Xúi con trai hỏi cô gái cạnh bên 1 câu, ông bố trẻ liền bị vợ cho ăn ngay quả đắng: Đừng dại dạy con nói linh tinh

Cái kết của ông chồng dại dột đúng là thỏa lòng các bà vợ.

Người lớn hay bảo "con nít thì biết gì". Đúng là đôi khi chúng nó không biết thật, nhưng vì vô tư nên đôi khi thành... nhiều chuyện, dẫn tới bao nhiêu hậu quả bi hài. Các ông bố cứ chủ quan "con nít mà" thì xem tấm gương sau đây mà rút kinh nghiệm, đã muốn "trêu gái" thì ít ra phải đảm bảo chiếc camera chạy bằng cơm trong nhà cực kì kín tiếng mới được.

Khi đưa con trai đi ăn cùng bạn bè, thấy cô gái đẹp bàn bên, ông bố đã xúi con hỏi 1 câu: "Cô ơi, cô có yêu bố cháu không?" còn nhẹ dạ quay phim làm... bằng chứng. Thế là màn trêu hoa ghẹo nguyệt đã bị sư tử nhà nuôi nắm thóp. Cái kết thỏa lòng các bà vợ: Không chỉ con mà cả cha cũng bị phạt... quỳ.

Nhận cái kết đắng vì xúi con trai hỏi cô có yêu bố cháu không?

Đứng trước tình cảnh ăn đòn đến nơi, cậu con đã thật thà khai hết những gì bố xúi giục khiến ông bố bị "quê một cục" không đỡ nổi.

- Con xin lỗi mẹ ạ. Tại bố xui con nói thế đấy mẹ ạ.

- Thế á?

- Tán gái yêu cô đấy mẹ ạ.

- Thế bố có được như thế không?

- Không mẹ ạ. Bố chỉ được yêu hai mẹ con thôi.

- Ừ được, tha cho bố lần này.

- Con cảm ơn mẹ ạ.

Xúi con trai hỏi cô gái cạnh bên 1 câu, ông bố trẻ liền bị vợ cho ăn ngay quả đắng: Đừng dại dạy con nói linh tinh-1
Trong khoảnh khắc nước sôi lửa bỏng, thôi thì cứ đổ tại bố...

Tưởng đã sóng yên biển lặng nhưng ông con vẫn còn xát muối vào tim bố: "Bố hư đấy mẹ ạ. Mẹ đánh cho bố trận no đòn vào mông này luôn đi", còn nhắc mẹ "cẩn thận đánh vào tay con nhé" khiến mọi người cười đau bụng. Ai nấy đều đổ gục trước sự lí lắc, thông minh đáng yêu của cu cậu này.

Vậy mới nói các ông bố, dạy con từ thuở còn thơ, nếu không kéo được mấy đứa nhỏ về phe mình thì thôi, cẩn tắc vô áy náy. Trông vô tư thế thôi chứ bao nhiêu nguồn cơn thịnh nộ cũng từ đây mà ra đấy. Con nít con nôi biết gì mà yêu với đương, xúi dại con thế thì phạt quỳ là còn nhẹ đấy các ông ạ. 

Trên thực tế, các con không chỉ là “bản sao không cần công chứng” của bố mẹ về ngoại hình mà còn học tập và bắt chước bố mẹ rất nhiều thói quen, hành động trong cuộc sống hàng ngày. Từ dáng đi của bạn, cách bạn nói chuyện điện thoại hay những câu nói “cửa miệng” của bạn… Bất cứ điều gì bạn làm, lũ trẻ đều có khả năng… làm tốt hơn bạn! 

Xúi con trai hỏi cô gái cạnh bên 1 câu, ông bố trẻ liền bị vợ cho ăn ngay quả đắng: Đừng dại dạy con nói linh tinh-2


Các con không chỉ là “bản sao không cần công chứng” của bố mẹ về ngoại hình mà còn học tập và bắt chước bố mẹ rất nhiều thói quen, hành động trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có tin là các con thường xuyên “âm thầm” quan sát và theo dõi cách bạn nói chuyện với mọi người và cả cách bạn nói chuyện với con không? Các con sẽ bắt chước y nguyên thái độ, lời lẽ và thậm chí cả cách bạn thể hiện cảm xúc khi nói chuyện với ai đó. Một số điều bố mẹ cần lưu ý đó là:

- Giữ một khoảnh cách vừa đủ khi nói chuyện, giao tiếp.

- Hãy luôn tỏ ra lắng nghe người mình đang đối thoại, đừng “mồm năm miệng mười” và nói hết phần của người khác.

- Luôn nói có chủ ngữ.

- Nói vừa đủ nghe, không nói quá to, cười quá lớn.

- Có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể và các biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt.

Phần lớn bố mẹ hay nghĩ rằng, con cái dễ bị nhiễm các từ xấu ở môi trường lớp học hoặc bạn bè, nhưng thực sự, rất nhiều những từ ngữ tiêu cực là các con học từ chính cha mẹ mình. Một trong những lời khuyên làm cha mẹ hàng đầu được nhắc đi nhắc lại, đó là muốn dạy con trước hết bố mẹ hãy là tấm gương. Bố mẹ gương mẫu thì con sẽ “soi” vào đó để thực hiện và điều chỉnh các hành vi, suy nghĩ, cảm xúc và thái độ sống của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xui-con-trai-hoi-co-gai-canh-ben-1-cau-ong-bo-tre-lien-bi-vo-cho-an-ngay-qua-dang-dung-dai-day-con-noi-linh-tinh-222021131010184472.htm

Cách dạy con

clip hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.