Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt "Tôi chán cái nhà này lắm rồi" của chú chó vừa buồn cười vừa thương

Chú chó được chứng kiến sự lớn lên từng ngày của tiểu chủ nhân. Nhưng biểu cảm của chú chó cưng đã có sự thay đổi đáng kể khi phải trở thành bảo mẫu bất đắc dĩ.

Nhiều gia đình nuôi thú cưng như chó, mèo và để chúng trở thành những người bạn của lũ trẻ trong nhà. Qua thời gian tình cảm giữa những người bạn nhỏ ấy trở nên đặc biệt gắn bó, thân thiết.

Mới đây một bà mẹ người Trung Quốc Phòng Hiểu Nhân đã chia sẻ hình ảnh của chú chó cưng nhà cô và con trai nhỏ trên một hội nhóm trên facebook khiến cư dân mạng được phen cười lăn lộn. Tất cả cũng chỉ bởi khuôn mặt và biểu cảm của chú chó có tên Abu quá sinh động và hài hước.

Theo như chia sẻ của bà mẹ họ Phòngthì gia đình cô đã nuôi chú chó cưng từ trước khi con trai Tiểu Nguyên Bảo chào đời. Vì thế chú chó được chứng kiến sự lớn lên từng ngày của tiểu chủ nhân. Chó cưng chơi đùa, trông nom bé Nguyên Bảo chẳng khác gì bảo mẫu của cậu bé cả.

Những hình ảnh của chú chó Abu bên con trai được cặp vợ chồng ghi lại theo thời gian. Ban đầu Abu tỏ ra khá hào hứng với thành viên mới, rất quan tâm tiểu chủ nhân và thường xuyên canh giữ bên cạnh chỗ Nguyên Bảo nằm.

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-1
Yêu thương của những ngày đầu.

Nhưng sự kiên nhẫn và tình cảm quý mến ấy đã mất dần theo thời gian cùng với quá trình lớn lên của bé trai. Cậu bé ngày một lớn, sự nghịch ngợm và phiền phức cũng ngày càng tăng cao khiến chú chó cảm thấy rất khó chịu và bất mãn.

Mối quan hệ tốt đẹp, yêu thương những ngày đầu:

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-2
Vẫn yêu thương.

Sự dịu dàng ban đầu đã bị hao mòn theo năm tháng:

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-3
Chán!!!

Đến cuối cùng chỉ còn lại sự bất lực và cam chịu, không còn chút tình yêu thương nào nữa:

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-4
Bất lực!

Vẻ mặt của Abu như muốn nói: “Thật không thể sống được ở gia đình này nữa! Tôi muốn được nhận nuôi!”:

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-5
Thật không thể chịu đựng nổi nữa!

Thông qua biểu cảm khuôn mặt có thể nghe thấy tiếng lòng của chú chó cưng Abu: “Không biết bao giờ đứa trẻ này mới đi mẫu giáo để tôi thoát kiếp bảo mẫu? Đến đi ngủ cũng không được yên!”:

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-6
Thấy cậu chủ bị bố dọa đánh, chú chó cưng đã lao đến và có một hành động khiến ai cũng "lịm tim"

Cư dân mạng không thể nhịn được cười trước những hình ảnh đáng yêu của chú chó Abu và bé Tiểu Nguyên Bảo. Mọi người còn đùa rằng đến một chú chó cũng cảm thấy không thể chịu đựng nổi khi chăm sóc đứa trẻ nghịch ngợm thì những người mẹ đã phải vất vả thế nào khi ở nhà chăm con.

Có một thực tế là nuôi chó cưng sẽ đem lại một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Trẻ có thể bị lây mầm bệnh mà chó cưng mang theo. Đặc biệt hiện nay có không ít những vụ tai nạn thương tâm do chó cưng gây ra khiến các bậc cha mẹ khá lo ngại khi nuôi thú cưng trong nhà.

Bị biến thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho cậu chủ nhỏ, vẻ mặt Tôi chán cái nhà này lắm rồi của chú chó vừa buồn cười vừa thương-7
Tình cảm đôi khi được cải thiện nhờ đồ ăn.

Thế nhưng việc nuôi chó cưng cũng có những mặt ích lợi to lớn. Kết thân với chó cưng giúp vun đắp tình yêu thương và nhân ái trong trái tim trẻ em. Việc chăm sóc và chơi đùa với chó cưng sẽ giúp trẻ hình thành thói quen quan tâm và chăm sóc người khác. Tình yêu thương động vật được bồi đắp, lòng nhân ái và lối sống tình cảm cũng dần hình thành trong lòng trẻ.

Nô đùa với chó cưng kết hợp vận động tập thể dục rất có ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ nhỏ. Từ đó nâng cao vóc dáng và giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra theo tạp chí Dị ứng Lâm sàng và Thực nghiệm Hoa Kỳ, những đứa trẻ sống cạnh thú cưng từ còn nhỏ sẽ ít có nguy cơ bị dị ứng hơn so với đứa trẻ khác khi lớn lên.

Rõ ràng nuôi chó cưng trong nhà sẽ bao gồm những mặt lợi và hại khác nhau. Cha mẹ không nên quá lo lắng về nhược điểm của chó cưng nhưng cũng đừng quá cứng nhắc theo đuổi mặt lợi ích của việc nuôi cún cưng. Hãy căn cứ vào sở thích của trẻ và điều kiện gia đình để đưa ra phương án lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-bien-thanh-bao-mau-bat-dac-di-cho-cau-chu-nho-ve-mat-toi-chan-cai-nha-nay-lam-roi-cua-chu-cho-vua-buon-cuoi-vua-thuong-162212102170122235.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.