sau này đứa trẻ sẽ không quan tâm đến cảm xúc của người khác, lâu dần sẽ trở thành người có EQ thấp. Muốn con trở thành người có EQ cao thì bố mẹ nhất định phải giúp bé từ bỏ ngay thói quen này.

Loại trẻ thứ ba có trí tuệ cảm xúc thấp, trong bữa ăn sẽ nói những lời không thích hợp. Chúng ta đều biết rằng khi ăn cơm trên bàn ăn, gia đình hòa thuận hơn, nếu lúc này bạn nói ra điều không nên nói, thì đó là một dấu hiệu của EQ thấp. Cha mẹ phải chú ý xem con cái họ có cư xử như vậy ở bàn ăn hay không.

Trẻ lớn lên gặp trở ngại trên con đường thành công, khi ăn phần lớn đều có 3 hành vi này, bé nhà bạn có như vậy?-3

Vậy làm thế nào bạn có thể cải thiện trí tuệ cảm xúc của con bạn? Trước hết, chúng ta phải dành nhiều thời gian hơn cho đứa trẻ, và loại bỏ những thói quen xấu của nó khi nó còn nhỏ. Các bậc phụ huynh cần hiểu điều này để tìm hiểu và có những cách hướng dẫn con cái của họ một cách chính xác, từng bước giúp con trở thành một người có EQ cao, được mọi người yêu quý và coi trọng trong tương lai.

Theo V.K - Vietnamnet


chỉ số EQ

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.