1 mâm cơm có tới 4 bát nước chấm bị chị em chê tơi bời, cô gái tức mình đáp trả cực gắt

Lên khoe mâm cơm khá hấp dẫn tưởng được khen tài nội trợ nhưng mẹ trẻ này lại bị chê tơi bời

Lên khoe mâm cơm khá hấp dẫn tưởng được khen tài nội trợ nhưng mẹ trẻ này lại bị chê tơi bời. Càng bất ngờ hơn lý do chị em không ưng cũng chỉ vì... 4 bát nước chấm!

 

Nội trợ trong gia đình không hề dễ dàng chút nào khi vừa phải đảm bảo túi tiền, chọn thực phẩm tươi sống, và còn hợp khẩu vị của mọi người. Và giữa lúc các chị em vẫn đang thích thú trước những mâm cơm chia sẻ bí kíp tiết kiệm thì mới đây một mâm cơm ngon lành và có vẻ không rẻ lại được quan tâm của đông đảo thành viên trong hội nhóm nọ.

Cụ thể, một mẹ trẻ tên P.T.N đã khoe mâm cơm của nhà mình với toàn những món ăn hấp dẫn. Cô chia sẻ: "Lâu lâu làm 1 bữa thịnh soạn cho cả nhà. Các chị khoe mâm cơm nhà mình đi."

1 mâm cơm có tới 4 bát nước chấm bị chị em chê tơi bời, cô gái tức mình đáp trả cực gắt-1

(Ảnh chụp màn hình)

Theo quan sát thì có thể thấy mâm cơm rất hấp dẫn với đĩa thịt luộc, mực hấp, nem chua, bí đỏ luộc và cả bát canh rau mùng tơi. Mặc dù không nói rõ mâm cơm này làm cho bao nhiêu người ăn, chi phí hết bao nhiêu, nhưng các chị em vẫn rất quan tâm. Ban đầu, nhiều người xuýt xoa và khen ngợi hết lời mâm cơm đầy đặn này:

"Ôi hấp dẫn quá. Chị biết tự làm hải sản và nước pha hải sản ở nhà à?"

"Nhìn ngon quá, thế này bay nồi thôi. Mà tổng thiệt hại hết bao nhiêu thế ạ?"

"Quá ngon."

"Khéo tay quá!"

Thế nhưng, đa số các mẹ khác lại vào soi và nhận ra một chi tiết lạ: 1 mâm cơm có những 4 bát nước chấm.

"Mâm cơm thịnh soạn thì cũng vừa chứ, chị thấy em bày vẽ thì có. 1 cái mâm bé tí mà những 4 bát nước chấm."

"Khiếp, ăn nước chấm thay đồ ăn à mà những 4 loại thế kia? Cái gì có thể gộp vào thì gộp chung, lắm chuyện!"

"Vẽ chuyện, có cái bát nước chấm xì dầu với nước chấm giữa mâm kia gộp chung được kìa. Định lấy nước chấm làm thức ăn chắc."

"Chả biết ngon không, nhưng rối quá. Quá nhiều loại nước chấm, chả biết loại nào chấm cái nào."

"Toàn đồ hấp nhỉ, chẳng có rau cũng không có món xào luộc."

1 mâm cơm có tới 4 bát nước chấm bị chị em chê tơi bời, cô gái tức mình đáp trả cực gắt-2

Mâm cơm rất hấp dẫn nhưng bị chị em chê bày vẽ.

Ở phía dưới của những bình luận đó, cô gái này đã đi trả lời rất nhiệt tình, giải thích rằng: "Nhiều gì đâu các chị ơi, em thích nước chấm mực đúng vị, chồng em lại chỉ thích chấm xì dầu mù tạt, tương ớt để chấm nem, còn nước mắm ớt để chấm thịt luộc."

"Do sở thích của 2 vợ chồng có chút khác nhau nữa nên em phải làm 2 loại nước chấm mực hấp đó mọi người."

Mặc dù đã giải thích như vậy nhưng các mẹ vẫn tiếp tục xỉa xói, hoặc đưa ra lời khuyên: "Nếu thế thì em có thể thiết kế bữa ăn cho nhẹ nhàng hơn. Hoặc nấu thêm các loại hải sản khác để cùng chấm, nhìn 1 mâm cơm 4 loại thức ăn, 4 bát nước chấm mà phát hoảng rồi ý."

"Em làm nước mắm chấm thịt cũng chưa chuẩn đâu nhé, nhìn màu đậm thế kia rồi lại mặn chát. Mà ai để cả hạt ở vào trong bát nước chấm thế kia?"

Cuối cùng, bị chê trách quá nhiều và không còn đủ sức đi giải thích cho từng người, cô gái nọ đã rất bực mình, viết in hoa một dòng bình luận rất lớn, đáp trả cực gay gắt về vấn đề 4 bát nước chấm trong 1 mâm cơm:

"Các chị toàn ăn uống tiết kiệm nó quen à? Chưa đi ăn hải sản nhà hàng bao giờ à? 1 mâm có 4 bát nước chấm thì sao? Nước chấm tùy thuộc vào món ăn nữa, đâu phải món nào cũng dùng nước chấm như nhau. Cứ thử đi ăn nhà hàng với 5 – 7 loại nước chấm xong tự mua hải sản về mà chấm mắm ớt đi xem có khác nhau không? Các chị sang lên đi!"

Xét ra thì lời cô gái này nói cũng không phải không có lý, với mâm cơm gồm đa dạng các món như trên kia, mỗi món 1 loại thức chấm thì 4 bát cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, các chị em khác cũng có cái lý của mình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về mâm cơm này?

Theo Helino


mâm cơn

nước chấm

món ăn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.