9X được bố đặt tên "Nguyễn Thị Nô En" chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm

Nghe xong tâm sự này của cô bạn có tên Nguyễn Thị Nô En, dân tình cảm thấy cuộc sống đôi lúc giống như một trò đùa, những câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt thôi lại tác động không nhỏ đến ai đó.

Nghe xong tâm sự này của cô bạn có tên Nguyễn Thị Nô En, dân tình cảm thấy cuộc sống đôi lúc giống như một trò đùa, những câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt thôi lại tác động không nhỏ đến ai đó.

Phía sau những cái tên gọi độc lạ không đụng hàng luôn là 1001 câu chuyện thú vị khác nhau. Mới đây, cô bạn đã chia sẻ vào group kín câu chuyện đằng sau cái tên gọi Nguyễn Thị Nô En của mình. Để khẳng định những điều mình nói là sự thật, cô bạn Nô En còn đăng cả ảnh chứng minh thư lên nữa nhé!

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-1

Cô bạn có tên Nô En.

Nô En viết: "Mình biết mọi người hóng sự tích cái tên của mình lâu lắm mà mình đi làm bận sấp mặt luôn giờ mới viết ra được đây. 

Trong này có bạn nào tên khác lạ khác thường khác người giống mình không? Tên mình được bố mình đặt cho các bạn ạ. Mà bố mình kể là không phải do bố tự nghĩ ra mà do ông hàng xóm nữa cơ. Mới nghe tưởng đâu oan gia ai dè lại khác. Hôm đấy, mình sinh đúng 1h sáng đêm ngày 24/12 nhưng qua 0h rồi nên tính ngày 25 nhá. Sáng sớm bố mình về nhà đang suy nghĩ chưa ra tên, tự dưng ông hàng xóm đi qua bảo: Ông biết nay ngày gì không, lễ Noel đấy. Thế là ra cái tên của mình: Nguyễn Thị Nô En.

Hồi đấy nhà mình ở vùng núi, chẳng ai cho ghi tên tiếng Anh nên các bạn đừng thắc mắc tại sao tên mình lại bị phiên âm ra như thế. Tên này đem lại cho mình những phiền toái nhưng cũng có không ít những điều tốt đẹp tìm đến. Khi đi học, mình hay chủ động xung phong lên bảng nên thầy cô chán chẳng thèm gọi nữa. Mọi người ai cũng nhớ tên mình hết vì tên quá đặc biệt mà".

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-2

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-3

Chân dung cô bạn có tên Nguyễn Thị Nô En.

Nghe xong tâm sự này của cô bạn có tên Nguyễn Thị Nô En dân tình cảm thấy cuộc sống đôi lúc giống như một trò đùa, có những câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt thôi lại tác động không nhỏ đến ai đó.

Sau khi tâm sự này được chia sẻ trên MXH, cũng có nhiều người nhận mình đã từng quen hoặc nghe nói đến người có tên trùng với "chủ thớt". Suy ra, đi một vòng trái đất ý tưởng lớn lại gặp nhau chỉ không biết câu chuyện đằng sau cái tên của người ấy như thế nào mà thôi.

Nghĩa Hiệp: Mình có người bạn học cùng cấp 2 tên là Nguyễn Thị Long Lanh Kim Ngọc Ánh.

Minh Thuý: Học cùng lớp với một bạn nam cũng tên là Nô En.

Ngọc Hằng:  Không phải ở vùng cao thì không được đặt tên tiếng Anh mà luật pháp quy định phải có cha hoặc mẹ là người nước ngoài thì mới có tên tây á bạn ơi.

Trang Can: Bé này mình  biết từ hồi nhỏ nè. Thấy mấy đứa gần nhà bé ý kể về sự tích cái tên của em ý rồi. Ngày xưa ấn tượng mãi cái tên đó. Đi học đại học còn hay kể cho mấy đứa bạn nghe.

Ngọc Thắng Vũ: Vợ mình tên Lê Thị Hồng Mít. Bốn loại quả luôn nhé!

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-4

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-5

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-6

9X được bố đặt tên Nguyễn Thị Nô En chỉ vì 1 câu nói định mệnh của ông hàng xóm-7

Một số hình ảnh được dân mạng chia sẻ, về những người cũng có tên là Nô En.

Theo Helino


tên gọi độc lạ

đặt tên cho con

cái tên


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.