Anh em Tam Mao nói về thu nhập và căn biệt thự gây xôn xao

Xây dựng thành công những nội dung ăn khách trên Youtube, anh em Tam Mao đã thay đổi cuộc sống của mình chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Sở hữu cùng lúc 2 kênh Youtube đạt nút vàng, hai anh em Mao Ca và Mao Đệ (tên thật là Lê Mạnh Cường và Nguyễn Văn Dũng) là đang là một trong những cái tên được quan tâm trên mạng xã hội.

Đặc biệt, sau khi tiết lộ khối tài sản đã tích cóp được sau 2 năm làm youtuber, hai anh em Tam Mao đã khiến rất nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ.

Có rất nhiều đồn đoán xoay quanh thu nhập của hai anh em, thậm chí có tin đồn cho rằng mỗi tháng Mao Ca và Mao Đệ thu về cả tỷ nhờ Youtube.

Trong bài phỏng vấn dưới đây, Mao Ca lần đầu chia sẻ về khoản tiền hai anh kiếm được cũng như những câu chuyện xoay quanh chuyện xây dựng nội dung cho 2 kênh Youtube nút vàng của mình.  

Anh em Tam Mao nói về thu nhập và căn biệt thự gây xôn xao-1

Anh em Tam Mao từng xuất hiện trong chương trình "Thách thức danh hài" năm 2019

"Dự tính 3 tháng, nhưng không ngờ chỉ nửa tháng sau Mao Đệ đã nổi như cồn"

- Con đường trở thành youtuber của 2 bạn như thế nào? 

Năm 2016, mình cũng tham gia cộng động Youtube với công việc của một re-uper (đăng tải lại những sản phẩm của người khác lên Youtube để kiếm tiền - PV) vì lúc đó vừa ra trường không có việc.

Đến 2017, việc re-up gặp rất nhiều khó khăn vì Youtube chặt chẽ hơn trong vấn đề bản quyền nên mình chuyển từ Hà Nội về quê làm nhạc và vẫn re-up phim

Sang tháng 9/2018, mình gặp Mao Đệ. Lúc ấy Mao Đệ đang đi thả bò, cuộc sống cũng khá vất vả. Mình thấy Mao Đệ rất tiềm năng nên mới rủ làm youtube.

Vì cũng có sẵn kinh nghiệm từ trước nên mình khẳng định với Mao Đệ là nó sẽ nổi tiếng sớm. Dự tính là 3 tháng nhưng không ngờ được mọi người ủng hộ nên chỉ nửa tháng sau Mao Đệ đã nổi như cồn.

Ban đầu kênh của bọn mình có tên là Cu Shine TV, nhưng sau đó mình cắt tóc 3 chỏm, thấy cũng thú vị nên đổi tên kênh thành Tam Mao TV cho dễ gây ấn tượng.

- Trong quá trình phát triển kênh, có rất nhiều ý kiến trái chiều về những clip của hai anh em bạn. Bạn cảm thấy thế nào khi đọc những dòng bình luận đó?

Thực ra ban đầu mọi người rất ủng hộ, ít lời chê bai lắm. Nhưng về sau thì cũng nhiều. Nhất là sau scandal anh em mình thịt nhầm con diều hoa Miến Điện - một loài chim quý ghi trong Sách Đỏ.

Thời điểm đó, anh em mình bị tẩy chay và mất đi một lượng fan tương đối. Mình cảm thấy rất buồn và đau đầu. Nhưng rồi mọi chuyện cũng qua. Và sự việc đó trở thành một kinh nghiệm cho cá nhân mình. Bây giờ, trước khi làm cái gì mình cũng tìm hiểu rất kỹ.

Rồi anh em mình cũng bị quấy phá. Họ dùng thủ thuật để "cắm gậy bản quyền" kênh Tam Mao TV. Có lúc kênh của hai anh em mình bị dính 4 gậy cộng đồng cùng 1 lúc, tìm mọi cách cũng không kháng được. Điều đó đồng nghĩa với việc không thể tải được video lên nữa, nên mình quyết định tạo thêm kênh Ẩm thực Tam Mao.

Cũng may mắn là sau này, mình hồi phục lại được cả kênh Tam Mao TV, nên giờ đây có 2 kênh lớn luôn. Đợt vừa rồi, trong cùng một ngày, mình và Mao Đệ nhận được 2 nút vàng Youtube.

Còn những bình luận chê trách của mọi người, mình coi đó là những ý kiến đóng góp nên luôn đọc trên tinh thần tiếp thu để phát triển kênh tốt hơn nữa.

Anh em Tam Mao nói về thu nhập và căn biệt thự gây xôn xao-2

Hiện 2 anh em Tam Mao đang sở hữu 2 nút vàng Youtube

Các nhãn hàng trả nhiều tiền để quảng cáo

- Sở hữu hai kênh nút vàng với những clip triệu view, nhiều người đoán thu nhập của hai anh em "khủng" lắm?

Doanh thu thì thực sự không được nhiều vì giá quảng cáo tại Việt Nam rất thấp. So với nước ngoài chỉ bằng 1/10 thậm chí 1/20 nên số tiền anh em mình kiếm được cũng vừa phải thôi. Có tháng chỉ đủ để duy trì. Nhưng nói chung nó cũng giúp cuộc sống của cả hai tốt hơn rất nhiều.

Được lợi cái là làm youtube xong anh em mình dễ kinh doanh online, nên có thêm nhiều nguồn thu nhập khác nữa, nên hiện giờ mọi thứ khá ổn định và vui vẻ.

Bên cạnh đó, hai anh em mình cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, mình không nhận bừa mà rất cẩn trọng, bàn bạc kĩ với nhãn hàng trước khi hợp tác.

Trước có một hãng xe đề nghị bọn mình xây dựng kịch bản đốt xe để đổi lấy xe đạp điện của họ nhưng mình cảm thấy hành động đó không ổn nên từ chối.

Rồi có một hãng trả 3.000$ cho 2 phút trong video nhưng bọn mình cũng không làm vì sau khi tìm hiểu thì biết đó là một hình thức cờ bạc.

Anh em Tam Mao nói về thu nhập và căn biệt thự gây xôn xao-3

Căn biệt thự Mao Ca mới xây xong bằng số tiền tích cóp nhiều năm

Anh em Tam Mao nói về thu nhập và căn biệt thự gây xôn xao-4

- Cách đây không lâu trên mạng xuất hiện ảnh bạn đang ôm một cọc tiền ở ngân hàng và cho rằng đó là tiền kiếm được từ youtube. Điều này đúng không?

Đó là tiền kiếm được trong nhiều tháng trời, và cả tiền tiết kiệm của mình từ trước đó rất lâu gửi ở đó nữa. Mình đi rút ra vì có việc. Không biết ai chụp được ảnh rồi nói là tiền mình kiếm được từ Youtube một tháng. Mình cũng chẳng biết phải giải thích ra sao (cười).

- Các bạn tự làm tất cả hay có một ekip giúp đỡ?

Bọn mình không có ekip. Hai anh em tự lên kịch bản, tự quay, tự dựng rồi đưa lên Youtube. Cũng không khó khăn gì cả vì hai anh em khá hợp nhau.

Mỗi clip anh em mình mất khoảng 1 buổi để quay. Tối về mình dựng clip là xong. Kịch bản thì toàn diễn ra tự nhiên, nên cũng như hai anh em mình đi chơi thôi.

- Trong thời gian sắp tới, Mao Ca và Mao Đệ có ý định tách nhau ra để phát triển theo hướng riêng không?

Anh em mình giờ là một rồi, thiếu một người chắc cũng khó nên mình hy vọng không xảy ra điều đó.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/phong-van-nong-anh-em-tam-mao-co-hang-tra-bon-toi-3000-cho-2-phut-trong-video-820202446265665.htm

Anh em Tam Mao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.