Để giới thiệu chiếc Lexus ES đời 2013, Toyota đang tiến hành một
phương pháp tiếp thị mới lạ bằng cách sử dụng lợi thế của mạng xã hội
làm nổi bật những công nghệ tiên phong khác bằng một cuộc thi trên
Facebook có tên "Lexus Ignition".
Với vai trò điều hành, Lexus chọn ra 8
sản phẩm đang khởi động do nhãn hiệu tài trợ mang biểu tượng và trí tuệ
theo phong cách Lexus. Mỗi tuần sẽ có 2 sản phẩm đua tài trên Facebook
đến hết ngày 21 tháng 10, khách truy cập được yêu cầu bình chọn mỗi ngày
một lần cho sản phẩm mà họ mong muốn sử dụng trong tương lai.
Cuộc thi này tương tự như chương trình
thực tế “Bể cá mập” và “Nhà phát minh Mỹ” của đài ABC, nhưng hướng tới
công chúng nhiều hơn chứ không phải vì sự bầu chọn của ban giám khảo.
Sản phẩm chiến thắng với số phiếu cao
nhất sẽ nhận được 25.000USD từ quỹ của Lexus. Tổng cộng, hãng xe sang
này sẽ trao 100.000USD cho bốn cặp sản phẩm được yêu thích nhất.
Brian Smith, phó chủ tịch tiếp thị của
Lexus cho biết: "Cùng với việc ra mắt Lexus ES 2013 mới, chúng tôi tiếp
tục mở rộng về kiểu dáng, công nghệ và sự đột phá, và chúng tôi đang
thúc đẩy hỗ trợ các dự án sáng tạo khác như ví dụ điển hình cho mục tiêu
này".
8 món đồ công nghệ vào vòng cuối là xe
đạp điện gấp siêu nhẹ bằng sợi carbon; một dàn âm thanh stereo
Bluetooth nhỏ gọn mạnh mẽ được bọc trong vỏ gỗ trạm trổ thủ công; dàn
loa nhỏ thân thiện với môi trường và loa âm thanh thực trông y hệt tác
phẩm nghệ thuật từ một hãng nghệ thuật nhỏ; bộ phát video bỏ túi đầu
tiên cho smartphone; một điện thoại thông minh chạy năng lượng mặt trời
và bộ sạc máy tính bảng có dây rút; phần mềm quay video cho điện thoại
tự dựng lại các chuyển động mà không cần người quay, robot điều khiển
biết phát hiện cạnh sắc và một chiếc xe ga gấp biết “đứng lên” “ngồi
xuống” giúp cất giữ dễ dàng.
Theo Anninhthudo