Clip gần trăm triệu view trên TikTok: Trị liệu xương khớp nhưng toàn thấy đàn ông vào bình luận khiếm nhã

Mặc dù không rõ phương pháp trị xương khớp bị đau bằng cách này có hiệu quả hay không, song khi nó được đăng tải, nhiều người đàn ông đã vào bình luận với những lời lẽ hết sức khiếm nhã.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok xuất hiện đoạn clip một cô gái trẻ đến phòng khám y học cổ truyền để bẻ xương bẻ khớp trị đau.

Clip bẻ xương khớp trị đau của cô gái trẻ

Theo dõi đoạn clip được đăng tải cho thấy, cô gái trẻ với ngoại hình xinh xắn, được một người đàn ông (được cho là người trị bệnh xương khớp) đứng ở phía sau. Cả 2 ngăn cách nhau bằng một chiếc khăn gấp gọn để cô gái dựa sát vai vào người đàn ông.

Clip gần trăm triệu view trên TikTok: Trị liệu xương khớp nhưng toàn thấy đàn ông vào bình luận khiếm nhã-1
Theo clip đăng tải, người đàn ông đang trị liệu xương khớp cho cô gái trẻ

Clip gần trăm triệu view trên TikTok: Trị liệu xương khớp nhưng toàn thấy đàn ông vào bình luận khiếm nhã-2
Sau cú bẩy người từ đằng sau, cô gái "á" lên một tiếng và tiếng xương kêu rắc rắc

Sau khi được hướng dẫn, cô gái được người đàn ông kéo tay, bẩy cả người về phía sau, tạo tiếng kêu rắc rắc. Cô gái "á" lên một tiếng, có lẽ vì bất ngờ và vì sự dịch chuyển các khớp đi lệch ra khỏi hoặc trở về vị trí bình thường ban đầu của chúng. 

Tuy nhiên, dưới phần bình luận của clip này, chưa bàn về tính hiệu quả của phương pháp này, nhưng lại có rất nhiều bình luận khiếm nhã hướng về phía cô gái và người đàn ông này.

Clip gần trăm triệu view trên TikTok: Trị liệu xương khớp nhưng toàn thấy đàn ông vào bình luận khiếm nhã-3Clip gần trăm triệu view trên TikTok: Trị liệu xương khớp nhưng toàn thấy đàn ông vào bình luận khiếm nhã-4
Bình luận khiếm nhã của người dùng mạng, đa số là của nam giới.

Đáng nói, những bình luận này phần đa số của những người đàn ông. Điều này khiến dân mạng vô cùng bức xúc, bởi lẽ, việc soi mói, chế nhạo thậm chí châm biếm người khác, đặc biệt là các cô gái là điều vô cùng đáng lên án, nhất là khi không rõ thực hư sự việc ra sao.

Hiện đoạn clip vẫn đang là đề tài khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Trước vấn đề trị liệu xương khớp, BS CKII Huỳnh Tấn Vũ - trưởng đơn vị điều trị ban ngày cơ sở 3, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết trên Tuổi trẻ, bẻ xương khớp là phương pháp chữa trị dùng trong vật lý trị liệu.

Phương pháp này còn được gọi là Chiropractic, cách chữa trị y học bằng tay giúp giảm đau và phục hồi chức năng vận động của con người.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ tình trạng nào của cơ xương khớp cũng có thể bẻ, nắn và không phải bất cứ người nào cũng có thể thực hiện đúng kỹ thuật chuyên môn.

Theo BS Vũ lý giải tiếng rắc rắc phát ra là do sự dịch chuyển các khớp đi lệch ra khỏi hoặc trở về vị trí bình thường ban đầu của chúng. Khi nắn chỉnh xương khớp, tiếng kêu này không thể hiện tính hiệu quả.

"Nhiều bệnh nhân rất thích nghe tiếng kêu rắc rắc, nó là một yếu tố tâm lý, mang đến cho họ sự thoải mái, chưa nghe tiếng rắc rắc thì chưa thấy khỏe.

Một số nơi, đánh trúng tâm lý của khách hàng, người ta thường thực hiện nắn chỉnh kỹ thuật ở những vị trí dễ phát ra tiếng kêu nhằm mục đích biểu diễn, thay vì chú trọng điều trị sao cho đúng", BS Vũ trả lời trên Tuổi trẻ.

Theo BS Vũ, nếu tự ý bẻ khớp bắt chước theo các trào lưu rất dễ dẫn đến những hệ lụy lâu dài cho xương. Trường hợp vùng cổ là vùng quan trọng, nguy hiểm, thao tác bẻ xương không đúng có thể gây chấn thương vùng cổ, gây yếu liệt tứ chi hoặc tổn thương mạch máu tạo thành cục máu đông đi vào não gây tai biến.

"Lạm dụng việc nắn chỉnh quá nhiều có thể gây giãn dây chằng, bao khớp, làm mất vững các cấu trúc, tăng nguy cơ thoái hóa, chèn ép thần kinh", BS Vũ nói.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi cơ thể có cảm giác mỏi cơ, không nên bẻ khớp mà nên thực hiện các biện pháp thư giãn nhẹ nhàng như khi ngồi lâu nên đứng dậy đi lại, xoay vặn người, tập một số động tác thả lỏng khớp, có thể chườm ấm vùng khớp đau mỏi. Nếu gặp các bệnh lý về cơ xương khớp thì phải tìm đến bệnh viện hoặc các cơ sở uy tín để điều trị tránh tiền mất tật mang.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/clip-gan-tram-trieu-view-tren-tiktok-tri-lieu-xuong-khop-nhung-toan-thay-dan-ong-vao-binh-luan-khiem-nha-162220503145124257.htm

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.