Bức thư khẩn gửi đội tuyển Việt Nam với phong cách chuyên Sử gây sốt MXH vì quá độc đáo và hào hùng

"Sau giải này, chúng ta không còn tâm lý tự ti, dè dặt trước các đội mạnh; và sẵn sàng đá sòng phẳng với họ.

"Sau giải này, chúng ta không còn tâm lý tự ti, dè dặt trước các đội mạnh; và sẵn sàng đá sòng phẳng với họ. Chúng ta đã là một thế lực bóng đá đáng gờm của Châu Á rồi!", chủ nhân bức thư chia sẻ.

>> Asian Cup 2019

Trận đấu với đội tuyển Jordan trong khuôn khổ giải Asian Cup 2019 đã kết thúc vào tối qua (20/1) nhưng dường như những âm hưởng nó để lại vẫn khiến đông đảo người dân trên cả nước thấy rộn rã vui mừng không thôi. Khắp mọi mặt báo, mọi ngóc ngách trên MXH, thứ người ta nhìn thấy nhiều nhất bây giờ là những thông tin về trận đấu, những lời khen ngợi tự hào không ngớt và tràn ngập màu đỏ của màu cờ sắc áo Việt Nam.

Trong không khí ăn mừng vô cùng nhộn nhịp ấy, một bức thư gửi tới Huấn luyện viên Park Hang Seo trước trận đấu đã nhận được vô số sự ủng hộ trên MXH vì phong cách viết đậm chất chiến thuật quận sự vô cùng thú vị.

Bức thư khẩn gửi đội tuyển Việt Nam với phong cách chuyên Sử gây sốt MXH vì quá độc đáo và hào hùng-1

Bức thư nhận được nhiều sự quan tâm chú ý trên MXH (Nguồn: Lê Công Đức)

Cụ thể, bức thư là những lời nhắn gửi của một cổ động viên gửi tới vị Huấn luyện viên họ Park về những điểm cần lưu ý trong việc sắp xếp hàng công thủ trong trận đấu sống còn với đội tuyển Jordan diễn ra vào tối ngày 20/1. Tuy vậy điều đặc biệt khiến nhiều người thích thú là ở cách hành văn của bức thư này, khi toàn bộ ngôn từ đều được sử dụng giống hệt như những bài học lịch sử mà ta thường thấy tại trường học về các trận đấu đích thực ngoài chiến trường, thế nhưng khi được ghép vào tình huống thi đấu của đội tuyển Việt Nam thì lại trở nên hợp lý và chuẩn xác một cách hài hước lạ lùng, ví dụ như "Cử các chiến sĩ cảm tử đã đánh nhiều trận như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức đánh trực diện vào căn cứ cuối cùng do Amer Shafi chốt giữ" hay "Quán triệt lực lượng tuyến sau như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng tích cực rà phá bom mìn, tháo ngay các ngòi nổ, không chần chừ để mất trận địa".

Nguyên văn bài viết:

THƯ KHẨN TRƯỚC TRẬN CHIẾN

Thành phố Vinh, trưa 20/1/2019

Đồng chí Park Hang Seo thân mến!

Chiều nay, đồng chí Park, Trung đội trưởng Trung đội đặc công sẽ chỉ đạo các chiến sĩ thực hiện một nhiệm vụ hết sức vẻ vang: đánh sập tiền đồn của Nhật Bản là đội quân Jordan. Đội quân này hết sức thiện chiến, trận mở màn đã đè bẹp đội quân mạnh nhất khu vực trước đó (Australia). Do đó, nhiệm vụ lần này là hết sức khó khăn, cấp bách, không có cơ hội sửa chữa sai sót. Kính mong các đồng chí xác định rõ nhiệm vụ, tiến chắc, bảo đảm bất ngờ, nhằm đúng mục tiêu để tiêu diệt gọn đối phương; Tổ chức đánh du kích làm tê liệt đội quân tiền trạm, đánh vu hồi cắt gọn đường tiếp tế của lực lượng hậu cần; Cử các chiến sĩ cảm tử đã đánh nhiều trận như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức đánh trực diện vào căn cứ cuối cùng do Amer Shafi chốt giữ; Quán triệt lực lượng tuyến sau như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng tích cực rà phá bom mìn, tháo ngay các ngòi nổ, không chần chừ để mất trận địa. Dùng các lực lượng pháo kích như Đức Huy, Hùng Dũng tích cực bắn phá, khoét sâu vào vùng hậu cứ của địch, tập kích địch và bảo vệ tuyến đường huyết mạch để cấp vũ khí kịp thời, bí mật, bất ngờ cho Trọng Hoàng, Văn Hậu chuyển vào quân khu trung tâm... Công thủ hài hòa, tiến chắc, rút êm để bảo vệ căn cứ địa cách mạng.

Các đồng chí nên chú ý mấy điểm sau:

1. Chốt chặn vững chắc đường vào tổng hành dinh của ta, không để địch đánh thẳng vào trung tâm, sẵn sàng ôm bom ba càng trong những tình huống quyết định, tối quan trọng!

2. Không để địch lập các căn cứ cố định gần vùng hậu phương của ta để dùng pháo kích bắn phá vào tổng hành dinh của ta.

3. Hạn chế dùng các tên lửa như Brahmos, Spyder, S300, SAM vì rất tốn kém và địch có hệ thống phòng không rất tốt; chủ yếu sử dụng AK, CKC, tiểu liên Uzi cận chiến.

4. Vận chuyển vũ khí nhanh, không giữ lâu; chú ý ngụy trang trong chiến đấu.

5. Tấn công sắc bén, bất ngờ; rút êm để bảo vệ căn cứ, không để bị chia cắt hoặc mất lực lượng.

6. Nếu bị bắt, bị bắn, bị đánh lén trong vùng hậu phương của địch, đặc biệt là ngay trước đại bản doanh, hãy nằm xuống thật nhanh, thật đẹp. Liên Hợp quốc và các thanh sát viên quốc tế sẽ can thiệp ngay và xử phạt đối phương. Chúng ta có thể chiến thắng, kết thúc cuộc chiến bằng các trận địa pháo cố định do pháo thủ Quang Hải, Xuân Trường ngắm bắn.

7. Nên nhớ, chúng ta chỉ dùng lực lượng chính quy, tinh nhuệ (bộ đội đặc công) để đánh trận này. Lực lượng dân quân, tự vệ, thanh niên xung phong... chỉ nằm vòng ngoài, không được manh động. Phải luôn bình tĩnh, thể hiện rõ thiện chí của ta nhằm tranh thủ tối đa sự ủng hộ của dư luận quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới...

Chúc các đ/c thành công, đem vinh quang sáng chói về cho Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam! Toàn thắng trở về, các đồng chí đều được luận công, ban thưởng xứng đáng!

Thân ái!

Lê Kông Đức

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên MXH, hầu hết đều khen ngợi vì sự hào hùng như một chiến thư thực sự và liên tục phòng đoán xem người viết bài có phải dân chuyên Sử không mà lại có thể viết hay đến vậy.

Qua tìm hiểu, được biết chủ nhân của chiếc status này là anh Lê Công Đức, hiện đang công tác tại Đại học Vinh (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Anh Đức chia sẻ đây chỉ là một vài phút ngẫu hứng viết cho vui trước thềm trận đấu nhưng không ngờ lại được mọi người quan tâm chú ý đến vậy. Anh cho biết mình không phải dân học chuyên Sử hay giáo viên dạy Sử như dân mạng đồn đoán, thế nhưng bình thường cũng rất thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa, khoa học, đặc biệt là tác chiến quân sự. Ngoài ra, anh cũng có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá vậy nên trên trang cá nhân của mình, anh từng đăng tải rất nhiều suy nghĩ và nhận xét về môn thể thao vua này.

Bức thư khẩn gửi đội tuyển Việt Nam với phong cách chuyên Sử gây sốt MXH vì quá độc đáo và hào hùng-2

Tuyển Việt Nam xuất sắc hạ Jordan sau loạt luân lưu cân não. (Ảnh: Tùng Lê)

Sau trận chiến thắng tối qua của đội tuyển Việt Nam, anh Đức cũng vô cùng vui sướng như hàng triệu cổ động viên khác. Theo anh, chiến thắng này là cột mốc rất quan trọng của bóng đá nước nhà, bởi từ giờ quốc tế sẽ phải có cái nhìn khác hẳn về chúng ta.

"Nếu trước đây, nhìn vào một thắng lợi nào đó của đội tuyển Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay là ăn may thôi. Nhưng với chuỗi chiến tích của Việt nam từ Thường Châu, rồi AFF đến nay, đặc biệt là trận gặp Jordan chiều qua thì không ai nghi ngờ gì nữa. Sau giải này, chúng ta ko còn tâm lý tự ti, dè dặt trước các đội mạnh; và sẵn sàng đá sòng phẳng với họ. Chúng ta đã là một thế lực bóng đá đáng gờm của Châu Á rồi!", anh Đức hào hứng và tự hào chia sẻ.

 

Theo Helino


Đội tuyển Việt Nam

bức thư

Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.