Tự sự của "team đẻ thuê", con là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn

Từ nết ăn đến nết ngủ sao mà giống nhau quá trời. Con cái kiểu gì, đói thì mò đến mẹ , bú no thì lại theo bố.

Từ nết ăn đến nết ngủ sao mà giống nhau quá trời. Con cái kiểu gì, đói thì mò đến mẹ , bú no thì lại theo bố. Nhiều khi mình ru mỏi miệng không ngủ, bố nó chỉ đặt lên bụng chơi điện tử ầm ầm lại ngủ chẳng vẫy đuôi...

Phụ nữ lấy chồng, được hay là mất? Người cho là được nhiều, được một gia đình mới, được một người song hành trong cuộc sống, được những trải nghiệm thú vị... Người lại bảo gần như mất tất cả, mất tuổi thanh xuân, mất tự do, mất gia đình, mất vị trí công chúa được cưng nựng trong nhà... chỉ lãi mỗi đứa con. Còn với Facebooker Tuệ Nhi, trong một bài viết được diễn đàn mạng xã hội nổi tiếng đăng tải lại, hài hước bảo, đứa con chưa chắc đã là lãi, mà "lãi vừa sinh đã hoá ngay cục nợ, lấy nợ rồi lại đẻ ra nợ".

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 1.

Bài viết gây sốt trên diễn đàn mạng về nỗi lòng của team "đẻ thuê".

Chị đã thay lời muốn nói của "team đẻ thuê" mà giãi bày ra chiều ấm ức lắm: "Ngày mình đi đẻ hai họ tíu tít đến thăm. Bà nội thì xuýt xoa ôi cháu gái bà, cái mũi cao giống ông nội này, cái miệng nhỏ nhỏ giống bà nội này. Chồng cũng nhảy vội vào hớn hở "cái trán bướng nhất họ của bố đây rồi" . Đến cô em chồng cũng xí phần "mắt bồ câu, chân dài giống cô, sau này làm hot girl con nhé".

Quay đi quẩn lại chỉ còn mỗi cái đó không ai nhận ờ thì là giống mình. Đành tự an ủi thôi tốt rồi, chứ đẻ con mà y sì phóc đằng ngoại lại ná ná thằng hàng xóm nữa thì......ra đê con ạ.

Con bé được mấy tháng, đúng là giỏ nhà ai quai nhà đấy. Từ nết ăn đến nết ngủ sao mà giống nhau quá trời. Con cái kiểu gì đói thì mò đến mẹ, bú no thì lại theo bố. Nhiều khi mình ru mỏi miệng không ngủ, bố nó chỉ đặt lên bụng chơi điện tử ầm ầm lại ngủ chẳng vẫy đuôi.

Tối nào cũng thế, bố cơm no rượu say, con ị đái xong xuôi là lên giường quần nhau. Ông bố thì làm đủ trò kiểu thần kinh được thả, con bé thì cười nắc nẻ, rớt dãi như được mùa. Còn mình vẫn như đứa ôsin đêm ngày hì hục dọn dẹp, nhà cửa gọn gàng, quần áo thơm tho, bát đũa sạch sẽ, đâu ra đấy mới tới lượt ngả lưng. Thì đây hai bố con nó ngủ như dăng trận đồ bát quái, lắm lúc chừa lại cho mình được cái mép giường... nhìn chỉ muốn đạp cho lăn cả xuống đất".

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 2.

Dáng ngủ bá đạo của cha và con được nick Hoàng Tùng chia sẻ.

Khổ là vậy, nhưng bù lại, người đàn bà, người mẹ "lãi" những hạnh phúc bình thường như thế. "Vì một tật xấu của chồng mà ấm ức rồi lại vì một ánh mắt ngây ngô của con mà mỉm cười. Đôi khi là từ bỏ cả thế giới tươi đẹp bên ngoài để ôm lấy những phận sự chôn vùi tuổi trẻ. Nhưng bù lại ta sẽ có một điểm tựa trong lúc khó khăn , một người đàn ông sẵn sàng lao ra đường bon chen với xã hội để mang về nhà những bữa cơm đầy đủ cá thịt. Một người đàn ông làm tình xong và ở lại cũng không hoảng sợ khi thấy mặt mộc của ta trong những lúc tóc rối thô thường.

Mặc dù mang tiếng đẻ thuê đấy nhưng ta sẽ như được tiếp thêm nguồn sống. Sẽ không từ bỏ hy vọng cho dù bất kì chuyện gì xảy ra. Tiếng khóc của con , tiếng cười của con với mỗi người đàn bà còn đáng quý hơn cả châu ngọc".

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Hằng cũng chia sẻ ảnh con và bố để chứng nhận mình thuộc team "đẻ thuê".

Và hạnh phúc, với chị có cái giá là: "cái giá của hy sinh, cái giá của đấu tranh, cái giá của những điều vụn vặt và cả những điều thiêng liêng nhất. Chúng ta chấp nhận mọi cái giá chỉ để mong con thơ luôn nhớ đến những ngày vất vả bồng ẵm. Đừng mải miết theo đuổi thế giới mộng ảo bên ngoài mà quên trở về mái nhà yêu thương. Sau cùng là ao ước tình chồng vẫn thắm đượm khi nhan sắc dần tàn phai, có giàu có nghèo cũng không quên những ngày hàn vi bên nhau bền chặt. Thế là đủ, thế là hạnh phúc... Thế là trọn kiếp đàn bà phải phải không?".

Những lời vừa ngọt ngào như truyện ngôn tình, vừa thật thà như thể người viết đang nấp đâu đó trong góc nhà chúng ta để ngắm nghía và ghi chép ấy đã khiến dân mạng thích thú. Những dòng trút bầu tâm sự ấy như chạm đến nỗi lòng của "team đẻ thuê", những người vợ, người mẹ đang có con thơ, và cả những người đàn ông "nghiện" con nữa. Bởi phải chăng, đàn bà lúc nào cũng khát khao cổ tích, mơ một tình yêu nối dài qua tháng năm, một người đàn ông sau lúc làm tình không... bỏ chạy, mơ một nụ cười lịm tim và cái hôn ướt át thơm mùi sữa của con?

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 4.

Dáng ngủ "chuẩn không cần chỉnh" của hai cha con anh Quốc Dũng.

Có những người dùng Facebook, như nick Nguyễn Trọng Trung chẳng hạn, hóm hỉnh nói về sự lãng mạn và trần trịu của cuộc đời như thế này: "Viết xong nhớ đổ bô, lau nhà, đổ rác, rửa bát, nhặt quần áo bẩn vào 1 chỗ, cắm nồi cơm sẵn không mai dậy cho con thạch sùng to (chồng) nó đớp, không nó lại vả cho lạc trôi răng nhé. Rồi lúc đấy lại bảo thằn lằn nó tát yêu".

Nhiều người khác, đang con bế con bồng, cũng chia sẻ những niềm vui khi chăm sóc con, như nick Dương Hoài Nam hóm hỉnh "kể khổ": "Chăm con cũng mệt đấy chứ, nhiều lúc ngủ trước cả con lúc nào không hay!"

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 5.

Chăm con mệt lắm chứ tưởng đùa!

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 6.
Bản sao của nhà anh Trịnh Sơn.

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 7.

Mẹ Hương Lan "mách tội" con nghiện nằm chơi với bố.

Tự sự của team đẻ thuê, con chỉ nghiện bố, là bản sao của bố khiến dân mạng cười rụng rốn - Ảnh 8.

Nick Anh Tuấn cũng khoe ảnh "độc" của hai bố con.

Theo Trí Thức Trẻ

tư thế ngủ

con là bản sao của bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.