Trẻ sinh ra có thông minh hay không, có thể nhìn thấy từ 4 điểm này, con bạn được mấy điểm?

Nuôi con thông minh là mơ ước của tất cả cha mẹ. Nếu trẻ có chỉ số IQ tương đối cao, chắc chắn cha mẹ sẽ rất vui và hạnh phúc, sự phát triển sau này của trẻ sẽ suôn sẻ hơn.

Nếu trẻ có chỉ số IQ tương đối cao, chắc chắn cha mẹ sẽ rất vui và hạnh phúc, sự phát triển sau này của trẻ sẽ suôn sẻ hơn. Trong học tập, trẻ cũng có thể có lợi thế hơn những đứa trẻ khác cùng tuổi. Trẻ sinh ra có thông minh hay không, có thể thấy được từ 4 khía cạnh này. Trẻ nhà bạn có mấy phần?

1. Không thích ngủ

Trẻ sinh ra có thông minh hay không, có thể nhìn thấy từ 4 điểm này, con bạn được mấy điểm?-1

Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và tò mò về những thứ xung quanh khi còn rất nhỏ, vì trẻ sẽ không ngừng khám phá khi thích nghi với thế giới bên ngoài. Lúc này não bộ của trẻ sẽ không ngừng tăng trưởng và phát triển, nếu được tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ hơn trong thời gian tương đối ngắn, sự phát triển trí não của trẻ sẽ nhanh hơn, các tế bào trong não của trẻ hưng phấn và tích cực hơn. Vì vậy, trẻ luôn không thích ngủ đêm, mẹ sẽ khó chăm sóc con hơn nhưng nếu điều này xảy ra, không đi kèm với các dấu hiệu bệnh lý thì đây có thể là biểu hiện của sự thông minh hơn của bé, mẹ đừng quá cáu gắt!

2. Thích nghe nhạc

Trẻ sinh ra có thông minh hay không, có thể nhìn thấy từ 4 điểm này, con bạn được mấy điểm?-2

Nếu trẻ trở nên rất thích thú khi nghe nhạc, và thường nhảy theo điệu nhạc, điều đó có nghĩa là sự phát triển não phải của trẻ rất tốt. Trong quá trình học tập sau này của trẻ, cha mẹ sẽ thấy trí tưởng tượng không gian của trẻ rất tốt, đặc biệt thích tư duy mọi thứ. Hơn nữa, trẻ còn rất nhỏ đã bộc lộ niềm yêu thích và năng khiếu về âm nhạc sẽ có khả năng đạt thành tích tương đối cao về nghệ thuật trong quá trình học tập sau này. Là cha mẹ phải học cách quan sát, phát hiện ra càng sớm càng tốt để phát huy lợi thế của trẻ em trong khía cạnh này.

3. Ngôn ngữ giàu biểu đạt

Một số trẻ sơ sinh thường nói những điều khiến cha mẹ cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi chúng còn rất nhỏ. Khi mới học nói ở giai đoạn sơ sinh, trẻ sẽ luôn bập bẹ không ngừng, mặc dù nhiều người có thể không đặc biệt hiểu những gì đứa trẻ nói. Khi lớn hơn, trẻ sẽ lặp lại những gì người lớn nói, thậm chí có suy nghĩ của riêng mình và nói một số từ khiến người lớn ngạc nhiên. Đó sẽ là “liều thuốc nụ cười” cho cả gia đình. Trẻ có những đặc điểm như vậy chứng tỏ khả năng biểu đạt ngôn ngữ rất mạnh, khả năng tổ chức ngôn ngữ cũng tương đối tốt.

4. Tập trung

Trẻ sinh ra có thông minh hay không, có thể nhìn thấy từ 4 điểm này, con bạn được mấy điểm?-3

Khi còn rất nhỏ, đa phần trẻ rất dễ bị quấy rầy bởi những công việc bên ngoài và không thể tập trung vào một việc. Ngay cả khi chơi với một thứ, trẻ nhanh chóng bị thu hút bởi một thứ khác từ thế giới bên ngoài. Nếu thực tế não bộ phát triển rất tốt, những đứa trẻ càng thông minh thì càng tập trung vào một điều. Nếu con cái có khả năng này thì chuyện học hành sau này sẽ có thành tích cao hơn và xuất sắc hơn những đứa trẻ khác. 

* Bài viết có tính chất tham khảo

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


nuôi con thông minh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.