Xuân Bắc dạy con trai nghe lời bằng cách... đảo mắt như rang lạc: Chắc ngày thường Bi béo, Minh bủm nín cười dữ lắm!

Cách dạy con cứng rắn nhưng cũng đầy hài hước của Xuân Bắc nhận về nhiều lời khen của khán giả.

Trong showbiz Việt, nghệ sĩ Xuân Bắc được mến mộ bởi cả tài năng và lối sống không scandal. Dù bận rộn với công việc nghệ thuật nhưng ông bố nổi tiếng luôn sắp xếp thời gian bên gia đình, sát sao trong việc dạy dỗ các con. Cả Minh bủm và Bi béo tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã rất thông minh, nhanh nhẹn, nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Về phía Xuân Bắc, anh từng chia sẻ mình là người nghiêm khắc trong việc dạy con khi sẵn sàng đánh đòn nếu con hư. Tuy vậy, anh luôn tinh tế, nhẹ nhàng làm bạn với con để thấu hiểu tâm tư của những đứa trẻ. Nếu theo dõi trang Facebook cá nhân và những clip youtube của gia đình Nam Tào, bạn có thể thấy rõ cách giáo dục con vừa mềm mỏng, vừa cứng rắn này.

Cách đây không lâu, nam nghệ sĩ tham gia chương trình Cuộc hẹn bí mật và gây sốt khi chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về gia đình, chuyện học tập trước đây của mình và cả chuyện dạy con. Khi nói về vấn đề "Làm sao để thay đổi con cái theo hướng tích cực", Xuân Bắc đã kể một câu chuyện hài hước.

Xuân Bắc dạy con trai nghe lời bằng cách... đảo mắt như rang lạc: Chắc ngày thường Bi béo, Minh bủm nín cười dữ lắm!-1

Xuân Bắc và hai con trai Minh bủm, Bi béo.

Anh cho biết: "Trước khi đến trường quay này, tôi có nói với Minh: "Minh chơi 30 phút nữa thôi rồi sau đó 2 anh em bảo nhau đọc sách".

"Làm thế nào để con thực sự tuân thủ theo lời bố mẹ, kể cả khi bố mẹ đi vắng?", MC chương trình đặt ra câu hỏi.

Xuân Bắc chia sẻ: "Từ 6-8 tháng trở đi, tôi đã rèn luyện con tôi biết nghe lời rồi. Đến bây giờ em bé 2 tuổi rưỡi chỉ cần nhìn mắt bố là biết bố cần gì. Con, nhìn vào mắt bố, mắt này là chuẩn bị mắng. Nhìn! Nhìn! Mắt nhìn theo hướng nào là đi theo hướng đấy".

Xuân Bắc dạy con trai nghe lời bằng cách... đảo mắt như rang lạc: Chắc ngày thường Bi béo, Minh bủm nín cười dữ lắm!-2
Mắt chuẩn bị mắng con của Xuân Bắc.

Xuân Bắc dạy con trai nghe lời bằng cách... đảo mắt như rang lạc: Chắc ngày thường Bi béo, Minh bủm nín cười dữ lắm!-3
"Mắt nhìn theo hướng nào là đi theo hướng đấy" của Xuân Bắc.

Sau cùng, Xuân Bắc kết luận: "Muốn thay đổi con theo chiều hướng tích cực, điều đầu tiên, chính chúng ta phải thay đổi chính mình". Chia sẻ của nam nghệ sĩ nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả. Trước đó, khi được hỏi về việc muốn Bi béo sau này làm nghề gì, Xuân Bắc tâm sự chân thành: Con lớn muốn làm nghề gì cũng được. Miễn con ngoan, con khỏe và là công dân có ích cho xã hội.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xuan-bac-day-con-trai-nghe-loi-bang-cach-dao-mat-nhu-rang-lac-chac-ngay-thuong-bi-beo-minh-bum-nin-cuoi-du-lam-162211409133018434.htm

Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.