Ăn đám cưới mừng 2.000 đồng vì chê cỗ không ra gì, nội dung khiếm nhã ghi trên phong bì càng khiến nhiều người bức xúc

Không chỉ bỏ tiền mừng vỏn vẹn 1 tờ 2.000 đồng, vị khách còn phũ phàng chê cỗ không ngon một cách khiếm nhã

Không chỉ bỏ tiền mừng vỏn vẹn 1 tờ 2.000 đồng, vị khách còn phũ phàng chê cỗ không ngon một cách khiếm nhã, chẳng khác gì mắng thẳng mặt gia chủ khiến nhiều người bức xúc.

Câu chuyện mừng cưới bao nhiêu cho hợp lý mỗi lần đi ăn cỗ luôn là đề tài được dân mạng mang ra bàn tán sôi nổi. Không ít tình huống "dở khóc dở cười" cũng đã xảy ra như người mừng ít, mừng nhiều, người vô tình quên, kẻ cố tình né, hay xởi lởi ăn cỗ rồi gửi chiếc phong bì rỗng… Gia chủ kiểm đếm phong bì cũng không ít phen phải tái mặt chẳng phải số tiền trong phong bì mà đôi khi còn bởi nội dung ghi trên đó.

Như mới đây, tài khoản O.H cũng đã chia sẻ chiếc phong bì gia đình nhận được sau đám cưới lên mạng xã hội vì quá bức xúc. Mặc dù trước đó đã nghe rất nhiều chuyện về chiếc phong bì cưới, nhưng vẫn không ngờ chính mình lại rơi vào tình thế như vậy.

Ăn đám cưới mừng 2.000 đồng vì chê cỗ không ra gì, nội dung khiếm nhã ghi trên phong bì càng khiến nhiều người bức xúc-1

Câu chuyện về chiếc phong bì mừng khiến nhiều người bức xúc

Chia sẻ trên trang cá nhân, tài khoản O.H viết, "Hôm qua nhà tôi có việc, không biết là cỗ nhỏ quá mà có người đi ăn cỗ và mừng cho gia đình tôi 2 nghìn và viết lên những lời như này. Mong mọi người thông cảm, gia đình tôi cũng chỉ làm được đến thế thôi".

Kèm theo đó là chiếc phong vì đã bóc cùng tờ 2 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi đọc đến nội dung trên chiếc phong bì thì ai cũng phải "nóng mắt", "Hai bác, cỗ như... còn mời. Mừng hạnh phúc".

Dù chẳng biết cỗ to cỗ nhỏ ra sao nhưng việc mừng đám cưới chỉ có 2.000 đồng đã là "đắng" lắm rồi, mà đọc được những dòng bình luận "khiếm nhã" chê cỗ không ra gì trên tấm phong bì thì chắc chắn chẳng ai nhịn được bức xúc.

Dẫu vậy, khi đọc được lời chê cỗ không ra gì trên nhưng gia chủ cũng chỉ viết nhẹ nhàng lên mạng xã hội để mong được mọi người thông cảm bởi gia đình cũng đã cố gắng làm tốt hết sức.

Ăn đám cưới mừng 2.000 đồng vì chê cỗ không ra gì, nội dung khiếm nhã ghi trên phong bì càng khiến nhiều người bức xúc-2

Nội dung chê cỗ một cách khiếm nhã, cùng tờ tiền mừng 2.000 đồng

Ngay sau khi những dòng chia sẻ trên được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều dân mạng không tiếc lời "ném đá" vị khách vô duyên, mất lịch sự làm mất đi không khí vui vẻ của gia đình bởi chắc hẳn khi đọc được những dòng trên thì ai ai cũng phải chạnh lòng. Một số người cho rằng, nếu không hài lòng về những món ăn hoặc việc tổ chức thì có thể góp ý với gia chủ hoặc có thể không gửi tiền mừng thay vì hành động kém sang như trên.

"Vừa được ăn lại vừa được chửi... nhưng mà vô duyên thật sự đấy. Đồng ý là đi bao nhiêu thì tùy họ, nhưng đi sao coi được tí, chưa kể còn chê bai nhà người ta làm cỗ không ra gì như thế kia chẳng khác gì chửi vào mặt gia đình nhà người ta. Mời khách đến cốt là để chung vui, chúc mừng hạnh phúc cho gia đình, cớ sao lại cứ đặt nặng chuyện ăn uống cỗ bàn như vậy làm gì", bạn D.P chia sẻ.

Tài khoản S.A bày tỏ quan điểm, "Đám cưới ở quê, mình đi đã 300.000 - 500.000đ rồi. Chẳng cần biết cỗ to hay cỗ bé, ngon hay không ngon nhưng đi bao nhiêu cho lịch sự bởi sau này nhà mình có việc người ta cũng trả lại thôi bởi lâu nay vẫn có câu "có đi có lại mới toại lòng nhau".

Không ít bạn cùng bày tỏ bức xúc và cho rằng nên tìm ra danh tính của vị khách vô duyên ấy rồi mang phong bì đến tận nhà trả lại cho xấu hổ. "Rà lại danh sách khách mời rồi lọc ra xem vị khách nào vô duyên đến thế, rồi mang phong bì này đến tận nhà gửi lại rồi cáo lỗi cho biết thế nào là xấu hổ. Đã bỏ phong bì 2.000 đồng thì thôi đi còn chê bai khiếm nhã, đọc mà khó chịu", một bạn khác chia sẻ.

Hiện tại, câu chuyện chiếc phòng bì mừng trên vẫn nhận được lời bàn tán của cộng đồng mạng.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/an-dam-cuoi-mung-2000-dong-vi-che-co-khong-ra-gi-noi-dung-khiem-nha-ghi-tren-phong-bi-cang-khien-nhieu-nguoi-buc-xuc-22019231101519684.htm

đám cưới

mừng cưới


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.