Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng 'đút túi' gần nửa tỷ đồng?

Theo lời tố của chủ shop, nhân viên này đã tạo hẳn một nhóm chat, thường xuyên tương tác để chỉ nhau cách ăn bớt, gian lận tiền của cửa hàng.

Theo lời tố của chủ shop, nhân viên này đã tạo hẳn một nhóm chat, thường xuyên tương tác để chỉ nhau cách ăn bớt, gian lận tiền của cửa hàng.

Vài giờ trước, một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Trọng Lâm đã đăng bài bóc phốt siêu dài cùng gần 40 tấm ảnh và clip, tố những nhân viên làm việc cho shop giày dép của mình đã lập riêng nhóm chat, cùng nhau lừa đảo chủ shop với số tiền lên đến 400 triệu đồng.

Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng đút túi gần nửa tỷ đồng?-1

Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng 'đút túi' gần nửa tỷ đồng?

Nguyên văn bài viết của chủ shop như sau:

"Vì nghĩ phạm tội với mình nhưng tụi nó còn quá nhỏ, để đi bóc lịch thì mất cả cuộc đời nên thương tình mới cho thời hạn để tụi nó và gia đình xoay tiền trả lại được 1 phần những gì tụi nó đã lấy cắp của shop.

Nhưng đến ngày hôm nay thì không thể nào nhân nhượng được nữa vì các gia đình và tụi này cứ trốn tránh, hết người này đến người khác. Trong lúc chờ công an giải quyết thì cũng phải đăng ít bằng chứng ( mấy ngàn hình mọi người xem dưới comment giúp mình nha vì chỉ đăng được 40 hình thôi) lên đây để cho tất cả mọi người biết được sự tráo trợn, âm mưu, thủ đoạn, ghê gớm của tụi này, ăn cháo đá bát, sống chó với chủ của mình như thế nào.

Đăng lên để các shop biết tình trạng và thủ đoạn mà đề phòng, tránh làm ngày làm đêm mồ hôi nước mắt công sức mà bị mất trắng vào tay tụi nó. Dù biết là cũng vì mình quá tin tưởng tụi nó nên mới để xảy ra tình trạng ngày hôm nay, nhưng người ta mất 1-2tr đã xót đứt ruột rồi huống hồ gì cả 4-500 triệu. Lí do vì sao để đến tình trạng hôm nay mình xin được để cuối bài nha.

Thủ đoạn của chúng nó :

- Hàng mới về không dán mác lên giày để khách vô không biết giá niêm yết, lên giá sản phẩm để ăn được thêm tiền của khách đến mua hàng tại shop. Sau đó khi thanh toán thì không bấm bill để tiền không nhảy lên hệ thống và cất tiền riêng chia nhau. Mỗi ngày lên đến vài trăm cho đến vài triệu mỗi đứa suốt từ tháng 3/2019 đến nay.

- Không nhận đơn khách tỉnh, chỉ nhận hàng khách nội thành để ship grab lấy tiền riêng, sợ đi tỉnh sẽ không có hàng cho tụi nó ăn.

- Giấu bảng thông báo của chủ shop đối với khách hàng khi thanh toán phát hiện gian lận hoặc không nhận hoá đơn sẽ gọi hotline nhận voucher 2tr đồng, để có thể ăn mà không bị chủ phát hiện.

- Lấy tiền shop đặt hàng online liên tục, đồ ăn, thức uống, son MAC, macara, giày dép bên ngoài, starbucks, cơm, pizza,... cho mỗi đứa và tất cả đều lấy tiền bán của shop để trả. Số tiền tính qua thời gian dài bằng trăm triệu.

- Đã ăn cắp không biết xấu hổ còn kể với bạn bè, đỉnh điểm là dẫn Nghĩa và Ty Đỗ ( bạn của tụi nó ) tới shop đặt đồ, mua hàng, ăn uống lấy tiền shop

- Lấy giày dép của shop để mang riêng, còn ship về cho bạn bè người thân ở tỉnh.

- Tạo hẳn 1 group tên Động thiên thai để nói xấu chủ, chửi bới chủ nếu ngày đó ăn được ít, chỉ nhau cách lấy tiền cho nhiều và không bị phát hiện, bày mưu tính kế.

- Những đứa liên quan tao đều đăng lên nha. Cho gia đình tụi bây thấy tụi bây NGOAN như thế nào".

Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng đút túi gần nửa tỷ đồng?-2Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng đút túi gần nửa tỷ đồng?-3

"Nhân viên vàng" trong làng ăn xén tiền của chủ.

Theo những gì chủ shop chia sẻ, nhóm nhân viên đã âm thầm cấu kết với nhau, nghĩ ra đủ thủ đoạn tinh vi để ăn chặn tiền của khách. Ngày ít thì vài trăm nghìn, còn nhiều cũng lên đến vài triệu. Tính đến tháng 5/2019, con số thiệt hại đã lên đến gần nửa tỷ đồng.

Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng đút túi gần nửa tỷ đồng?-4

Nhân viên bày nhau cách ăn trộm tiền của shop

 

Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng đút túi gần nửa tỷ đồng?-5Chủ shop Sài Gòn bức xúc tố nhân viên hùa nhau cắt xén, ăn bớt tiền hàng của chủ, 5 tháng đút túi gần nửa tỷ đồng?-6

Lại còn nhắn tin khoe nhau vụ tương tự của shop khác

Ngay khi phát hiện sự việc, chủ shop đã gặp và đối chất trực tiếp với nhân viên. Ban đầu họ đều tỏ ra ăn năn, giải thích vòng vo, nhưng ngày càng chối tội khiến anh chủ phải trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Đồng thời, anh cũng chủ động liên lạc với phụ huynh của các nhân viên, trao đổi về hướng xử lý khi số tài sản bị mất cắp đã lên đến gần nửa tỷ đồng. 'Đến ngày hôm nay thì không thể nào nhân nhượng được nữa vì các gia đình và tụi này cứ trốn tránh, hết người này đến người khác' - anh Long chia sẻ.

Bài đăng của chủ shop nhanh chóng nhận về hơn 50k lượt cảm xúc, 41k bình luận và hơn 37k chia sẻ.

Khi nhiều người lên án chỉ trích thái độ làm việc cùng thủ đoạn chiếm đoạt tinh vi, có tổ chức của nhóm nhân viên trẻ tuổi, thì cũng có không ít người cho rằng nên bình tĩnh và chờ đợi kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng.

Liên lạc với chủ shop, anh cho biết "không muốn làm to chuyện" vì hiện tại anh và các bên gia đình nhân viên đang trong quá trình thương lượng. "Mình chỉ mong lấy lại được tiền, chứ các bạn này còn nhỏ lắm, không muốn làm lớn chuyện làm gì".

Hiện tại, các bài đăng của L. về nhóm nhân viên cắt xén tiền hàng vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo thành viên mạng. Thậm chí, một số page còn lấy ảnh của các nhân viên này về để cắt ghép và chế ảnh câu like.

 

Theo SHTT

 


bán hàng online

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.