Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi "sao chép" ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác

Mặc dù nhận về số lượng view khá "khủng", song nhiều người cho rằng clip mới của bà Tân rất giống một kênh Youtube khác cũng chuyên về ẩm thực.

Mặc dù nhận về số lượng view khá "khủng", song nhiều người cho rằng clip mới của bà Tân rất giống một kênh Youtube khác cũng chuyên về ẩm thực.

Sau khi nhận về rất nhiều lời góp ý cũng như "phản ứng" của cư dân mạng, Bà Tân Vlog tuyên bố đổi nội dung để không gây nhàm chán. Và cuối cùng, kênh của Bà Tân Vlog cũng đã thay đổi phong cách quay video theo hướng điềm đạm hơn, thay cho phong cách trò chuyện vui tươi cùng yếu tố "siêu to khổng lồ" vốn đã quá quen thuộc với bà Tân từ những ngày đầu.

Thế nhưng ở video mới nhất, khi trổ tài làm món bánh sắn chiên cốt dừa, "người phụ nữ triệu view" lại bị soi chuyện "sao chép" ý tưởng từ một kênh Youtube khá nổi khác chuyên về mảng ẩm thực.
 

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-1Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-2Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-3

Thế nhưng ở video mới nhất, khi trổ tài làm món bánh sắn chiên cốt dừa, "người phụ nữ triệu view" lại bị soi chuyện "sao chép" ý tưởng từ một kênh Youtube khá nổi khác chuyên về mảng ẩm thực.

Nếu như trước đây, các nguyên liệu để bà thực hiện món ăn được bày biện đầy đủ ở mỗi đầu video thì với vlog này, bà Tân lại tự đi thu hoạch sắn ở ruộng, làm sạch sẽ và sau đó lột vỏ rồi mới đem giã ra để làm bánh.

Nhiều dân mạng cho rằng, từ góc quay cho đến màu sắc của clip, bà Tân làm nhiều người liên tưởng đến kênh Ẩm thực mẹ làm.

Hay như trước đó, trong vlog "Thịt Nấu Chuối Đậu Đậm Đà Hương Vị Đồng Quê | Ẩm Thực Bà Tân" được đăng tải trên kênh YouTube "Bà Tân Vlog" ngày 6/11 vừa qua, không ít người xem đã bất ngờ khi không còn nghe được câu chào quen thuộc ở mỗi đầu video là "Xin chào tất cả các cháu! Hôm này bà sẽ…", hay những câu trò chuyện gắn liền với hình ảnh của bà như: "Các cháu ơi, 60 nồi bánh chưng", "các cháu thấy bà có ngầu không", "đấy, đấy", "ngon lắm các cháu ạ…",....
 

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-4

Các bước chuẩn bị món "ốc nấu chuối đậu"

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-5Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-6

Trong clip này, bà Tân không còn nói nhiều và nói những câu đặc trưng như trước, thay vào đó là hành động và chèn nhạc cho clip sinh động hơn.
Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-7

Nhiều người nhận xét, clip này của Bà Tân Vlog giống với "Ẩm thực mẹ làm"

Có thể thấy, bà Tân xuất hiện trong một số vlog mới này hoàn toàn kiệm lời, khác xa những vlog từ ngày đầu thành lập kênh.
 

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-8

Rất nhiều ý kiến của dân mạng để lại dưới clip.

Bên cạnh đó, một số người lại khuyên bà nên quay về làm clip "siêu to khổng lồ" như trước kia vì "không quen mắt". Theo họ, cách làm vlog vừa trò chuyện vừa làm món ăn mới thực sự phù hợp với hình ảnh của bà Tân mà khán giả yêu mến.

Trước đó, Bà Tân Vlog liên tục bị sao quả tạ soi chiếu. Hết bị tẩy chay vì nhiều người cho rằng bà không trung thực ở clip làm bánh bông lan trứng muối, rồi lại quảng cáo lố trong video hướng dẫn làm món đuôi bò hầm sữa và cháo yến.
 

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-9

Ở clip làm món cháo yến, ai cũng nghĩ sẽ được xem bà Tân hướng dẫn cách làm cháo yến bằng gạo, thế nhưng ngay khi mở màn clip, đập vào mắt người xem là 60 gói cháo yến ăn liền. Kèm theo đó là góc quay cận tên nguyên liệu.
 

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-10

Bà Tân giới thiệu có 50 quả trứng vịt lộn đi kèm nhưng dân mạng tinh ý nhận ra chỉ có 40 quả

Đặc biệt, hiện tượng mạng họ Nguyễn giới thiệu sẽ có thêm 50 quả trứng vịt lộn đi kèm nhưng khi đưa vào nồi luộc, người xem tinh ý nhận ra tất cả chỉ có 40 quả.

Điều đặc biệt hơn, trong video này còn xuất hiện thử thách ăn cháo bằng xiên nhỏ. Bởi vậy clip đã nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực.

Trong khi một vài người cho rằng clip quá sơ sài, việc kết hợp trứng vịt lộn vào cháo làm tổng thể món ăn không hài hòa, số khác lại chỉ trích bà Tân gian dối về nguyên liệu khi sử dụng 40 quả trứng lại nói thành 50.

Không lâu sau đó, một cư dân mạng viết tâm thư yêu cầu bà Tân và con trai nên "bớt tham lam".
 

Bà Tân Vlog tuyên bố thay đổi cách làm clip, ai ngờ lại bị dân mạng soi đi sao chép ý tưởng của kênh ẩm thực nổi tiếng khác-11

Tâm thư của dân mạng gửi đến bà Tân.

Tiếp thu ý kiến từ mọi người, Hưng Vlog - con trai bà Tân bất ngờ tiết lộ, trong thời gian tới, kênh YouTube của mẹ sẽ không tiếp tục làm các clip "siêu to khổng lồ" nữa: "Tôi sẽ thay đổi dần dần và đan xen nội dung mới chứ không thay đổi một cách đột ngột. Hơn nữa, tôi cũng cần có thời gian để suy nghĩ những nội dung sáng tạo hơn".

Thế nhưng, theo dõi những clip mới sau này của bà Tân, nhiều người lại cho rằng, vlog mới của bà Tân khá giống với những video của "Ẩm thực mẹ làm", một kênh YouTube về ẩm thực cũng rất được yêu thích tại Việt Nam khiến các clip sau đó của bà Tân vẫn là đề tài gây tranh cãi.


Theo Helino

Link nguồn: https://afamily.vn/ba-tan-vlog-tuyen-bo-thay-doi-cach-lam-clip-ai-ngo-lai-bi-dan-mang-soi-di-sao-chep-y-tuong-cua-kenh-am-thuc-noi-tieng-khac-20191112152257526.chn

 

 


Bà Tân Vlog

món ăn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.