Valentine, bé gái 8 tuổi được bạn trai tặng dây chuyền 6 triệu, phản ứng của bố mẹ 2 bên gây sững sờ

Người mẹ vốn tưởng sợi dây chuyền chỉ có giá vài chục nghìn nhưng lu lúc cầm lên thì sững sờ.

Vào ngày lễ tình yêu Valentine các chàng trai sẽ mua hoa, tặng quà cho phái nữ, tổ chức đi ăn uống, chuyển tiền… Tất cả là để thể hiện tình yêu và những hành động này không có gì bất ngờ.

Tuy nhiên, ở Ích Dương, Hồ Nam (Trung Quốc), một cô bé 8 tuổi đã nhận được một sợi dây chuyền bạch kim từ cậu bạn cùng lớp. Theo mẹ cô bé, chị Đông, vào ngày Valentine, lúc đón con gái đi học về, con gái nói với chị rằng một người bạn cùng lớp đã tặng cô bé một sợi dây chuyền.

Chị Đông vốn tưởng rằng giữa bọn nhỏ là tặng cho vui, món quà nhiều lắm cũng chỉ có giá vài chục nghìn, dù sao tụi trẻ chưa biết gì.

Nhưng lúc chị cầm sợi dây chuyền lên quan sát, lại ngớ người nhận ra chiếc dây chuyền này có giá trị rất lớn, thậm chí có thể là cậu bé kia đã bí mật lấy đồ trang sức của mẹ mình.

Valentine, bé gái 8 tuổi được bạn trai tặng dây chuyền 6 triệu, phản ứng của bố mẹ 2 bên gây sững sờ-1(Ảnh minh họa)

Vì vậy, chị nói với con gái rằng món quà không thể nhận được và yêu cầu ngày mai đi học, cô bé phải trả lại bạn ngay. Sau đó, chị gọi điện cho mẹ cậu bé kia để nói chuyện, mới biết sợi dây chuyền là bạch kim, giá trị lên tới 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, mẹ của cậu bé nói: "Quà đã tặng rồi thì nhà em không lấy lại đâu chị ạ”.

Có thể nói trong câu chuyện này, mẹ của hai đứa trẻ đều là những người sống có đạo lý. Trong khi chị Đông cho rằng dù là quà gì, cũng nên trả lại, huống chi còn là sợi dây chuyền trị giá tới 6 triệu. Trẻ con thì nên vui là chính. Chị là người có quan điểm giáo dục rất chính thống. Chị biết dạy con tránh xa khỏi các cám dỗ vật chất từ khi còn nhỏ, cũng dạy con không nên lợi dụng người khác. Trong khi đó mẹ của bé trai, để bảo vệ con, không muốn lòng tự trọng của con bị tổn thương, rộng lượng nói không cần phải trả lại, nếu là những người mẹ khác, chắc chắn đa phần bé trai sẽ bị đánh cho một trận. Có lẽ sau đó chị sẽ có cách dạy con chuyện không nên tự tiện lấy đồ của người khác, về việc thế nào là tặng quà hợp với lừa tuổi... một cách thông thái thay vì lên gân mắng nhiếc, đánh đòn, có thể ảnh hưởng đến lòng tự tôn của con.

Cả hai người mẹ này đều rất đáng khen ngợi!

Theo V.A - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.