Bức ảnh gây xúc động nhất MXH hôm nay: Chỉ là hai đứa trẻ trông nồi bánh chưng mà sao ấm áp thế!

Hình ảnh hai đứa trẻ đắp chăn, nằm bên nồi bánh chưng cười toe toét đang được rất nhiều người chia sẻ bởi đây chính là Tết trong ký ức của họ.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, chẳng mấy chốc nữa mà đến Tết. Những ngày này, người ta có thể dễ dàng cảm nhận không khí Tết đang cận kề ở khắp mọi nẻo đường. Và đâu đó trên MXH, một bức ảnh đơn giản nhưng cũng đem lại cảm giác ấm áp cho bao người đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Trong ảnh là hai em bé trải chiếu nằm ngay trong gian bếp nhỏ trông nồi bánh chưng. Hình ảnh đơn thuần như vậy thôi nhưng lại khiến không biết bao nhiêu người nao nao nhớ về không khí Tết xưa. 

Bức ảnh gây xúc động nhất MXH hôm nay: Chỉ là hai đứa trẻ trông nồi bánh chưng mà sao ấm áp thế!-1

Bức ảnh đang cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều sáng nay.

Không chỉ có thế, giữa bộn bề đồ đạc, hai em bé còn nở nụ cười vô cùng rạng rỡ và hạnh phúc nên lại càng tô đậm nên sự ấm áp của bức ảnh. Phải chăng đây chính là hình ảnh ấm áp nhất của ngày Tết?

Được biết, bức ảnh này xuất hiện đầu tiên trong một nhóm kín trên MXH cách đây không lâu. Tài khoản Facebook có tên N.T.Đ đã đăng tải 2 bức ảnh cùng với tâm sự của một ông bố: "Mấy đứa trẻ nhà mình ở phố xa quê vài trăm cây số mà 1 năm cho chúng về quê được hai lần là nghỉ hè và ngày Tết. Các cháu cứ hỏi mình là Tết quê như thế nào vậy bố ơi? Mình đã xin công ty nghỉ thêm một ngày và đưa hai đứa về quê hai ngày cuối tuần, rồi cùng ông bà nội chuẩn bị đồ gói bánh chưng sớm hơn mọi năm. Để cho chúng nó ngủ cùng mình trông bánh cảm nhận hương vị của Tết quê".

Và đến thời điểm hiện tại, khi được rất nhiều fanpage đăng tải lại thì bức ảnh bỗng chốc được nhiều người biết đến hơn bao giờ hết. Hàng chục nghìn bình luận, chia sẻ xuất hiện phía dưới bức ảnh.

Bạn T.T giãi bày: "Đã từng như thế này rồi. Nhớ lại cái hồi đó, cái thời gian còn có mẹ, nhớ những cái Tết ở bên cạnh mẹ. Năm nay là năm đầu tiên không có mẹ ăn Tết cùng và cũng là năm đầu tiên ăn tết xa nhà. Không biết mẹ có nhớ chúng con không? Con thì nhớ mẹ lắm. Khi nhìn bức ảnh này chỉ nhớ lúc đó, cũng nằm ngủ cạnh bếp lửa với nồi bánh chưng. Chỉ ước thời gian quay lại hồi đó..."

Bạn T.T.N kể lại: "Tôi của 25 năm về trước. Nhà nghèo lắm. Những ngày đông rét buốt của miền núi, bố mẹ tôi thường đốt đống lửa với những thân gỗ thật to, trải cái chiếu cho 4 anh em tôi nằm, quấn thêm cái chăn bông to kếch xù cho đỡ rét. Cái rét cắt da, cắt thịt nhưng vẫn thấy ấm ấp. Mặt 4 anh em tôi đứa nào cũng nứt toác và đỏ hây hây vì nẻ và hơi lửa."

Bạn H.L: "Tôi đã từng có những cái tết như vậy, được gói bánh chưng, đốt bếp củi. Gần tết là phải lên rừng hái củi thật nhiều để dành tết nấu bánh... Đã từng trải qua cái thời nhà tranh, đèn dầu tuy vậy nhưng thấy vui và hạnh phúc. Vì đó là nhưng kỉ niệm đáng nhớ."

Và còn rất nhiều, rất nhiều những kí ức, kỉ niệm khác nữa được chia sẻ qua những dòng bình luận dưới tấm hình trên. Thế mới thấy rằng cho dù xã hội có phát triển đến nhường nào thì chỉ một khoảnh khắc nhỏ, giản dị như vậy thôi cũng đủ khiến cho bao nhiêu người xúc động.

 

Theo Helino


bánh trưng

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.