Võ Hạ Trâm có thêm "bé Rồng" với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ

Mới 2 tuổi nhưng bé Moon đã có những suy nghĩ rất "già dặn" khiến Võ Hạ Trâm xúc động.

Với mỗi người mẹ, sự xuất hiện của một thiên thần nhí là niềm hạnh phúc thiêng liêng, vào khoảnh khắc biết tin mình sắp "lên chức", hẳn người phụ nữ nào cũng sẽ vỡ oà cảm xúc vì vui mừng. Khi làm mẹ lần thứ 2,3... các bậc bố mẹ sẽ không còn nhiều bỡ ngỡ như lần đầu, nhưng họ cũng sẽ đối diện với những khó khăn khác, đơn cử như vấn đề làm thế nào để giúp con lớn hiểu và thích nghi tốt với việc làm anh chị, vui vẻ đón nhận sự xuất hiện của em mình trong gia đình. 

Là một bà mẹ đang ở trong hoàn cảnh như thế, mới đây giọng ca "Về với em" Võ Hạ Trâm đã trải lòng trên trang cá nhân về phản ứng của cô con gái đầu lòng - bé Moon khi biết tin mẹ mang thai em bé gây chú ý. Những dòng tâm sự của nữ ca sĩ khiến nhiều người xúc động.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-1Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-2Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-3

Võ Hạ Trâm "săn Rồng" thành công, bé Moon "lên chức" chị khi chỉ mới 2 tuổi.

Cụ thể, Võ Hạ Trâm viết: "Con là 'chị hai' Moon mà… Đây là câu nói của em Moon khi biết tin mẹ có em bé và Moon sắp được làm Chị Hai. Em hay hỏi thăm mẹ với những câu làm bà mẹ 'khó đỡ' như là em bé nằm trong bụng mẹ Trâm đúng không, em bé ngủ chưa mẹ, em bé uống sữa chưa mẹ, mẹ nói em ngoan nha...

Trâm để ý mỗi khi Moon tiếp xúc với bất kì em nhỏ nào, con cũng rất nhẹ nhàng, biết thể hiện tình thương qua hành động của mình như là luôn nhường các em một cách tự nhiên. Nên lần này khi Moon làm chị, Trâm cảm thấy yên tâm hơn vì Moon sẽ là 'người bạn đồng hành' cùng với Mẹ để chăm sóc, vỗ về em bé.

Moon thương em bé lắm, trước khi đi học hay vừa về nhà, em đều hôn bụng mẹ và xoa xoa: 'chị Moon đi học nha, em ở nhà với mẹ nha'. Có lần mẹ hỏi đùa là nếu em hư thì mẹ đánh em nha thì cô nàng lại khóc ré lên không cho mẹ đánh em, "mẹ chỉ được xoa bụng và thương em thôi..."

Các mẹ có bé thứ hai như Trâm, chắc cũng lo là các con sẽ buồn hay tị nạnh nhau vì sợ là mẹ có em bé thì mẹ sẽ yêu em hơn mình, có cảm giác bị "ra rìa". Để Moon không có cảm giác tiêu cực đó, Trâm khéo léo để Moon tham gia với mẹ trong việc phụ việc nhà từ bây giờ vì Moon mê...dọn nhà lắm, và sau này mẹ sẽ cho em phụ mẹ trông em, đọc truyện cho em nghe vì Trâm tin là những việc này tuy nhỏ nhưng ngày qua ngày, dần dần em sẽ ý thức được việc bày tỏ tình yêu thương bằng hành động.

Nhìn chị hai Moon càng ngày càng "già đầu" thì lại tiên tiếc muốn em cứ be bé mãi để mẹ được ôm ấp hít hà. Nhưng mà giờ có thêm cục cưng nữa thì lại mong Moon mau trưởng thành để còn che chở cho em để ba mẹ được an lòng... Ba Mẹ yêu Moon".

Dù mới chỉ 2 tuổi nhưng bé Moon đã có những suy nghĩ "già dặn", rất ra dáng chị lớn trong gia đình. Điều này cho thấy nhóc tỳ đã được nữ ca sĩ nuôi dạy vô cùng khéo léo, vì thế mà dẫu còn nhỏ nhưng bé Moon đã cực kỳ hiểu chuyện. Đọc những dòng chia sẻ của Võ Hạ Trâm, người hâm mộ đều xuýt xoa trước độ đáng yêu và ngoan ngoãn của cô con gái đầu lòng nhà nữ ca sĩ với ông xã Ấn Độ.

Hiểu được tâm lý của đa số trẻ nhỏ trong hoàn cảnh này, Võ Hạ Trâm không chỉ tinh tế khi thăm dò tâm tư tình cảm của ái nữ, mà còn tìm cách cho bé Moon tham gia vào phụ giúp bố mẹ từ công việc nhà đến việc trông em sau này để giúp con gái dần xây dựng ý thức, và thích nghi tốt với vai trò mới của mình.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-4Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-5

Moon là em bé cực kỳ hiểu chuyện và ngoan ngoãn.

Trên thực tế, trong nhiều gia đình khi bố mẹ thông báo với con lớn về sự hiện diện sắp tới của em nhỏ, sẽ có hai kiểu phản ứng phổ biến, trái ngược nhau xảy ra. Một kiểu là anh chị lớn sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng, thích thú với việc mình sắp "lên chức". Còn kiểu còn lại là các con lớn sẽ tỏ rõ sự khó chịu vì cảm thấy thiếu an toàn, sợ bị bố mẹ cho ra rìa, không còn yêu thương mình như trước đây do bố mẹ sắp sinh thêm em bé.

Theo nhiều chuyên gia, đây là những kiểu trạng thái tâm lý tự nhiên và bình thường của trẻ nhỏ. Điều quan trọng là cách bố mẹ giáo dục và ứng xử với các con như thế nào trong tình huống này. Dưới đây là một số lưu ý để bố mẹ chuẩn bị tâm lý cho con làm anh chị.

Khi có thêm em bé trong gia đình, con cả có thể có những cảm xúc khác nhau, từ hào hứng đến lo lắng và tủi thân. Để giúp cho con cả cảm thấy thoải mái và hào hứng với vai trò mới, bố mẹ có thể thực hiện các hoạt động và hành động sau đây:

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-6

- Đưa ra thông tin chính xác và đầy đủ: Bố mẹ cần đưa ra cho con lớn các thông tin chính xác và đầy đủ về việc có thêm em bé trong gia đình, giải thích cho con biết vì sao gia đình quyết định có thêm em bé và tầm quan trọng của việc có thêm em bé trong gia đình.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-7

- Khuyến khích con tham gia vào quá trình chuẩn bị cho em bé: Bố mẹ có thể khuyến khích con cả tham gia vào quá trình chuẩn bị cho em bé bằng các hoạt động như mua đồ dùng cho em bé, sắp xếp phòng cho em bé, hoặc giúp đỡ bố mẹ trong việc chăm sóc em bé. Nhờ vào việc này, con sẽ cảm thấy được quan tâm, và có vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho sự xuất hiện của em bé.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-8

- Dành thời gian riêng cho con: Bố mẹ cần dành thời gian riêng cho con để con cảm thấy được quan tâm và yêu thương. Việc này có thể là thời gian chơi đùa, đọc truyện, hoặc thực hiện các hoạt động yêu thích của con.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-9

- Khuyến khích con thể hiện tình yêu và quan tâm với em bé: Bố mẹ có thể khuyến khích con cả thể hiện tình yêu và quan tâm với em bé, bằng cách cho con cả cơ hội để cùng chơi với em bé hoặc giúp đỡ bố mẹ trong việc chăm sóc em bé. Điều này giúp con cả cảm thấy gần gũi với em bé, và có thể giúp giảm bớt cảm giác tủi thân.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-10

- Giải thích cho con về vai trò của mình trong gia đình: Bố mẹ có thể giải thích cho con về vai trò của mình trong gia đình và tầm quan trọng của việc làm anh chị.

Võ Hạ Trâm có thêm bé Rồng với chồng Ấn Độ, phản ứng của con gái lớn khi biết tin sắp lên chức chị mới bất ngờ-11

- Khuyến khích con chia sẻ cảm xúc: Bố mẹ cần khuyến khích con nói về cảm xúc của mình đối với việc có thêm em bé trong gia đình. Bố mẹ có thể dành thời gian để lắng nghe và hiểu những cảm xúc của con cả, từ đó giúp con cảm thấy được quan tâm và giải tỏa áp lực.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-ha-tram-co-them-be-rong-voi-chong-an-do-phan-ung-cua-con-gai-lon-khi-biet-tin-sap-len-chuc-chi-moi-bat-ngo-a609792.html

Võ Hạ Trâm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.