Cảm động cảnh chồng chăm lo từng tí cho vợ mới mổ trên giường bệnh: Cuộc đời không mơ gì cao sang hơn!

'Dáng người nhỏ khắc khổ, vợ chú mới mổ xong, ra đẩy vào phòng rồi chú lật đật hỏi đau không xong cưng nựng, giặt khăn, chỉnh gối,... lâu lâu thấy chú ghé lại hôn má 1 cái... Cô chú ấy nhìn cũng khắc khổ thôi, nhưng yêu thương nhau, mình cảm nhận được qua ánh mắt của chú!'.

Con người ta sinh ra, ai cũng mong cuộc đời của mình sẽ suôn sẻ, không quá nhiều sóng gió và sẽ được bình an. Thế nhưng ở đời, biến cố, thăng trầm là điều chẳng ai tránh khỏi. Thế nhưng, nếu may mắn, mỗi người sẽ có cạnh bên mình 1 bờ vai đủ tin tưởng, 1 chỗ dựa đủ vững chãi để dựa vào lúc khó khăn, hoạn nạn.

Đối với riêng người đàn ông, niềm hạnh phúc bình dị hàng ngày có lẽ chẳng mong ước lớn lao gì hơn là được ăn những bữa cơm vợ nấu, được chăm sóc những đứa con lớn lên mỗi ngày. Còn đối với người phụ nữ, họ hy sinh cả thanh xuân cũng chỉ mong sẽ có bên vai mình một người chồng hết lòng yêu thương, chỉ cần yêu thương thôi nhưng nó có sức mạnh ghê gớm lắm.

Câu chuyện dưới đây là minh chứng cho sức mạnh mãnh liệt của tình yêu chân thành và khiến người ta thấu hiểu hơn ý nghĩa của 2 từ "tình nghĩa" vợ chồng.

Vào bệnh viện chăm mẹ bị ốm, cô gái vô tình được chứng kiến hình ảnh vô cùng cảm động. Vì không kìm nén được, cô nàng mà đã phải chụp ảnh, chia sẻ cho tất cả mọi người.

Cô gái kể: "Mẹ mình bệnh, mổ tại bệnh viên Ung Bướu TW. Đi vào đây mới thấy đủ hoàn cảnh trên đời. Ngày nào cũng có người khóc lóc ỉ ôi khi nhận kết quả, người thì nhận kết quả không tin vào sự thật, người thì không dám khóc, người thì cô đơn,...

Cảm động cảnh chồng chăm lo từng tí cho vợ mới mổ trên giường bệnh: Cuộc đời không mơ gì cao sang hơn!-1

Bài viết đã thu hút hơn 2 nghìn lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Ảnh chụp màn hình

Nằm phòng bệnh 7 người (mẹ mình và 6 người nữa đều là bệnh phụ nữ cả). Có 1 cô thì người nhà không lên chăm, có hàng xóm tốt bụng chăm hộ, 5 người còn lại thì là chồng và mẹ chăm. Vào cái đoạn bệnh tật này mới thấy được cái tình người. Nhiều người vào phòng người nhà không biết cứ đợi ở phòng mổ, các cô trong phòng lật đật chia nhau đi tìm người nhà phụ.

Mình ấn tượng nhất là chú này. Dáng người nhỏ khắc khổ, vợ mới mổ, chú ra đẩy vào phòng rồi lật đật hỏi đau không xong ưng nựng, giặt khăn, chỉnh gối,... lâu lâu thấy chú ghé lại hôn má 1 cái. Tới nỗi mà cô điều dưỡng bảo: "Thôi để bả ngủ cho phê, nựng gì thì để mai", cả phòng lại cười ầm lên, chú ngại cười cười cho qua, một hồi lại thấy nựng tiếp.... Cô chú ấy nhìn cũng khắc khổ thôi, nhưng yêu thương nhau, mình cảm nhận được qua ánh mắt của chú!

... Ở đây thì mọi người đều nhiệt tình từ cô hộ lý cho đến bác sĩ. Ai cũng làm việc hối hả, mình thấy còn chả kịp để mà nghỉ ngơi!

Có vài ngày thôi mà chứng kiến hàng vạn câu chuyện cảm động... Mình muốn kể ra đây cho những ai đang cảm thấy cuộc sống bế tắc. Cố gắng 1 chút mọi thứ rồi sẽ ổn. Ai mà muốn tử tự vì cuộc sống áp lực hay là vì thất tình, hãy đến đây 1 ngày chỉ để nhìn người khác này. Họ giành giật cuộc sống từng ngày từ em bé cho đến người lớn tuổi...

Biết là sinh lão bệnh tử là điều không thể tránh khỏi nhưng hãy sống để báo ơn cha mẹ, có ích cho xã hội!".

Đính kèm bài tâm sự là hình ảnh 2 vợ chồng trong câu chuyện được cô gái chụp lại, bác gái có lẽ còn yếu nên đang nằm trên giường bệnh, bên cạnh là người chồng đang ghé sát bên tai...

Đúng là cuộc đời cần gì cao sang, chỉ cần tìm được người sẵn sàng mà hi sinh, sẵn sàng mà chấp nhận, sẵn sàng mà chịu mọi khổ cực. Có lẽ mọi đau đớn bệnh tật mà bác gái phải gánh chịu sẽ đỡ đi rất nhiều khi có sự quan tâm, chăm sóc chu đáo từ chồng.

Nhìn hình ảnh thực sự thương bệnh tình của bác nhưng vẫn không khỏi ghen tị vì bác thật may mắn đã tìm được 1 nửa quá hoàn hảo. Ai rồi cũng có 1 bến đỗ cho cuộc đời của mình, nhưng không phải bến đỗ nào cũng bình yên, cũng cho mình cảm giác an toàn.

Chỉ mong rằng, dù sau này sóng gió có gập ghềnh thế nào thì 2 bác vẫn sẽ mãi nở nụ cười, vẫn hướng về nhau.

Vậy mới thấy, bình yên đôi khi chẳng phải kiếm tìm ở đâu xa vời, chỉ cần giản dị, chân thành thế này thôi đã thấy đủ lắm rồi!



Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cam-dong-canh-chong-cham-lo-tung-ti-cho-vo-moi-mo-tren-giuong-benh-cuoc-doi-khong-mo-gi-cao-sang-hon-222020272175945349.htm

người chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.