Ấm lòng chủ trọ "tốt bụng nhất Tết Tân Sửu" mở tiệc tất niên chiêu đãi khách thuê phòng, còn lì xì mỗi người 300.000 rồi mới cho về!

Một chủ nhà trọ mới đây đã khiến dân tình thả tim rần rần về hành động cực dễ thương và ấm áp mà bác đã dành cho những khách thuê trọ nhà mình! Câu chuyện được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người chú ý.

Với tất cả những bạn sinh viên đi học xa nhà thì chuyện ở trọ là điều khá quen thuộc. Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, một câu chuyện tình người ấm áp của cô chú chủ nhà khiến tất cả đều cảm thấy ấm lòng.

Nhân dịp cuối năm, một chủ trọ đã "chơi lớn", làm tiệc tất niên, mời tất cả thành viên các phòng đến tham dự một bữa ăn đầm ấm xem như tạm biệt năm cũ, hân hoan trước thềm năm mới, lại còn hào phóng lì xì thêm mỗi người 300 nghìn đồng nữa!

Ấm lòng chủ trọ tốt bụng nhất Tết Tân Sửu mở tiệc tất niên chiêu đãi khách thuê phòng, còn lì xì mỗi người 300.000 rồi mới cho về!-1

Bác chủ trọ mở tiệc tất niên, còn lì xì 300.000 đồng/người

Câu chuyện "Tết trên xóm nhà trọ" qua lời chia sẻ của một cô gái trong group đông thành viên trên mạng xã hội mới đây khiến ai nấy đều cảm động.

"Đọc nhiều câu chuyện của các bạn trên group chia sẻ, cũng chưa bao giờ viết lên câu chuyện của mình. Sẵn dịp này, mình muốn chia sẻ về chú chủ nhà siêu dễ thương tại nơi đang trọ.

Ở trọ trên đất Sài Gòn hơn 10 năm nay, sau bao lần chuyển trọ thì cũng gắn liền với chỗ trọ này. Đã và đang gắn bó với nơi đây hơn 5 năm. Bác chủ nhà rất dễ thương, hiền, cộng thêm chú bảo vệ luôn nhiệt tình.

Có những ngày đi làm về tối hoặc gần Tết mà chỉ còn một mình ở phòng trọ. Sáng sớm đi làm, chú gọi vào bảo "tối nay về sớm ăn cơm với cô chú, có một mình, khỏi mất công nấu".

Ấm lòng chủ trọ tốt bụng nhất Tết Tân Sửu mở tiệc tất niên chiêu đãi khách thuê phòng, còn lì xì mỗi người 300.000 rồi mới cho về!-2

Bác chủ trọ cẩn thận lên danh sách mời tất niên. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Ấm lòng chủ trọ tốt bụng nhất Tết Tân Sửu mở tiệc tất niên chiêu đãi khách thuê phòng, còn lì xì mỗi người 300.000 rồi mới cho về!-3

Món quà hào phóng dành cho người thuê phòng. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Những ngày về quê vô, xe khách dừng ở đầu đường. Gọi điện cho chú "Con tới đầu đường, chú ra chở con vào với ạ". 5 phút sau chú có mặt để chở một đứa ở trọ như mình.

Hôm qua về trả tiền trọ tháng, chú bảo ngày mai 26 âm, mời con dự tất niên với các anh chị và chú. Chú lì xì 300.000 ăn Tết. Thấy ấm lòng!

Thành thật mà nói, những đứa sinh viên đi học, ra trường đi làm xa xứ như mình, tìm được một chỗ trọ, một người chủ dễ thương, vui vẻ và quan tâm thật ấm lòng".

Ấm lòng chủ trọ tốt bụng nhất Tết Tân Sửu mở tiệc tất niên chiêu đãi khách thuê phòng, còn lì xì mỗi người 300.000 rồi mới cho về!-4

Cơm tất niên của xóm trọ dù giản dị nhưng lúc nào cũng ấm áp nghĩa tình và tràn ngập niềm vui. Ảnh minh họa

Đính kèm lời tấm sự chính là bức ảnh ghi lại sự tận tâm, chu đáo của chủ nhà. Theo đó, chủ trọ lên danh sách mời các phòng đến dự bữa cơm tất niên, ghi rõ phòng nào, thuê từ lúc nào, ai đang thuê và có ghi chú đồng ý đến dự hay không. Chính sự tỉ mỉ, chu đáo cho thấy ông chủ rất yêu quý và tôn trọng các khách trọ của mình.

Đặc biệt hơn, danh sách quà Tết cũng được ghi một cách rõ ràng bằng các số phòng, thời gian thuê, số lượng người ở và mức tiền làm quà Tết. "Thành thật mà nói, những đứa sinh viên đi học, ra trường đi làm xa xứ như mình, tìm được 1 chỗ trọ, 1 người chủ dễ thương, vui vẻ và quan tâm thật ấm lòng", chủ nhân bài viết chia sẻ.

Mặc dù bữa ăn chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đó là tấm lòng, là tình thương dành cho những người ở trọ, với họ, tất cả đều thân quen như con cháu trong nhà.

Thế mới thấy, với sinh viên đi học xa nhà, tìm được một xóm trọ ấm nghĩa, ấm tình như những câu chuyện kể trên thật đáng quý biết bao nhiêu!

Được biết, câu chuyện ấm lòng nói trên diễn ra tại một khu trọ bình dân ở nơi không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/am-long-chu-tro-tot-bung-nhat-tet-tan-suu-mo-tiec-tat-nien-chieu-dai-khach-thue-phong-con-li-xi-moi-nguoi-300000-roi-moi-cho-ve-162210702114223824.htm

nhà trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.