Cậu bé lem luốc ngồi bệt trên vỉa hè giữa trời nắng, tay bốc thức ăn nhưng lại có hành động cực đặc biệt với chú mèo lạ khiến bao người xúc động

Cậu bé trong ảnh có một hộp đồ ăn, em ngồi bệt trên vỉa hè giữa trời nắng, thậm chí dùng tay để bốc thức ăn. Có lẽ em chẳng dư dả gì, nhưng em vẫn nhường 1 phần đồ ăn của mình cho chú mèo nhỏ bên cạnh.

Nhắc đến vật nuôi, nhiều người thường bày tỏ tình cảm yêu thương trìu mến với chó mèo, bởi đây là 2 loài vật thân thiết gần gũi với chúng ta nhất. Ai cũng có thể nuôi và chăm sóc chúng như bạn, thậm chí sống không thể thiếu chó mèo, bởi chúng rất thông minh, đáng yêu và biết đáp lại tình cảm của chúng ta. Có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn giữa những chú cún với con người được chia sẻ.

Mới đây, một bức ảnh đầy ấm áp về một chú bé nhem nhuốc, đang dùng tay bốc hộp đồ ăn trên hè phố nhưng không quên san sẻ cho chú mèo nhỏ ngồi cạnh mình dù đang rất đói khiến nhiều người cảm động.

Cậu bé lem luốc ngồi bệt trên vỉa hè giữa trời nắng, tay bốc thức ăn nhưng lại có hành động cực đặc biệt với chú mèo lạ khiến bao người xúc động-1

Khoảnh khắc đáng yêu này đã nhận về hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc chỉ sau ít giờ đăng tải. Ảnh chụp màn hình

Cậu bé trong ảnh có một hộp đồ ăn. Em ngồi bệt trên vỉa hè giữa trời nắng, thậm chí dùng tay để bốc thức ăn. Nhìn bề ngoài, có vẻ như cậu bé có hoàn cảnh không mấy dư dả.

Cậu bé lem luốc ngồi bệt trên vỉa hè giữa trời nắng, tay bốc thức ăn nhưng lại có hành động cực đặc biệt với chú mèo lạ khiến bao người xúc động-2

Bé trai ngồi ăn trên vỉa hè

Cậu bé lem luốc ngồi bệt trên vỉa hè giữa trời nắng, tay bốc thức ăn nhưng lại có hành động cực đặc biệt với chú mèo lạ khiến bao người xúc động-3

Và em không quên chia phần của mình cho chú mèo nhỏ, dù bản thân em cũng chẳng mấy dư dả.

Điều khiến người xem thấy cảm kích và chú ý hơn cả là hành động của cậu bé với chú mèo bên cạnh. Em nhường một phần đồ ăn của mình cho mèo con, còn nhẹ nhàng xoa đầu nó. Nhìn hành động âu yếm của cậu bé với chú mèo nhỏ khiến người ta quên mất đi sự khó khăn, vất vả của em. Ai cũng cảm thấy ấm áp, lòng dâng lên niềm nghẹn ngào khó tả bởi tình thương, tình nhân ái được thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Bởi không phải ai cũng hào phóng như em.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy cử chỉ ấm áp, đong đầy hạnh phúc của cậu bé nghèo dành cho chú mèo nhỏ.

Vậy đó, chỉ bằng hành động chân mộc, dung dị và ngập tràn yêu thương của cậu bé khi bất ngờ được ai đó đi đường chụp lại mà vô tình làm người lớn nhói lòng để rồi họ bất giác nhìn lại và không khỏi cảm thấy ấm áp cũng như được tiếp thêm một nguồn năng lượng vô cùng tích cực.

Có lẽ, những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là một phần nổi trong tảng băng chìm cuộc sống. Đằng sau những khuôn mặt lấm lem, dáng người gầy gò ốm yếu là tấm lòng, là sự sẻ chia mà ở trong hoàn cảnh khó khăn, người ta mới hiểu rõ nó hơn hết. Một bức ảnh có sức mạnh hơn vạn lời nói! Bởi ở đó ta thấy được tình cảm, lòng nhân ái, sự sẻ chia, biết hy sinh, niềm vui từ những điều đơn giản nhất.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-be-lem-luoc-ngoi-bet-tren-via-he-giua-troi-nang-tay-boc-thuc-an-nhung-lai-co-hanh-dong-cuc-dac-biet-voi-chu-meo-la-khien-bao-nguoi-xuc-dong-2220206694953776.htm

câu chuyện cảm động


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.