Ca nâng mũi trị giá 2 triệu đồng của người phụ nữ nghèo độc thân khiến dân mạng ấm lòng ngày giáp Tết

Đời người, số tiền nhỏ với người này, nhưng là cả 1 gia tài với người khác

"Nhìn chị ấy ngồi thảng thốt, ngạc nhiên như không tin vào lời mình nói, chợt thấy chạnh lòng: Đời người, số tiền nhỏ với người này, nhưng là cả 1 gia tài với người khác".

Vừa qua, trên trang cá nhân của mình, một bác sĩ thẩm mỹ đã chia sẻ câu chuyện về một khách hàng vô cùng đặc biệt mà chính bản thân anh được dịp tiếp xúc và trò chuyện vào một ngày cuối năm. Cụ thể, vị bác sĩ này kể:

"Trưa qua nghe báo có cô khách đến thẩm mỹ mũi. Mình bước xuống sảnh, đập vào mắt mình là 1 chị trung niên, nhìn vẻ ngoài đã toát lên nét của người lam lũ, cực khổ, lại bị tật 1 bên chân do teo nhẹ cơ, đi lại hơi khó khăn.

Chị bảo chị ở xa lên xin đặt cọc 2 triệu để được làm mũi theo chương trình giảm giá ngày mùng 6. Mà chị lên trễ quá, bên mình đã nhận đủ người. Chị chỉ biết ngồi, mắt đỏ hoe, rơm rớm nước. Chị bảo ai cũng chê mũi chị xấu, chị mặc cảm lắm, mà mũi chị xấu thật, hếch lên và cánh rất rộng.

Chị kể chị có người quen làm mũi bên mình đẹp lắm, chị mê lắm mà chị không có tiền làm, để dành tiền lâu lắm rồi mà vẫn chưa đủ. Bữa nghe cô người quen bảo bên mình giảm 50% ngày mùng 6 khai trương, chị gom góp tranh thủ lên đăng kí mà lại trễ mất rồi.

Hỏi chị để dành được bao nhiêu rồi? Dạ được 4,5 triệu của 10 triệu chi phí rồi bác sĩ. Tết này em ráng làm thêm, rồi qua Tết nếu thiếu chị gái em hứa cho thêm em vài triệu chắc đủ. Chị gái chị giàu lắm hả? Dạ hông, bả cũng nghèo nhưng bả thương em lắm, hứa sẽ cho thêm nếu em đi làm mũi vì mũi em xấu quá. Nghe mà thương không biết nói gì luôn.

Ngồi gợi chuyện mới biết chị ở huyện Cờ Đỏ - Cần Thơ, mưu sinh ra Vũng Tàu nhiều năm nay, bán vé số kiếm sống, không chồng con. Muốn làm mũi để người ta đỡ cười chê.

"Tối qua em không ngủ được cả đêm vì hồi hộp, sợ sáng lên đặt cọc không kịp, sợ bác sĩ từ chối. Giờ nỗi sợ của em thành sự thật rồi". Ngồi nói mà nước mắt rưng rưng khiến cô nhân viên đứng kế bên mình rưng rưng theo.

Thật ra khi ngồi nói chuyện và tâm sự, mình đã có những quyết định trong đầu rồi nhưng vẫn cười cười nói với chị ấy: "Qua Tết hết lịch thật rồi chị à, nhưng giờ bác sĩ nhận làm luôn cho chị, để đỡ tiền xe lên xuống, chị có tiền làm luôn giờ không?".

"Thiệt hả bác sĩ? Để em điện thoại bà chị em mượn đỡ liền, em kêu bả chuyển khoản cho bác sĩ ha, bác sĩ làm luôn cho ha, vẫn giảm giá như qua Tết hả bác sĩ? Em chỉ đem có 4,5 triệu tiền để dành được thôi, định đặt cọc 2 triệu rồi về".

Thấy chị cuống lên mừng mà mình cũng vui theo và bật cười: "Giỡn vậy thôi chứ em sẽ làm hết cho chị bằng với số tiền chị sẽ đặt cọc là 2 triệu, chị không phải tốn thêm gì nữa". Nhìn chị ấy ngồi thảng thốt, ngạc nhiên như không tin vào lời mình nói, chợt thấy chạnh lòng: đời người, số tiền nhỏ với người này, nhưng là cả 1 gia tài với người khác các bạn à.

Vậy là bỏ luôn bữa trưa để tranh thủ phẫu thuật cho chị ấy kịp xe về Vũng Tàu. Các bạn sẽ trách mình sao không miễn phí hoàn toàn cho chị ấy vì lấy chi tiền như vậy cho mang tiếng.

Thực ra mình nghĩ rất kĩ trước khi lấy phí chị ấy. Lấy số tiền tượng trưng như vậy để chị ấy không thấy ngại (vì mình nghĩ chị ấy là người rất thẳng và chính trực: suốt buổi nói chuyện không 1 lời năn nỉ giảm giá hay ưu đãi thêm, chỉ nói là muốn được cho đặt cọc và làm với đúng ưu đãi mà bên mình đã đưa ra) và để chị ấy vẫn thấy giá trị lẫn trách nhiệm của việc mình làm cho chị ấy chứ không phải "của tặng là của ôi".

May mắn là mũi chị ấy nâng lên và kéo dài ra khá đẹp. Một buổi trưa quá nhiều cảm xúc các bạn à".

Ca nâng mũi trị giá 2 triệu đồng của người phụ nữ nghèo độc thân khiến dân mạng ấm lòng ngày giáp Tết-1
 
(Ảnh minh họa: Andrea Giorgini)

 

Câu chuyện ngày cuối năm quá nhiều cảm xúc của vị bác sĩ này đã khiến không ít người xúc động. Rất nhiều người dùng mạng đã để lại bình luận, phần đông cảm thấy xúc động và vui mừng thay cho hoàn cảnh của người phụ nữ được nhắc đến bên cạnh đó, cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của vị bác sĩ

"Cho đi là nhận lại,thích suy nghĩ của bác sỹ quá. Đúng là mình cứ sống chân thành thì mọi người đều sẽ giúp mình. Sống thì cần một tấm lòng để gió cuốn đi. Sống mà cứ tính toán thiệt hơn thì mệt lắm".

"Ngày cuối năm đọc xong câu chuyện thấy Tết thật gần. Chúng ta cứ tìm mãi những điều tốt đẹp hay tử tế ở đâu xa, nhưng ngay gần ta thôi. Một vài câu chuyện vẫn được âm thầm làm. Mình tin chị ấy sẽ hạnh phúc với diện mạo mới và được sống một cuộc đời khác. Cảm ơn bác sĩ vì câu chuyện đẹp ngày cuối năm".

"Chưa gặp bác sĩ mà nghe câu chuyện xong thấy cảm tình ghê luôn. Mong cuộc đời sẽ có nhiều hơn những điều tử tế".

Cuộc sống vốn dĩ là thế, dù khó khăn đến đâu, trong sâu thẳm tâm can mỗi con người, ai ai cũng có những ước mơ, mong mỏi. Đối với người này là tiền bạc, danh vọng, đối với người kia là niềm hạnh phúc rồi với một số người, đó đơn giản chỉ là trở nên đẹp hơn để "người ta khỏi chê mình xấu quá". Và khi cái ước mơ đó đủ cháy bỏng để người ta hết lòng theo đuổi và thực hiện nó, thì một ngày nào đó, nó sẽ thành sự thật.

Người ta có thể khóc cũng có thể cười vì người phụ nữ trong câu chuyện của vị bác sĩ. Khóc vì cuộc đời chị sao mà đơn giản, ước mơ gì mà dung dị quá đỗi. Những cũng có thể cười vì chị đã nghèo còn đèo bòng, chỉnh sửa. Nhưng chính chị mới là người hiểu rõ nhất mình cần gì và mình muốn gì bởi cuộc đời đó dẫu nghèo khó cũng đâu ai sống thay. Và khi chị dũng cảm với quyết định của mình, thì đâu đó, vẫn có những con người, như vị bác sĩ kìa, sẵn sàng đưa tay ra, cho chị nắm lấy!

Theo Helino



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.