Việc cắt lông mi cho trẻ có tác hại như thế nào? Hầu hết các mẹ đều hối hận khi đọc xong

Việc cắt lông mi cho trẻ không chỉ khiến trẻ bị tổn thương mà còn có nguy cơ mắc bệnh về mắt suốt đời.

Theo quan niệm truyền miệng, trẻ em khi còn nhỏ được cắt lông mi, khi lớn lên lông mi sẽ ngày càng dài và dày. Vì vậy, nhiều bà mẹ không ngần ngại bấm đi hàng lông mi của con mình từ khi bé mới sinh được vài ngày với mong muốn con sẽ có hàng lông mi dài và đẹp hơn. Tuy nhiên việc cắt lông mi của con ngay từ nhỏ là một cách làm đẹp không những phản khoa học mà còn làm mắt của bé bị tổn thương và có nguy cơ mắc các bệnh về mắt suốt đời.

Việc cắt lông mi cho trẻ có tác hại như thế nào? Hầu hết các mẹ đều hối hận khi đọc xong-1

Bởi vì theo các chuyên gia nhi khoa, độ dài, dày và đẹp của lông mi chủ yếu liên quan đến yếu tố di truyền và tình trạng dinh dưỡng. Nếu bố mẹ có lông mi đẹp thì lông mi của con cũng sẽ đẹp tự nhiên, còn nếu lông mi của bố mẹ ngắn thì không thể làm cho lông mi của con phát triển chỉ bằng cách cắt lông mi mà cần phải đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, lượng protein, vitamin... trong chế độ ăn hàng ngày thì lông mi của bé mới dần đen và dài hơn được.

Hơn nữa, lông mi là hàng rào bảo vệ của đôi mắt. Chúng có vai trò giúp che bớt ánh sáng, ngăn bụi bẩn, mồ hôi và các dị vật khác xâm nhập vào mắt. Nếu lông mi bị cắt đi và lông mi mới chưa kịp mọc ra, trong khoảng thời gian này, đôi mắt sẽ tạm thời mất đi sự bảo vệ nên rất dễ bị tổn thương.

Việc cắt lông mi cho trẻ có tác hại như thế nào? Hầu hết các mẹ đều hối hận khi đọc xong-2

Và sau khi cắt lông mi, lông mi dày, ngắn và cứng mới mọc sẽ dễ gây kích ứng nhãn cầu, kết mạc và giác mạc, đồng thời sinh ra các triệu chứng bất thường như sợ ánh sáng, chảy nước mắt, co thắt mi, trường hợp nặng còn có thể gây nhiễm trùng mắt.

Ngoài ra, trong quá trình dùng kéo cắt lông mi, trẻ sẽ liên tục hoạt động và di chuyển, nếu trẻ lắc đầu hay chớp mắt có thể gây ra những chấn thương, đau đớn không đáng có cho trẻ.

Các mẹ cần lưu ý:

Để giúp con có đôi mắt đẹp với hàng mi dài đáng yêu, các mẹ không nên cắt bỏ hàng lông mi vốn có của bé mà hãy chăm sóc cửa sổ tâm hồn của con bằng cách đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho con, bổ sung những thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất để giúp lông mi của bé được phát một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bố mẹ cũng chú ý vệ sinh mắt sạch sẽ cho bé hàng ngày, tránh để con tiếp xúc với bụi bẩn và dụi tay lên mắt vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào và gây tổn thương và khó chịu cho mắt của bé.

 

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet


Trẻ sơ sinh

lông mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.