Võ Hạ Trâm kể một câu chuyện nhỏ chứng tỏ con gái 18 tháng tuổi đã rất thông minh

Chỉ bằng một vài hành động nhỏ mà cô con gái lai Ấn Độ của Võ Hạ Trâm thể hiện sự thông minh dù mới 18 tháng tuổi.

Trên trang Facebook cá nhân, Võ Hạ Trâm vừa hào hứng chia sẻ câu chuyện nhỏ giữa 2 mẹ con. Từ đó mọi người càng thêm ngưỡng mộ sự thông minh, hiểu chuyện của con gái cô.

Nữ ca sĩ viết: "Sáng nay mẹ thấy 1 em gián đã ngủm trên sàn nhà, mẹ vội chỉ và hỏi Moon, 'Moon ơi, em gián chết rồi, mẹ làm gì bây giờ?' Moon nói gì đó ngôn ngữ của con rồi chạy lên lấy 1 tờ khăn giấy xuống đưa mẹ, nói tiếp bla bla bla, ý Moon là mẹ cầm khăn giấy để nhặt em gián lên. Mẹ vừa nhặt xong, Moon nói 'quăng mẹ', có nghĩa là bỏ vào giỏ rác… Tui tự hỏi, hồi tui 18 tháng tuổi, tui đã biết từng ấy thứ như con tui bây giờ chưa?"

Võ Hạ Trâm kể một câu chuyện nhỏ chứng tỏ con gái 18 tháng tuổi đã rất thông minh-1
Qua câu chuyện nhỏ được Võ Hạ Trâm kể có thể thấy được sự thông minh của bé Moon

Thực tế với các em bé còn nhỏ tuổi như vậy thì thường sẽ chưa có phản ứng mau lẹ cũng như biết cách giải quyết vấn đề như con gái Võ Hạ Trâm. Còn bé Moon ở đây dù chưa nói được nhưng đứng trước tình huống mẹ đưa ra đã biết cách xử lý như thế nào cho hợp lý. Điều đó chứng tỏ bé có khả năng ứng biến nhanh nhạy và rất thông minh.

Võ Hạ Trâm kể một câu chuyện nhỏ chứng tỏ con gái 18 tháng tuổi đã rất thông minh-2
Cho dù ăn chay trường giống mẹ nhưng con gái Võ Hạ Trâm vẫn có những bước phát triển vượt trội cả về thể chất lẫn trí tuệ

Bên cạnh đó dù mới 18 tháng tuổi nhưng con gái Võ Hạ Trâm rất lanh lợi và dạn dĩ trước người lạ. Thời gian trước khi được mẹ đưa đi khám sức khỏe định kỳ, Moon không hề lo lắng và sợ hãi như những em bé khác mà còn tỏ ra hào hứng và liên tục vỗ tay khiến bác sĩ cũng có đôi phần ngạc nhiên.

Võ Hạ Trâm kể một câu chuyện nhỏ chứng tỏ con gái 18 tháng tuổi đã rất thông minh-3
Võ Hạ Trâm rất quan tâm tới từng bước phát triển của con gái để có sự điều chỉnh việc chăm sóc, nuôi dạy con phù hợp

Vốn là người ăn chay trường nên khi con gái bắt đầu ăn dặm, Võ Hạ Trâm cũng cho con gái theo chế độ ăn này. Nhiều người ban đầu còn hoài nghi vì nghĩ rằng trẻ ăn chay "làm gì có chất" mà phát triển. Tuy nhiên nhìn bé Moon hiện tại không ít người phải thay đổi suy nghĩ đó. Theo chia sẻ của Võ Hạ Trâm, cô đã nghiên cứu rất kỹ chế độ ăn cho con, sử dụng các thực phẩm lành mạnh nhưng chứa chất dinh dưỡng dồi dào, phù hợp với sự hấp thu của trẻ nhỏ để cho bé Moon ăn. Mỗi giai đoạn phát triển của con cô đều theo sát để có thể đánh giá, điều chỉnh sao cho hợp lý. Vì thế con gái Võ Hạ Trâm có những bước phát triển có phần vượt trội cả về thể chất lẫn trí tuệ. 

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/vo-ha-tram-ke-mot-cau-chuyen-nho-chung-to-con-gai-18-thang-tuoi-da-rat-thong-minh-20230201090754189.htm

Võ Hạ Trâm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.