Từ hôm cháu gái đi học mẫu giáo, ngày nào ông nội cũng ngồi ở ban công cả chiều, con dâu lén ra xem thì cười chảy nước mắt

Vì quá tò mò, một ngày nọ chị Lý chạy ra xem bố chồng đang làm gì mà mải mê như vậy.

Đi học mẫu giáo là một giai đoạn vô cùng khó khăn của cả trẻ nhỏ và gia đình. Phải rời xa vòng tay bố mẹ, làm quen với môi trường mới khiến nhiều đứa trẻ khóc nức nở, thậm chí bỏ ăn, bỏ ngủ. Về phía bố mẹ cũng luôn lo lắng, không biết con mình đến lớp có quen không, có bị bạn bè bắt nạt? Và không chỉ bố mẹ, đến ông bà cũng vô cùng lo lắng cho những đứa cháu bé bỏng.

Một bà mẹ ở Trung Quốc mới đây đã chia sẻ lại câu chuyện vô cùng hài hước của gia đình mình. Tháng trước chị Lý cho con gái đi học ở một trường mẫu giáo gần nhà để tiện đưa đón.

Vì đã đến tham quan trường, trao đổi qua với giáo viên nên bà mẹ này vô cùng yên tâm về con. Đứa trẻ mỗi ngày đi học về cũng đều vui vẻ, cười nói huyên thuyên cả tối.

Từ hôm cháu gái đi học mẫu giáo, ngày nào ông nội cũng ngồi ở ban công cả chiều, con dâu lén ra xem thì cười chảy nước mắt-1
Ngày nào ông cũng ngồi ở ban công cả chiều để nhòm cháu

Tuy nhiên, bố chồng chị Lý thì rất buồn rầu bởi phải xa cháu. Ông cũng thường lo lắng, sợ cháu mình đi học gặp phải chuyện nọ, chuyện kia. Một tuần gần đây, chị Lý phát hiện bố chồng thường ra ban công ngồi một mình rất lâu. Ngay cả khi con dâu mời vào nhà ăn hoa quả, ông cũng ậm ừ không vào.

Cho đến hôm nọ, vì quá tò mò nên chị Lý chạy ra xem bố chồng đang làm gì mà mải mê như vậy. Lúc này chị mới phát hiện bí mật nho nhỏ của ông. Hóa ra từ ban công nhà chị Lý có thể nhìn sang trường mầm non nơi con chị đang học. Vậy là chiều nào, ông nội cũng cầm ống nhóm để xem cháu đi học có ngoan, có vui không. Tình yêu thương của ông dành cho cháu gái khiến chị Lý không khỏi cảm động.

Từ hôm cháu gái đi học mẫu giáo, ngày nào ông nội cũng ngồi ở ban công cả chiều, con dâu lén ra xem thì cười chảy nước mắt-2
Từ ban công nhà chị Lý có thể nhìn thấy trường mẫu giáo của con

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo đã gây bão, nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Nhiều phụ huynh không khỏi cảm thán: "Tình yêu của ông bà thật vô bờ bến".

Thực tế việc cho trẻ đi học mẫu giáo vốn không dễ dàng với các bậc cha mẹ. Nếu may mắn có con thích đi học giống như cậu bé đáng yêu bên trên thì bố mẹ có thể thở phào nhẹ nhõm. Trong trường hợp, con sợ đến lớp thì bố mẹ cần chuẩn bị trước tâm lý để con thích nghi với môi trường mới.

Chẳng hạn như kể cho nghe những điều thú vị ở trường mẫu giáo như được gặp bạn mới, được chơi trò chơi. Bố mẹ hãy nói với trẻ: "Nếu con ngoan, ngày mai mẹ sẽ cho đi mẫu giáo nhé". Câu nói này sẽ khiến con cảm thấy hứng thú và luôn nghĩ việc đi mẫu giáo là một phần thưởng.

Từ hôm cháu gái đi học mẫu giáo, ngày nào ông nội cũng ngồi ở ban công cả chiều, con dâu lén ra xem thì cười chảy nước mắt-3


Bên cạnh đó, bố mẹ có thể cho con làm quen trước với môi trường mẫu giáo bằng cách dẫn con đến tham quan không gian trường, gặp gỡ cô giáo,... Đến ngày nhập học, con sẽ không còn bỡ ngỡ nữa.

Một việc quan trọng không kém, đó là bố mẹ cần điều chỉnh thói quen ăn uống, ngủ nghỉ của con theo lịch nhà trường. Những điều này sẽ giúp con thích nghi với lớp mẫu giáo nhanh hơn, không cảm thấy khó chịu khi ở lớp thì ăn uống, vui chơi một giờ; ở nhà thì sinh hoạt theo khung giờ khác.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-hom-chau-gai-di-hoc-mau-giao-ngay-nao-ong-noi-cung-ngoi-o-ban-cong-ca-chieu-con-dau-len-ra-xem-thi-cuoi-chay-nuoc-mat-162201112070238603.htm

Cách dạy con

học mẫu giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.