Ấm ức khi nấu mâm cơm 5 món mà vẫn bị chồng chê, vợ trẻ tâm phục khẩu phục khi được chị em "giải mã"

Một lần nữa, mâm cơm cùng nỗi ấm ức của chị T.H đã giúp chị em phát huy sự tinh tế trong cách cư xử lẫn chuyện bếp núc.

Một lần nữa, mâm cơm cùng nỗi ấm ức của chị T.H đã giúp chị em phát huy sự tinh tế trong cách cư xử lẫn chuyện bếp núc.

Có lẽ ai cũng rõ rằng một cuộc hôn nhân dù có hạnh phúc đến đâu thì chắc chắn cũng sẽ có những lúc cơm chẳng lành, canh không ngọt. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ rất nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống. Và lúc này sự tinh tế, nhẹ nhàng của người phụ nữ chính là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giải tỏa xung đột. Bởi nếu chẳng ai nhịn ai thì chuyện nhỏ nhặt như ăn uống cũng sẽ trở thành mâu thuẫn không nhỏ.

Câu chuyện của chị T.H dưới đây chính là một ví dụ điển hình cho điều này. Mới đây, chị T.H đã đăng ảnh mâm cơm của mình cùng với những dòng chia sẻ không giấu nổi bức xúc: 

"Các chị em cho em tham khảo một chút. Có phải nhà người ta vợ nấu gì chồng ăn nấy không ạ? Kể cả cơm lạc muối vừng hay cơm cà? Em nấu cơm thế này mà lão chồng còn chê không thèm ăn mới sợ chứ. Thịt bê luộc, tôm rang, súp lơ và đậu Hà Lan xào, rau dền luộc và lấy nước làm canh. Tính ra là 5 món rồi mà thế nào lão chồng em vẫn không thèm ăn và đi xào trứng ăn một mình. 

Hôm nay chỉ là một ví dụ thôi, chứ 5 năm lấy nhau thì còn bao nhiêu bữa kiểu này em cũng không nhớ hết được. Cứ một mình ăn một kiểu ai mà chịu cho được. Mà đấy là mỗi bữa em đều đổi món chứ không phải ăn đi ăn lại đâu. Càng nghĩ càng bực mình mọi người ạ!"

Ấm ức khi nấu mâm cơm 5 món mà vẫn bị chồng chê, vợ trẻ tâm phục khẩu phục khi được chị em giải mã-1
Mâm cơm của chị T.H.

Ngay lập tức mâm cơm cùng tâm sự của chị T.H đã thu hút sự chú ý của nhiều chị em. Nhìn qua thì đúng như người vợ này kể lại, mâm cơm 5 món này có vẻ khá đầy đặn. Thế nhưng các bà nội trợ với kinh nghiệm bếp núc cùng với cách ứng xử của mình đã chỉ cho người vợ trẻ này thấy những điểm chưa được đúng:

- Nói thật nhìn màu bát nước canh như thế là em đã không muốn ăn rồi ấy chị ơi. Lần sau chị vắt chanh vào cho nó trong nước lên chị ạ.

- Hình như rau xào hơi chín mà cũng không có hành tỏi gì. Với cả bát nước chấm hơi "lạc quẻ", không tỏi cũng chẳng ớt.

- Chị chịu khó trang trí mâm cơm một chút nữa cho đẹp mắt xem anh có thay đổi không ạ.

- Em nghĩ nếu anh khó chiều thế này thì trước khi đi chợ chị hỏi luôn xem chồng thích ăn gì thì mới mua về nấu.

- Lấy nhau 5 năm rồi thì mình nghĩ bạn cũng biết thói quen ăn uống của chồng rồi chứ nhỉ? Không thì bây giờ để ý lại xem rồi nấu cho hợp là được ý.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng mâm cơm của chị T.H nấu như thế là quá ngon rồi và nguyên nhân là do anh chồng khó tính mà thôi:

- Cho nhịn một bữa xem sao chị ơi. Không thì chị để anh ý tự nấu. Cơm ngon thế này còn chê gì nữa không biết. 

- Có vợ nấu cho mà ăn rồi mà anh chồng này còn vùng vằng nhỉ? 

- Thế này còn chê nữa thì em cũng chịu. Chồng bạn hơi khó ăn đấy.

Hiện tại, mâm cơm của chị T.H vẫn đang thu hút hội chị em bàn tán sôi nổi.

Theo Helino


mâm cơm 5 món

bị chồng chê nấu ăn

nấu ăn ngon


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.