Vụ việc vợ Xuân Bắc chia sẻ chuyện nhạy cảm của con lên MXH: Loạt phụ huynh sửng sốt, trẻ tâm sự "Em sẽ nghỉ học vì ngại"

Câu chuyện đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Mới đây, vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc - chị Hồng Nhung đã có một bài chia sẻ gây xôn xao mạng xã hội. Cụ thể, chị Nhung lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của con mình. "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của các con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu", vợ Nam Tào cho hay.

Phía dưới phần bình luận, chị Nhung cũng chia sẻ loạt hình ảnh 18+ trong nhóm chat mà con bị lôi kéo và hình ảnh 2 chiếc điện thoại bị quấn chặt băng dính. Trước vụ việc, rất nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra đồng cảm, chia sẻ chuyện con mình cũng bị thêm vào nhóm chat có nội dung xấu trong thời gian được bố mẹ cho sử dụng điện thoại để học online. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng, việc chị Hồng Nhung chia sẻ chuyện nhạy cảm của con lên Facebook, thay vì "đóng cửa bảo nhau" là chưa tinh tế.

Vụ việc vợ Xuân Bắc chia sẻ chuyện nhạy cảm của con lên MXH: Loạt phụ huynh sửng sốt, trẻ tâm sự Em sẽ nghỉ học vì ngại-1
Một trong những ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng.

"Tò mò giới tính là rất tự nhiên, cách xử lý của mẹ có phần nóng vội"

Có 3 con đủ nếp, đủ tẻ, hot mom Tia Liêu - giám đốc event bar 1900, cựu giảng viên Đại học Kinh tế Quốc dân vô cùng quan tâm đến chuyện nuôi dạy trẻ, đặc biệt là chuyện giáo dục giới tính. Khi biết được vụ việc đang gây tranh cãi của chị Hồng Nhung, hot mom Hà Thành cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình.

"Mình nghĩ các bạn cũng cần có sự riêng tư, có quyền tìm hiểu giới tính nên cách xử lý của mẹ có phần hơi nóng vội. Trong trường hợp này, cha mẹ nên nói chuyện với con vì việc bảo vệ con, con cũng nên là người được trang bị kiến thức và chủ động. Tò mò giới tính là rất tự nhiên, nhất là ở độ tuổi teen.

Mình nghĩ khi bị phát hiện, con cũng rất xấu hổ, nhất là khi mẹ lại mang chuyện lên mạng xã hội, đến lớp con có thể bị trêu chọc, đặc biệt con còn nổi tiếng nữa".

Hot mom Hà Thành cho hay, việc phát hiện con cái ở độ tuổi teen có tiếp cận với nội dung +18 chắc gia đình nào cũng gặp phải. Con xem chưa chắc là con hư, điều cha mẹ cần làm là phải có sự thống nhất về việc xử lý thông tin.

"Triết lý của mình là làm bạn với con nên đôi khi cũng thiếu đi sự nghiêm khắc của người mẹ. Nhưng mình muốn sau này con cái có vấn đề gì sẽ tìm đến mẹ để giải quyết, hoặc chia sẻ chứ không phải giấu diếm mẹ. Nên trong trường hợp những vấn đề như này xảy ra, mình chọn cách ngồi xuống nói chuyện với con", hot mom Tia Liêu chia sẻ.

Trên thực tế, bà mẹ Hà Thành cũng từng một lần bắt gặp con xem phim nóng. Chị từng chia sẻ: "Con gái lớn của mình chuẩn bị đến độ tuổi dậy thì. Một lần vào buổi đêm, mình tình cờ phát hiện con xem phim nóng. Mà là do bạn bè của con chia sẻ link. Lúc đó mình sốc lắm, cứ lẩm bẩm: "Thôi chết rồi, làm sao bây giờ! Con mình mới 10 tuổi thôi mà". Mình rối lắm không biết phải xử lý thế nào. Sau đó mình kể chuyện với chồng.

Vụ việc vợ Xuân Bắc chia sẻ chuyện nhạy cảm của con lên MXH: Loạt phụ huynh sửng sốt, trẻ tâm sự Em sẽ nghỉ học vì ngại-2
Hot mom Tia Liêu và các con.

May là chồng mình bình tĩnh hơn rất nhiều và trấn an vợ. Anh phân tích cho mình, ở độ tuổi đó, trẻ xem là vì tò mò. Thực tế người lớn chúng ta khi ở độ tuổi 10, 11 hay 12, 13 cũng không ít lần lén xem phim nóng vì tò mò như vậy. Rồi bạn bè còn chia sẻ cho nhau xem nữa. Đó là chuyện bình thường thôi và đừng cuống, hãy biến đó thành cơ hội để dạy con.

Nghĩ lại, cũng may lúc đó mình chưa chạy vội vào nói chuyện với con ngay. Với thái độ khi ấy của mình thì chắc chắn sẽ làm con xấu hổ và khiến mọi thứ trở thành chủ đề nhạy cảm".

Sau khi bình tĩnh, hot mom tìm thời điểm tâm sự nhẹ nhàng với con: Con xem phim đó ở đâu? Ai là người chia sẻ cho con? Con cảm thấy chuyện đó như nào? Con nghĩ trong môi trường nào sẽ thấy những chuyện đó và cần phải tránh ra sao?

Câu chuyện cũng khiến Tia Liêu nhận ra, đã đến thời điểm phải giáo dục giới tính cho con kỹ lưỡng hơn.

Là một người thường xuyên theo dõi tin tức mạng xã hội, chị Phương Linh - một giáo viên ở Hải Phòng cũng biết đến câu chuyện tranh cãi về chị Hồng Nhung từ sớm. Bà mẹ có con chuẩn bị vào tiểu học tỏ ra khá ngỡ ngàng trước cách xử lý của "vợ Nam Tào".

"Về việc chị Nhung chia sẻ bài đăng liên quan đến việc tình cờ phát hiện "sự thật kinh hoàng" trong tài khoản mạng xã hội của các con mình nghĩ mục đích không xấu (vì chị ấy muốn nhắn nhủ đến những phụ huynh khác, để phụ huynh rà soát con mình hơn, biết đâu lại có những chuyện tương tự). Tuy nhiên cách hành xử lại chưa được khéo.

Thứ nhất, khi các con biết mẹ mình đăng công khai như vậy sẽ ít nhiều có cảm giác ngại ngùng với bạn bè và người quen nếu họ đọc được bài viết đó. Thứ hai, bài đăng vô tình như kiểu "vạch áo cho người xem lưng"; thay vì đồng tình thì người đọc sẽ nghĩ "vai trò của bố mẹ ở đâu khi để con tự do với tài khoản mạng xã hội ở độ tuổi học sinh tiểu học - trung học cơ sở như thế", chị Phương Linh chia sẻ quan điểm.

Chị Phương Linh cho biết, nếu gặp phải trường hợp này, chị sẽ trao đổi trực tiếp với con theo kiểu cứng rắn, có thể tịch thu điện thoại và chỉ phát điện thoại khi con có lịch học online cố định và giám sát quá trình con sử dụng điện thoại. Đồng thời, chị cũng sẽ đăng bài cảnh tỉnh tới các phụ huynh nhưng với một cách thức tinh tế hơn, không đến nỗi làm lộ thông tin về các con như thế.

Nói về việc trẻ đến độ tuổi tò mò giới tính và xem những hình ảnh nhạy cảm, chị Phương Linh ta

Còn chị Thanh Nga (Hà Nội) cũng cho hay: "Là mình thì chắc chắn sẽ không đăng đàn lên mạng xã hội vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý con sau này. Con sẽ xấu hổ với bạn bè, thầy cô, đi học bị trêu. Còn về điện thoại thì chắc sẽ thu và từ từ giáo dục giới tính cho con. Giáo dục cho con biết là con chưa đủ tuổi để tiếp xúc những cái đấy".

Về phía trẻ nhỏ, em N.T.H (nam sinh lớp 8, Hà Nội) chia sẻ: "Năm lớp 6 em cũng từng bị thêm vào một nhóm chat có nội dung 18+. Hồi đó em có biết những nội dung đó là xấu, trẻ con không được xem nhưng vì tò mò nên vẫn bấm vào. 

Sau đấy một buổi tối thì bố mẹ phát hiện em đang lén xem trong giờ học bài. Lúc đầu mẹ em cũng mất bình tĩnh, nhưng sau đó thì bố mẹ bớt nóng, nhẹ nhàng hơn và hỏi vì sao xem, có biết là không hợp với độ tuổi không, rồi giảng giải các kiểu và hôm sau thì mua sách cho em đọc.

Hôm nay em lướt mạng xã hội cũng có biết được vụ việc và nhớ lại câu chuyện của em 2 năm trước. Nếu đổi lại là em thì ngại lắm, ngày mai không dám đi học ấy, vì sợ các bạn trêu, rồi ngại với các bạn gái nữa. Với những chuyện như này, em nghĩ nên giải thích cho các con hiểu, thay vì kể lên mạng xã hội, vì chúng em xấu hổ lắm". 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-viec-vo-xuan-bac-chia-se-chuyen-nhay-cam-cua-con-len-mxh-loat-phu-huynh-sung-sot-tre-tam-su-em-se-nghi-hoc-vi-ngai-162221403060027036.htm

Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.