Vô tình làm vỡ chiếc gương là của hồi môn do cha làm, người phụ nữ tình cờ phát hiện một bí mật được giấu kín suốt 14 năm

Một câu chuyện cảm động đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, cho thấy tình cha thầm lặng nhưng lại sâu nặng chừng nào.

Cha có thể không giỏi nói những lời hay ý đẹp nhưng không ngừng yêu thương con. Mới đây, một người phụ nữ ở Lô Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô tình làm vỡ của hồi môn do cha mình làm và phát hiện ra bí mật được giấu dưới đó 14 năm.

Đó là một chiếc giá gồm một tấm gương lớn và phía dưới là bệ chậu rửa mặt. Sau khi chiếc gương bị vỡ, cô Xiang đã tìm thấy lời nhắn của cha mình ở mảnh gỗ phía sau gương. "Phúc đáo liễu, quý hựu liễu, phúc quý đô lai liễu" (Phúc tới rồi, quý có rồi, cả phúc và quý đều tới"), đây là lời chúc thầm lặng của người cha quá cố dành cho con gái.

Vô tình làm vỡ chiếc gương là của hồi môn do cha làm, người phụ nữ tình cờ phát hiện một bí mật được giấu kín suốt 14 năm-1Chiếc giá được chính người cha của Xiang làm

Khi còn sống, cha của Xiang là một thợ mộc. Chiếc giá đỡ chậu rửa này do người cha chính tay làm tặng khi cô kết hôn cách đây 14 năm. Những dòng chữ quý báu trên cũng được cha Xiang viết trong quá trình chế tác. Chiếc gương vỡ làm lộ ra cảm xúc vui mừng vỡ òa trong lòng cha Xiang khi con gái đi lấy chồng..

Vô tình làm vỡ chiếc gương là của hồi môn do cha làm, người phụ nữ tình cờ phát hiện một bí mật được giấu kín suốt 14 năm-2Đây là lời chúc chân thành của người cha dành cho con gái của mình

Trong trái tim Xiang, cha cô là người biết tất cả mọi thứ, là người toàn năng. Xiang nói: "Lúc bình thường ông ấy cũng rất nghiêm túc. Tôi đã khóc khi nhìn thấy những câu chúc của cha giấu phía sau chiếc gương. Cha tôi vốn là người không giỏi ăn nói.

Đột nhiên tôi nhận ra rằng ông cũng là một người ấm áp và tinh tế”.

Xiang cho biết, dù gương vỡ nhưng cô sẽ lau sạch bệ rửa mặt và lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời này.

Vô tình làm vỡ chiếc gương là của hồi môn do cha làm, người phụ nữ tình cờ phát hiện một bí mật được giấu kín suốt 14 năm-3Bức ảnh cuối cùng của cô Xiang và cha trước khi qua đời. Lời tâm sự sâu lắng và tình cha dạt dào khiến dân mạng ấn tượng "Cha không giỏi diễn đạt nhưng cha yêu con nhất".

Cách đây không lâu, tôi có trò chuyện với một cô bé học lớp 6. Cô bé nói rằng mình từng nhìn thấy mẹ khóc, nhưng cô chưa bao giờ thấy cha rơi nước mắt: "Nước mắt của bố dường như là bí mật của riêng ông ấy! Rõ ràng ông ấy không phải là người mít ướt và không biết rung động, có phải vì chưa có điều gì buồn đủ để làm bố khóc.” cô bé hỏi. 

Tôi tin rằng người cha không bao giờ để con gái nhìn thấy những giọt nước mắt của mình không phải vì ông chưa từng trải qua nỗi buồn mà vì ông không muốn con gái biết mình buồn.

Đó có thể là để duy trì phẩm giá và hình ảnh của một người cha, hoặc có thể là vì sợ con gái lo lắng cho mình; nhưng dù thế nào đi nữa, điều này không có nghĩa là người bố không có nước mắt. Người cha cũng chỉ là con người bình thường và họ cũng có những tổn thương và đau đớn! Khi người cha ngập đầu trong gánh nặng cuộc sống; khi bị sếp hay đồng nghiệp mắng mỏ vì chưa hoàn thành tốt công việc; khi bất lực vì công việc thất bại, thậm chí là vì sức khỏe con cái kém, học hành kém… Nói chung trong cuộc sống, người cha sẽ luôn gặp phải những sóng gió như vậy.  

Những ngày còn bé, có lẽ người đàn ông ấy sẽ khóc lóc thảm thiết, nhưng giờ đây, khi đã là một người cha, anh chỉ biết âm thầm giấu đi nỗi đau, giữ nó cho riêng mình và không để con cái nhìn thấy. Tất cả chỉ vì người cha không muốn các con phải lo lắng cho mình, một mình nuốt nước mắt vào trong?

Tôi nói với cô bé rằng vì cha muốn thể hiện một hình ảnh mạnh mẽ và vui vẻ để con có thể trưởng thành mà không phải lo lắng gì. Vì vậy, những giọt nước mắt của cha thực sự là bí mật của riêng anh. Nhưng đó là bí mật tình yêu của anh!

Tình yêu của người cha là vậy, tuy không nói thành lời nhưng luôn chân thành và không ngừng nghỉ.

Theo V.A - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.