Bị nhắc nhở, ngăn không cho sử dụng thang máy vì không đeo khẩu trang, người phụ nữ rút dép "táng" luôn bảo vệ chung cư

Bị nhắc nhở và ngăn cản không cho sử dụng thang máy vì không đeo khấu trang, người phụ nữ đã xảy ra tranh cãi và ẩu đả với bảo vệ tòa nhà.

Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Chính vì vậy, nhiều địa phương đã áp dụng nghiêm biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi đông người. Đặc biệt là các khu chung cư nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tuy nhiên, mới đây MXH đăng tải chia sẻ clip về sự việc một người phụ nữ không những không chấp hành quy định phòng dịch tại nơi công cộng mà còn có hành động hành hung người khác khi được nhắc nhở.

Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, 1 phụ nữ hành hung bảo vệ chung cư

Theo đó đoạn clip được đăng tải lên MXH vào đêm 14/5, tại một chung cư trên địa bàn TP.HCM. Người phụ nữ trong clip không những không chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi thang máy mà người này còn lao vào hành hung luôn bảo vệ chung cư khi bị nhắc nhở.

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ ngày 13/5, một phụ nữ đi từ phía ngoài vào thang máy nhưng không đeo khẩu trang. Thấy vậy, nam bảo vệ chung cư lập tức ngăn lại để nhắc nhở nhưng người phụ nữ không hợp tác mà vẫn tiếp tục đi vào thang máy và có ý định đi lên lầu.

Thấy người phụ nữ kiên quyết không chấp hành, nam bảo vệ đã nhấn nút dừng thang từ bên ngoài và yêu cầu người phụ nữ tuân thủ đúng quy định. Tuy nhiên người phụ nữ vẫn không ra ngoài và cố thủ phí trong cabin thang máy. Bảo vệ chung cư sau đó tiếp tục yêu cầu người phụ nữ ra ngoài nhưng người phụ nữ vẫn cố ý nhấn thang máy đóng cửa để đi lên. 

Bị nhắc nhở, ngăn không cho sử dụng thang máy vì không đeo khẩu trang, người phụ nữ rút dép táng luôn bảo vệ chung cư-1

Lúc này một người bảo vệ khác nghe thấy ồn ào tiến đến xem xét và nhẹ nhành nói chuyện với người phụ nữ và yêu cầu người này đeo khẩu trang nhưng người này vẫn nhất quyết muốn đóng cửa thang máy để đi lên.

Thời điểm này có rất nhiều người chứng kiến vụ việc, 1 số người khác muốn sử dụng thang nhưng vì cuộc cự cãi diễn giữa người phụ nữ và bảo vệ chung cư diễn ra khá lâu đã ảnh hưởng lớn đến những cư dân khác trong việc di chuyển. Thậm chí có 1 người phụ nữ áo đỏ đã vào bên trong thang nhưng vì người phụ nữ nhất quyết "cố thủ" không ra nên người này chỉ có thể chọn cách đi thang bộ để tránh mất thời gian.

Cuộc tranh cãi kéo dài hơn 6 phút nhưng người phụ nữ vẫn "chây ì", "cố thủ" bên trong thang không chịu ra ngoài. Thậm chí còn lấy tay chỉ trỏ vào mặt các bảo vệ chung cư. 

Nhưng trước sự quyết liệt của bảo vệ chung cư, người phụ nữ đã chịu ra ngoài thế nhưng hành động sau đó của người này mới khiến nhiều người phẫn nộ. Người này tiếp tục cự cãi, thậm chí có những hành xử không văn minh, liên tục chỉ thẳng tay vào mặt các bảo vệ tòa nhà.

Đỉnh điểm là người này rút chiếc dép đang đi dưới chân lao vào định đánh một nữ bảo vệ cũng đang làm việc tại đây. 

Người phụ nữ lao vào ẩu đả với nữ bảo vệ chung cư

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của chung cư ghi lại. 

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đã đồng tình với sự kiên quyết của các bảo vệ chung cư và lên án hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 của người phụ nữ kia.

Bị nhắc nhở, ngăn không cho sử dụng thang máy vì không đeo khẩu trang, người phụ nữ rút dép táng luôn bảo vệ chung cư-2

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Người lao động cho biết, sự việc diễn ra tại tại Block A, chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM).

Bảo vệ sau đó đã báo cáo sự việc với ban quản lý chung cư.

Hiện đoạn clip vẫn đang được chia sẻ trên MXH.

TP.HCM ra công văn chỉ đạo khẩn về COVID-19

Ngày 26-4, UBND TP đã ra công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhằm duy trì vững thành quả trong thực hiện mục tiêu kép, bảo vệ sức khỏe người dân.

Chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Thủ trưởng các sở, ban ngành chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; vận động người dân chủ động khai báo, đưa người thân đi trình diện với chính quyền nếu nhập cảnh trái phép.

Thực hiện nghiêm biện pháp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang. Đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm phòng, chống dịch...

 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-nhac-nho-ngan-khong-cho-su-dung-thang-may-vi-khong-deo-khau-trang-nguoi-phu-nu-rut-dep-tang-luon-bao-ve-chung-cu-162211505145548429.htm

đeo khẩu trang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.