Clip: Chú bò liên tục ngã khuỵu trên đường trơn trượt do băng tuyết khiến người xem xót xa

Việc thời tiết băng giá, tuyết rơi ở các tỉnh vùng cao phía Bắc đã khiến không chỉ cuộc sống người dân bị ảnh hưởng mà ngay cả những gia súc, vật nuôi cũng phải hứng chịu.

Do không khí lạnh tăng cường, nên nhiệt độ giảm sâu khiến nhiều khu vực tỉnh Lào Cai như Sapa, đỉnh Fansipan… có tuyết rơi trắng xóa, dày đặc. Thấp nhất của Sapa nhiệt độ ghi nhận là -0.8 độ C. Băng giá đã xuất hiện tại Ô Quý Hồ, xã Y Tý, một số xã của huyện Bát Xát đã có tuyết rơi dày từ 10-20cm.

Không chỉ Lào Cai, những tỉnh như Hà Giang, Điện Biên, Lạng Sơn… nhiệt độ xuống thấp khiến mặt đường bị đóng băng, trơn trượt. Nhiều xe ô tô không thể di chuyển do thời tiết xấu.

Không chỉ người dân chịu ảnh hưởng bởi băng tuyết mà ngay cả những đàn gia súc, vật nuôi cũng hứng chịu cái lạnh đến buốt xương. Nhiều đàn trâu bò chưa được các hộ gia đình che chắn, sưởi ấm kỹ nên phải tự mình chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Mới đây, trên mạng xã hội ghi lại video một chú bò đơn độc đang phải chật vật di chuyển trên đoạn dốc. Do đường trơn trượt, băng tuyết phủ kín mà chú bò liên tục bị ngã khuỵu, dù đã cố gắng đứng dậy nhiều lần nhưng vẫn bị trượt ngã.

Video: Chú bò ngã nhào khi đi trên đường trơn trượt. Nguồn: Tin Nguyen Van​

Sau đó, chú bò này mới men được vào chỗ đất ven đường mới có thể đứng vững. Tuy nhiên, xung quanh sương mù, đường bắt đầu có băng giá trơn trượt, nhiều người bày tỏ lo lắng, liệu chú bò này có chống chọi để vượt qua đợt rét cắt da cắt thịt này không.

'Bây giờ làm sao để chú bò về được nhà, đường thì vẫn trơn trượt này', 'Không biết chú bò nhà ai mà lạc ra chỗ lạnh giá này, mau về đi', 'Không biết giờ chú bò này ra sao nữa rồi'… là những bình luận của cư dân mạng.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/clip-chu-bo-lien-tuc-nga-khuyu-tren-duong-tron-truot-do-bang-tuyet-khien-nguoi-xem-xot-xa-2045500.html

băng tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.