Bé sơ sinh 25 ngày tuổi bị cấu tím bụng để "chữa"... đầy bụng

Bệnh nhi 25 ngày tuổi, dân tộc Mông, trú tại xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang nhập viện trong tình trạng bụng chướng nhẹ, có nhiều vết thâm tím ở bụng.

Gia đình bệnh nhi cho biết: 3 ngày gần đây, trẻ nôn trớ, chướng bụng, gia đình đã nhờ các cụ chữa mẹo bằng cách cấu vào bụng bé… Tuy nhiên, tình trạng của trẻ không đỡ, gia đình đã đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để khám bệnh và điều trị.

Theo bác sĩ Hoàng Thị Hà, Khoa Nhi, qua thăm khám, bệnh nhi được chấn đoán rối loạn tiêu hóa, siêu âm cho thấy ruột có nhiều hơi do mẹ cho bú sai cách. Bệnh nhi đã được thụt tháo phân, dùng men tiêu hóa…để điều trị các triệu chứng nôn trớ, chướng bụng... Đồng thời, mẹ bệnh nhi cũng đã được hướng dẫn cho trẻ bú đúng cách.


Bé sơ sinh 25 ngày tuổi bị cấu tím bụng để chữa... đầy bụng-1Bụng của bé sơ sinh bị cấu tím từng nốt do chữa mẹo.

Hiện tại, sức khỏe bé ổn định, tiếp tục được điều trị, chăm sóc và theo dõi tại khoa Nhi.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Khi thấy trẻ sơ sinh có các dấu hiệu bất thường, cần đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, không nên tự điều trị "mẹo" cho bé, tránh tình trạng bệnh không khỏi mà còn làm bé đau đớn hơn.

Theo vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/be-so-sinh-25-ngay-tuoi-bi-cau-tim-bung-de-chua-day-bung-20200702175205704.htm

sai lầm khi nuôi con

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.