Xuân Bắc - một ông bố “rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, “của hiếm” của làng giải trí

Ông bố của hai cậu con trai lém lỉnh, di dỏm, thông minh có cách dạy con vừa nhu vừa cương khiến nhiều người nể phục.

Là danh hài hiếm hoi trong showbiz Việt có đời sống gia đình ổn định, Xuân Bắc có hai cậu con trai là Nguyễn Nhật Khánh Minh (Minh “bủm” - Apio) (sinh năm 2017) và Nguyễn Nhật Võ Nguyên (Bi “béo”) (sinh năm 2009). Năm 2018, vợ Xuân Bắc lộ bụng bầu, năm 2019, chị khoe ảnh trẻ sơ sinh làm dấy lên nghi vấn sinh con thứ 3 nhưng đến nay, Xuân Bắc vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận về thành viên mới này của gia đình.

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-1Minh "bủm"/Apio (áo cam) và Bi "béo"

Bận rộn với vai trò Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng tích cực tham gia vào một số hoạt động và chương trình truyền hình với vai trò MC nhưng Xuân Bắc vẫn dành thời gian cần thiết cho con cái.

Gần đây, Xuân Bắc và hai cậu con trai đã đế tham gia tập 16 - Đêm chung kết và trao giải của chương trình Rap Việt và trở thành điểm sáng nhất trong dàn khách mời, mang tới bầu không khí vui vẻ. Nếu như cậu bé Bi tròn tròn với mái tóc xoăn sao y bản chính của bố Xuân Bắc đã trở nên quen thuộc với khán giả Việt qua chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi mình đi đâu thế” thi cậu con cả nhà Xuân Bắc, Minh Bủm (Apio), cũng hài hước và ngộ nghĩnh không kém gì cậu em.

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-2Karik diện đôi giày hàng hiêu Dior x Nike Air Jordan 1 tại đêm chung kết – trao giải Rap Việt có giá hơn chục nghìn USD. Cuộc trò chuyện giữa ba bố con Xuân Bắc cho thấy cậu bé Minh "bủm"/Apio có óc quan sát tốt, rất đáng khen ngợi.

Tham gia đêm chung kết trực tiếp, Apio đã không một chút do dự mà ủng hộ cho team Karik. Kết quả không như ý muốn khiến cậu thất vọng ra mặt. Bức ảnh ba bố con tại đêm chung kết đã trở thành ảnh “meme” được dân mạng yêu thích.

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-3
Phản ứng "mỗi người một biểu cảm" của bố con Xuân Bắc khi nghe kết quả Rap Việt khiến ai cũng phì cười

Sau chương trình, Xuân Bắc chia sẻ một đoạn trò chuyện giữa ba bố con khiến dân mạng thích thú. Câu chuyện tiết lộ nguyên nhân thực sự Karik khóc trong đêm chung kết Rap Việt?

Chia sẻ của Xuân Bắc:

“Rap Việt - chuyện giờ mới kể!

Sau đêm chung kết!

Apio: Lúc nãy bố có thấy chú Karik khóc không!?

Bố: Lúc chụp ảnh cuối chương trình chứ gì? Bố thấy.

Apio: Bố có biết vì sao chú ấy khóc không ạ!?

Bi: Đang cầm mũ vàng cô Su (nhanh nhảu) - Là vì học trò của chú ấy bị trượt quán quân ạ

Bố : Bố thấy như thế là bình thường mà.

Bi: Nhưng vấn đề là, bố biết không, chú ấy có 3 học trò vào chung kết nhưng 2 chỉ là " Ấn tượng đêm CK" còn một là Á quân.

Apio: Sai bét

Bố: (Bắt đầu dùng lý trí của người lớn phân tích này nọ) Là chú Karik kết thúc một hành trình nhiều ý nghĩa, bắt đầu từ hôm nay chú cùng mọi người không còn sống trong cảm giác thăng hoa của chương trình. Chú vừa hạnh phúc, vừa nuối tiếc những chuỗi ngày qua bla bla bla...

Apio: Sai nữa ạ!

Bi: Hay là...

Apio: Sai hết

Bố: Con thử giải thích xem nào (hơi mất kiên nhẫn)

Apio: Là do chú ấy đau khổ

Bố : Đau khổ gì mới được chứ?

Apio: Con đã theo dõi chú ấy suốt .Chú Karik đi đôi giầy mới giá gần 10 nghìn Đô. Nhưng lúc xuống chụp ảnh, không biết ai dẫm bẹp mũi giầy của chú ấy. Chú ấy xót quá nên khóc - thế thôi. Nếu là con, con cũng khóc!

Bi: Ờ, Minh nói Bi mới nhớ , đúng là lúc sau giầy của chú Karik bị bẹp thật. Nhưng Bi tưởng.... kiểu nó thế!

Bố: Lạy 2 ông !!!!”

Thi thoảng, Xuân Bắc vẫn chia sẻ những đoạn hội thoại vui giữa ba bố con như thế. Thông qua những câu chuyện này, có thể thấy hai cậu nhóc tì nhà Xuân Bắc vẫn còn nét ngây ngô của tuổi nhỏ nhưng cũng lại rất biết suy nghĩ, có óc quan sát và được dạy dỗ tốt. Trong khi đó, ông bố Xuân Bắc luôn để con được tự do thể hiện suy nghĩ của mình, đúng như cách anh làm MC trên sân khấu, rất biết lắng nghe và khuyến khích con phát triển tính cách riêng. Cách dạy con như một người bạn của Xuân Bắc được thể hiện rõ nét trên chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế”. Anh luôn chia sẻ và bày tỏ tình cảm với con, để con tự lập, giáo dục con qua những câu chuyện hài hước, nói lời động viên - khích lệ con, kiên nhẫn và đặt mình vào vị trí của con, là tấm gương của con…

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-4Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-5Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-6

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-7Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-8

Những đoạn hội thoại thú vị được Xuân Bắc chia sẻ

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-9

Xuân Bắc không ngại gọi con là “con yêu” hay bày tỏ “bố yêu con”, để con cảm nhận được tình yêu của bố.

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-10

Xuân Bắc - một ông bố rất khác” của showbiz Việt, không hổ danh phụ huynh mẫu mực, của hiếm” của làng giải trí-11

Luôn khích lệ con để con phát huy khả năng và phát triển tính tự tin, tích cực tư duy và hành động

Xuân Bắc chia sẻ: “Bí quyết để tiếp cận trẻ em không cách nào tốt hơn là đứng ở cương vị trẻ em. Chúng ta phải tạm quên cái thằng người lớn trong mình, hãy ngây thơ như các con. Hãy cùng đi lý giải với các con về những thắc mắc của chúng bởi trẻ con luôn năng động và chơi không biết mệt”.

Tuy vậy, Xuân Bắc cũng là một người cha rất nghiêm khắc, Trong một tập của chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế”, cậu con trai thứ 2 Bi béo lỡ lời nổi cáu với cô biên tập của chương trình. Anh nhất quyết bắt bé xin lỗi cô 10 lần. 

Xuân Bắc từng chia sẻ về cách dạy con của mình: Tôi lại là người khá nghiêm khắc và cực đoan trong việc dạy con, tôi phản đối những ý kiến rằng dạy con mà không dùng đến roi vọt, thứ nhất nếu cái gì cũng có thể nói được thì các quốc gia không cần đầu tư vào quân sự, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, biết phải trái rồi mà còn phải sử dụng đến những biện pháp quân sự, nữa là trẻ… Tôi có đọc được ở sách câu: “Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển” và “đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau”. Tôi đã trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và tôi cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó”.

Theo V.A - Vietnamnet


Cách dạy con

Cách nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.