Tuấn Hưng hoảng hốt vì con trai gặp nạn, cảnh báo bố mẹ đề phòng món đồ nguy hiểm này trong nhà

Tai nạn đã khiến cho cả gia đình nam ca sĩ vô cùng lo lắng.

Trẻ nhỏ lúc nào cũng nghịch ngợm và hiếu động, nhất là trong khoảng độ tuổi từ 1 đến 3. Các bé thích khám phá, tìm tòi tất cả những đồ vật xung quanh mình. Thế nên các bậc phụ huynh nuôi con nhỏ trong độ tuổi này cần luôn cảnh giác và trông chừng bé, chỉ cần lơ là 1 vài phút là có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. 

Mới đây, nam ca sĩ Tuấn Hưng vừa chia sẻ câu chuyện của con trai thứ 3 là bé Sâm khiến nhiều người lo lắng. Cụ thể, trong lúc chơi đồ chơi tại nhà, do thói quen hay bỏ mọi thứ vào miệng nên cậu bé đã vô tình cắn phải một thứ gì đó rất nhỏ từ đồ chơi và dị vật này bị mắc kẹt lại ở phần lợi.

"Không được chủ quan với bất cứ 1 thứ đồ chơi gì khi con bạn tầm 2 tuổi trở lại. Các con không biết gì đều cho vào mồm nhai là mệt. Cu Sâm hôm nay bị cái này dắt vào lợi may có Bác Hòa là tiến sĩ cạnh nhà xử lý kịp thời. Các bố các mẹ để ý đồ chơi của em. Bé và nhỏ quá là cất cho lành", Tuấn Hưng nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh.

Tuấn Hưng hoảng hốt vì con trai gặp nạn, cảnh báo bố mẹ đề phòng món đồ nguy hiểm này trong nhà-1
Dị vật nhỏ được gắp ra từ phần lợi của con trai nam ca sĩ.

Khi phát hiện ra con trai có chuyện, Tuấn Hưng và bà xã ngay lập tức nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ. Rất may sau đó dị vật đã được gắp ra và cậu bé Sâm không gặp nguy hiểm. Tuy vậy, gia đình nam ca sĩ vô cùng hoảng sợ bởi nếu con nuốt dị vật này thì sẽ còn nguy hiểm hơn nữa. Đây cũng là bài học cảnh báo cho các bố mẹ cần trông nom con cái cẩn thận vì bé quá nhỏ sẽ dễ gặp phải các tình huống như trên. 

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều ông bố bà mẹ cũng thừa nhận bản thân hay để con tự chơi một mình, không kiểm soát hết các món đồ chơi cho con, nếu chẳng may bé cắn và nuốt được mảnh vỡ hoặc dị vật thì vô cùng nguy hiểm đến tính mạng bé. Qua trường hợp này, các bậc phụ huynh không nên chủ quan và để ý tới mọi thứ ở xung quanh con mình, đặc biệt là với những món đồ chơi nhỏ, hoặc có nhiều chi tiết bé dễ dàng tháo ra. 

Tuấn Hưng hoảng hốt vì con trai gặp nạn, cảnh báo bố mẹ đề phòng món đồ nguy hiểm này trong nhà-2
Cu Sâm đã khiến bố mẹ vô cùng hoảng hốt.

Cho mọi thứ vào miệng là bản năng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để khám phá thế giới xung quanh. Bởi vậy, không thể nào cấm trẻ không được cho thứ gì đó vào miệng. Nhưng sẽ thật nguy hiểm nếu chẳng may bé nuốt phải đồ chơi hay dị vật.

Nếu bé nuốt phải dị vật cần xử lý ra sao?

Nếu bé nuốt một thứ gì đó không có cạnh sắc hoặc có vẻ như dị vật không bị kẹt trong cổ họng của bé, có lẽ bé sẽ vẫn khỏe mạnh bình thường. Có khả năng cơ thể bé sẽ đào thải dị vật đó ra ngoài cùng với phân. Trong khi bạn chờ để thấy dị vật đó, hãy để mắt tới bé và đưa bé đi khám ngay nếu bé bắt đầu nôn mửa, chảy nước dãi, không ăn, bị sốt, ho, thở khò khè hoặc hắt hơi nhiều.

Bạn cũng nên gọi cho bác sỹ nếu không nhìn thấy dị vật trong phân của bé trong vài ngày tới. (Để kiểm tra, bạn có thể cho phân của bé lên dụng cụ lọc rồi dội nước nóng vào).

Nếu bạn nghĩ bé nuốt một thứ gì đó có cạnh sắc (như tăm hoặc kim) hay vật nguy hiểm (như pin hoặc nhiều nam châm nhỏ), hãy đưa bé đi khám ngay, kể cả khi bé có vẻ khỏe mạnh.

Những thứ như vậy có thể cần phải lấy ra chứ không nên chờ nó đi ra qua đường hậu môn. Bởi chúng có thể làm thủng thực quản, dạ dày, ruột của bé, hoặc tạo ra một dòng điện nhỏ trong bụng bé. (Một nam châm nhỏ có thể sẽ đi qua đường ruột của bé ra ngoài cùng phân, nhưng hai hoặc nhiều nam châm có thể bị dính với nhau, dẫn đến xoắn, tắc nghẽn hoặc thủng ruột).

Dưới đây là một số mẹo cơ bản giúp bạn phòng ngừa nguy cơ trẻ hóc dị vật:

- Kiểm tra sàn nhà và nơi vui chơi của bé, tránh không để bé tìm thấy và cho vào miệng những vật như: Các nút nhỏ, đồ trang sức, ghim, đồng xu, nắp bút, kẹp giấy, đinh, đinh vít, móng tay, bút màu, bút bi, pin...

- Luôn giám sát trẻ khi cho trẻ đến nhà người khác chơi.

- Những ngày nghỉ dù ở nhà hay đi chơi xa luôn phải chú ý đến trẻ. Những đồ chơi và thực phẩm ở khắp mọi nơi.

- Hãy chắc chắn là đồ chơi, búp bê, thú nhồi bông an toàn với trẻ nhỏ, không có bộ phận nhỏ nào bị rời ra.

- Học cách sơ cứu trẻ.

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuan-hung-hoang-hot-vi-con-trai-gap-nan-canh-bao-bo-me-de-phong-mon-do-nguy-hiem-nay-trong-nha-222021201012527884.htm

Tuấn Hưng

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.