Tự tin kỹ năng thanh nhạc 'thượng thừa', Osen Ngọc Mai khi sinh con vẫn hụt hơi như chưa từng học nhạc

"Osen" Ngọc Mai là thạc sĩ thanh nhạc nên cô tự tin rằng mình lấy hơi tốt khi sinh con. Nhưng thực ra, lấy hơi chỉ là một trong những bước trong quá trình chuyển dạ mà thôi.

Thời gian vừa qua, "Osen" Ngọc Mai là cái tên chiếm sóng mạng xã hội với hàng loạt drama, tin đồn bủa vây. Mọi chuyện bắt đầu từ khi dân mạng phát hiện được loạt ảnh cưới của Ngọc Mai với một người đàn ông tên Tô từ 10 năm trước.

Tự tin kỹ năng thanh nhạc thượng thừa, Osen Ngọc Mai khi sinh con vẫn hụt hơi như chưa từng học nhạc-1

Nhiều người cho rằng trước khi đến với Quốc Nghiệp, thạc sĩ âm nhạc đã qua 1 lần đò. Tiếp đó, một nguồn tin cho biết "hoàng tử xiếc" cũng từng có 1 đời vợ, 2 con gái trước nên duyên với Ngọc Mai. Giữa ồn ào bủa vây, cả Ngọc Mai và Quốc Nghiệp chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào.

Tự tin kỹ năng thanh nhạc thượng thừa, Osen Ngọc Mai khi sinh con vẫn hụt hơi như chưa từng học nhạc-2

Giữa mọi đồn đoán hôn nhân, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp vẫn thể hiện tình cảm gắn bó lâu bền. Sau 12 năm gắn bó, cặp đôi có với nhau 1 con trai, 1 con gái tên Hùng Tâm, Tâm An. Ngọc Mai vẫn không quên được kỷ niệm lần đầu tiên sinh nở của mình.

Tự tin kỹ năng thanh nhạc "thượng thừa", "Osen" Ngọc Mai vẫn nhận cú sốc khi đi đẻ

Osen tâm sự: "Mình nghe nói lúc đi sinh là phải lấy hơi. Mình là giảng viên thanh nhạc bao nhiêu năm nên mình tự tin vào kỹ thuật lấy hơi của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện không như mình nghĩ. Mình lấy hơi, mình rặn hoài không ra (cười lớn). Còn ông Nghiệp thì cố lên, cố lên em, sắp ra rồi, sắp ra rồi. Rồi rồi, cố gắng hít sâu, sắp ra rồi. Trong khi đó, bác sĩ không nói một lời gì. Vậy là ca sinh của mình anh ấy đạo diễn hết."

Tự tin kỹ năng thanh nhạc thượng thừa, Osen Ngọc Mai khi sinh con vẫn hụt hơi như chưa từng học nhạc-3

Thạc sĩ âm nhạc cũng kể lại khi cô sinh bé Hùng Tâm, Quốc Nghiệp đã liên hệ với từng bệnh viện và hỏi bệnh viện nào cho anh vào với vợ. "Hôm đó khoảng 3-4 giờ sáng, mình thấy có dấu hiệu sinh, đau bụng từng cơn. Lúc mình bảo đau, anh Nghiệp bảo: "Em đau hả? Ngủ thêm chút xíu nữa đi. Anh buồn ngủ quá! Sau đó một lúc anh mới dậy đưa mình đi sinh. Trong ca sinh thì anh Nghiệp la nhiều hơn mình, khiến mẹ chồng ở bên ngoài rất sốt ruột. Cuối cùng, mình sinh được bé trai giống y chang Quốc Nghiệp luôn. Vậy là phận đẻ thuê."

Dấu hiệu chuyển dạ mẹ bầu cần ghi nhớ

1. Sa bụng dưới

Vào giai đoạn cuối thai kỳ, thai nhi sẽ di chuyển dần xuống khu vực xương chậu của người mẹ để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Hiện tượng này có thể xảy ra trước một vài tuần hoặc thậm chí vài giờ trước khi sắp sinh thật, đặc biệt dễ nhận biết đối với trường hợp sinh con đầu lòng. Song, đối với những mẹ bầu sinh con lần thứ 2 trở đi, dấu hiệu này thường khá mơ hồ và chỉ cảm nhận được khi “cuộc vượt cạn” chính thức bắt đầu. Lúc này, thai nhi đã ở tư thế sẵn sàng chào đời: đầu trẻ quay xuống phía dưới và ở vị trí thấp.

2. Cơn gò tử cung chuyển dạ thật sự

Cơn gò tử cung chuyển dạ là một trong những dấu hiệu chuyển dạ mà thai phụ thường gặp nhất. Trong thai kỳ, các cơn co thắt tử cung đôi khi vẫn xuất hiện nhưng với tần suất không đều, thưa thớt và không gây đau, không gây xóa mở cổ tử cung, được gọi là cơn gò chuyển dạ giả Braxton Hicks. Điều quan trọng là mẹ bầu cần hiểu đúng và nhận biết đặc điểm, biểu hiện của cơn gò chuyển dạ thật.

Tự tin kỹ năng thanh nhạc thượng thừa, Osen Ngọc Mai khi sinh con vẫn hụt hơi như chưa từng học nhạc-4

3. Vỡ ối

Đây là dấu hiệu sắp sinh rõ ràng cho thấy phụ nữ mang thai bắt đầu chuyển dạ, sắp sinh em bé. Thai nhi phát triển trong 1 túi chất lỏng bảo vệ gọi là túi ối, khi túi ối vỡ nghĩa là em bé đã chuẩn bị chào đời. Cảm giác vỡ ối ở mỗi thai phụ là không giống nhau. Mẹ bầu sẽ có cảm giác một dòng nước chảy ra nhanh và mạnh, đột ngột tuôn ra từ đường âm đạo nhưng không hề thấy đau đớn.

4. Cổ tử cung giãn nở

Trong những tuần cuối của thai kỳ, đoạn dưới của tử cung sẽ bắt đầu chuẩn bị cho cuộc sanh bằng cách giãn ra và mỏng đi dần trước khi mẹ bầu chuyển dạ nhằm “thông đường” cho trẻ chào đời. Khi khám thai định kỳ, các bác sĩ có thể đánh giá, theo dõi độ xóa mở của cổ tử cung thông qua việc thăm khám âm đạo. 

Tuy nhiên, tốc độ xóa mở cổ tử cung của mỗi thai phụ sẽ nhanh chậm khác nhau. Trung bình cổ tử cung phải mở đến 10cm mới được xem là mở trọn thuận lợi cho cuộc sanh. Quá trình mở cổ tử cung thường được chia làm 2 giai đoạn gồm:

Giai đoạn đầu: Cổ tử cung bắt đầu mở đến 3cm, tiến triển chậm khoảng 6 – 8 giờ, trung bình mỗi 2 giờ mở 1cm.

Giai đoạn thứ 2: Cổ tử cung mở từ 3 – 10cm, tiến triển nhanh, mất khoảng 7 giờ, trung bình mỗi giờ giãn thêm 1cm hoặc nhiều hơn.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/tu-tin-ky-nang-thanh-nhac-thuong-thua-osen-ngoc-mai-khi-sinh-con-van-hut-hoi-nhu-chua-tung-hoc-nhac-20230208205643261.htm

Ngọc Mai

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.